Bình Phước: CSGT cương quyết mạnh tay xử lý vi phạm nồng độ cồn

Bình Phước: CSGT cương quyết mạnh tay xử lý vi phạm nồng độ cồn

Thứ 3, 14/11/2023 | 13:51
0
Việc xử lý vi phạm về TTATGT, đặc biệt là vi phạm nồng độ cồn - một trong những nguyên nhân chính dẫn đến TNGT là xuyên suốt, không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Trao đổi với Người Đưa Tin, Thượng tá Phan Văn Tấn, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Phước cho biết, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã và đang kiểm tra, xử lý quyết liệt vi phạm về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn.

Xử lý nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Vào tối ngày 13/11, PV Người Đưa Tin theo chân lực lượng CSGT, Trạm CSGT Đồng Phú và Đội CSGT Tp.Đồng Xoài xử lý vi phạm nồng độ cồn và trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Theo đó, lực lượng CSGT sẽ chia thành 2 tổ công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm nồng độ cồn tại tuyến đường QL14 thuộc phường Tân Phú, Tp.Đồng Xoài và tuyến đường Lý Thường Kiệt, phường Tân Đồng, Tp.Đồng Xoài.

Dân sinh - Bình Phước: CSGT cương quyết mạnh tay xử lý vi phạm nồng độ cồn

Lực lượng CSGT tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm nồng độ cồn tại tuyến đường QL14 thuộc phường Tân Phú, Tp.Đồng Xoài và tuyến đường Lý Thường Kiệt, phường Tân Đồng, Tp.Đồng Xoài.

Trung tá Nguyễn Tấn Vạn, Trưởng trạm CSGT Đồng Phú Công an tỉnh Bình Phước (PC08) cho biết, đơn vị đang phối hợp Công an Tp.Đồng Xoài tăng cường tuần tra kiểm soát, kiểm tra nồng độ cồn, ma túy đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Kế hoạch này nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, không để xảy ra tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến người điều khiển phương tiện có uống rượu, bia.

Dân sinh - Bình Phước: CSGT cương quyết mạnh tay xử lý vi phạm nồng độ cồn (Hình 2).

Nhiều trường hợp vi phạm bị xử lý.

Trung tá Nguyễn Tấn Vạn thông tin thêm, trong tối ngày 13/11, Trạm CSGT Đồng Phú và Đội CSGT thành Phố Đồng Xoài đã phát hiện, lập biên bản xử phạt 38 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Trong đó, có 4 trường hợp điều khiển ô tô, 34 trường hợp điều khiển mô tô; phạt tiền 190.300.000 triệu đồng, tạm giữ 45 phương tiện, tạm giữ giấy phép lái xe 9 trường hợp, chứng nhận đăng ký là 18 trường hợp, chứng nhận kiểm định 2 trường hợp.

Không có vùng cấm hay ngoại lệ

Ghi nhận của PV, trong quá trình lực lượng CSGT tiến hành kiểm tra, vẫn còn nhiều trường hợp điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn.

Không ít người khi phát hiện lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát đã cố tình né tránh, quay đầu xe bỏ chạy, thậm chí còn tăng ga để bỏ chạy, nhưng vẫn bị lực lượng phát hiện, xử lý. Nhiều người viện cớ lý do, nhưng đều bị xử lý theo quy định.

Dân sinh - Bình Phước: CSGT cương quyết mạnh tay xử lý vi phạm nồng độ cồn (Hình 3).

Xử lý vi phạm nồng độ cồn không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Trung tá Nguyễn Trung An, Đội trưởng đội CSGT Công an Tp. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cho biết, việc xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn - một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông là xuyên suốt, không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Ngoài xử lý theo quy định, lực lượng Cảnh sát Giao thông còn gửi thông báo về đơn vị công tác đối với các cá nhân vi phạm là cán bộ, đảng viên để kiểm điểm, xử lý theo quy định của Đảng, của cơ quan.

“Để lan tỏa thông điệp xử lý vi phạm về nồng độ cồn với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ, lực lượng cảnh sát giao thông cũng tăng cường công tác tuyên truyền, sử dụng xe thông tin lưu động cảnh báo đến các khu dân cư, khu vực tập trung nhiều người, để người dân biết và thực hiện”, Trung tá An nói.

Dưới đây là những hình ảnh PV Người Đưa Tin ghi nhận được:

Dân sinh - Bình Phước: CSGT cương quyết mạnh tay xử lý vi phạm nồng độ cồn (Hình 4).
Dân sinh - Bình Phước: CSGT cương quyết mạnh tay xử lý vi phạm nồng độ cồn (Hình 5).
Dân sinh - Bình Phước: CSGT cương quyết mạnh tay xử lý vi phạm nồng độ cồn (Hình 6).
Dân sinh - Bình Phước: CSGT cương quyết mạnh tay xử lý vi phạm nồng độ cồn (Hình 7).
Dân sinh - Bình Phước: CSGT cương quyết mạnh tay xử lý vi phạm nồng độ cồn (Hình 8).

