Bình Phước thu hút gần 2 tỷ USD vốn đầu tư

Bình Phước thu hút gần 2 tỷ USD vốn đầu tư

Phùng Sỹ Sơn
Thứ 4, 23/12/2020 | 19:49
0
UBND tỉnh Bình Phước vừa công bố thông tin, tỉnh này đã trao chứng nhận đầu tư cho 35 nhà đầu tư vào 46 dự án thu hút gần 2 tỷ USD.

Ngày 23/12, UBND tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư và Lễ khánh thành tổ hợp nhà máy CPV Food.

Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và lãnh đạo bộ, ngành Trung ương, các địa phương lân cận, cùng các nhà đầu tư trong nước và ngoài nước.

Tại khu vực nhà máy CPV Food (nằm trong KCN Becamex Chơn Thành, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã đi thăm quan Tổ hợp nhà máy chế biến của công ty TNHH CPV FOOD tại Lô B5 Khu công nghiệp Becamex – Bình Phước và bấm nút khánh thành, đưa vào hoạt động Tổ hợp nhà máy, cùng với việc thực hiện xuất khẩu lô hàng đầu tiên của công ty CPV Food sang thị trường Hồng Công (Trung Quốc). 

Theo thông tin từ UBND tỉnh Bình Phước, tổ hợp nhà máy chế biến được xây dựng trên diện tích hơn 10ha, với tổng vốn đầu tư trên 250 triệu USD.

Đây là Tổ hợp nhà máy có quy mô hiện đại và lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Tổ hợp nhà máy là chuỗi các hoạt động sản xuất, chăn nuôi khép kín từ trang trại đến chế biến và đưa sản phẩm tới bàn ăn cho người tiêu dùng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình cho hay: “Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tôi đánh giá cao và chúc mừng công ty CPV Food và Tập đoàn CP Việt Nam đã thực hiện hóa dự án đầu tư của mình.

Tôi ghi nhận và đánh giá cao tỉnh Bình Phước đã tổ chức Hội nghị quan trọng và rất có ý nghĩa hôm nay, đặc biệt Hội nghị này được tổ chức trong bối cảnh đại dịch Covid-19, với cách làm chủ động, ứng dụng công nghệ và tổ chức bằng hình thức trực tuyến”.

Xã hội - Bình Phước thu hút gần 2 tỷ USD vốn đầu tư

Phó thủ tướng Trương Hoà Bình (thứ 4 từ phải qua) tin tưởng Bình Phước sẽ ngày càng phát triển vững mạnh.

“Tôi tin tưởng Hội nghị này là cơ hội tốt để các đối tác đầu tư trong và ngoài nước có cái nhìn toàn diện, sâu sắc, cập nhật hơn về tiềm năng, thế mạnh, văn hóa và con người Bình Phước, đặc biệt là nắm bắt rõ những chính sách, những dự án kêu gọi đầu tư để tìm kiếm cho mình những cơ hội đầu tư, kinh doanh hiệu quả cũng như chia sẻ những khuyến nghị mang tính xây dựng về chính sách giúp Tỉnh phát triển nhanh, bền vững dựa trên ứng dụng những thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0, đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất lao động và sức cạnh tranh trong giai đoạn mới”, Phó Thủ tướng khẳng định.

Tại buổi lễ trên, UBND tỉnh Bình Phước cũng đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 35 nhà đầu tư, thực hiện 46 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký đầu tư 46.276 tỷ đồng, tương đương gần 1 tỷ