Nguyễn Khánh

Đang xác minh nữ phó bí thư phường ở Bạc Liêu vi phạm nồng độ cồn

Thứ 2, 13/11/2023 | 21:45
Họ tên, năm sinh, số CCCD của người bị phạt hành chính về hành vi vi phạm nồng độ cồn, đều trùng khớp với giấy tờ tùy thân của nữ phó bí thư nhưng vị này phủ nhận.

Gặp chốt kiểm tra nồng độ cồn, tài xế ô tô liều lĩnh lùi xe bỏ chạy

Chủ nhật, 12/11/2023 | 11:00
Thay vì chấp hành hiệu lệnh, tài xế ô tô lại lùi xe bỏ chạy khi bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn.

Hải Phòng: Đề nghị kỷ luật nhiều cán bộ, đảng viên vi phạm nồng độ cồn

Thứ 7, 11/11/2023 | 15:47
Trong số những cá nhân vi phạm nồng độ cồn bị cơ quan chức năng Tp.Hải Phòng đề nghị kỷ luật, có 6 cán bộ công an, 3 cán bộ thuộc diện Thành ủy Hải Phòng quản lý.
Cùng tác giả

Có thể xử lý hình sự nghệ sĩ Hoài Linh vụ “ôm” hơn 13 tỷ chưa cứu trợ?

Thứ 5, 27/05/2021 | 11:00
Việc Hoài Linh chưa chuyển hơn hơn 13 tỷ đồng vận động cứu trợ miền Trung gây “sóng gió” dư luận. Chúng tôi có cuộc trao đổi với luật sư Trần Đình Dũng (Đoàn luật sư TP.HCM) về vụ việc.

TP.HCM: Dự kiến công bố thành lập TP.Thủ Đức vào 31/12

Thứ 4, 23/12/2020 | 18:44
Theo ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, Thành phố này dự kiến sẽ làm lễ công bố Nghị quyết thành lập TP.Thủ Đức vào ngày 31/12 tới.
Cùng chuyên mục

Mổ cấp cứu cho ngư dân Bình Định bị viêm ruột thừa cấp trên biển

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Ngư dân tỉnh Bình Định bị viêm ruột thừa cấp khi đang đánh bắt hải sản trên biển, đã được các quân y của đảo Song Tử Tây (tỉnh Khánh Hòa) phẫu thuật kịp thời.

Vụ chìm thuyền câu mực ở Nghệ An: Tìm thấy thi thể 2 thuyền viên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 12:55
Lực lượng chức năng vừa tìm thấy thi thể của hai thuyền viên mất tích trong vụ lật, chìm thuyền câu mực trên biển xảy ra rạng sáng 3/5.

Kon Tum: Nỗ lực bảo vệ "báu vật" của buôn làng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 12:53
Với người Xơ Đăng, "cụ sao" có tuổi đời hàng trăm năm được xem là hiện thân của "thần linh". Chính vì vậy, người dân cùng lực lượng bảo vệ rừng ngày đêm canh giữ.

Huế: Sang nhà hàng xóm chơi, bé gái 7 tuổi bị chó cắn nhập viện

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:22
Trong lúc đi sang nhà hàng xóm chơi, một bé gái trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bất ngờ bị chó dữ cắn phải nhập viện điều trị.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai thăm hỏi CCB tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:31
Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), đoàn lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã đến thăm hỏi, tặng quà chiến sĩ và gia đình cựu chiến binh.
     
Nổi bật trong ngày

Đang bắt ếch ngoài đồng, người đàn ông bị sét đánh tử vong

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:00
Trong lúc đi bắt ếch trên đồng, người đàn ông bị sét đánh trúng, ngã gục tại chỗ. Khi đưa vào bệnh viện thì nạn nhân đã tử vong.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai thăm hỏi CCB tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:31
Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), đoàn lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã đến thăm hỏi, tặng quà chiến sĩ và gia đình cựu chiến binh.

Bình Phước: Xử lý con chó dại cắn nhiều người dân

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Một con chó dại cắn một số người dân trên địa bàn các xã Lộc Thái, Lộc Hưng và thị trấn Lộc Ninh cùng 4 con chó khác bị thương gây xôn xao dư luận.

Đồng Nai: Cần rà soát các doanh nghiệp có sử dụng lò hơi, máy nén khí

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:50
Sau vụ nổ lò hơi tại tỉnh Đồng Nai, cần rà soát các doanh nghiệp có sử dụng lò hơi, máy nén khí trên địa bàn tỉnh.

Nghệ An: Xót xa đàn lợn sắp xuất chuồng bị điện giật chết trong đêm

Thứ 7, 04/05/2024 | 07:00
Đàn lợn sắp xuất chuồng của một hộ chăn nuôi ở huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An bị điện giật ngay trong đêm.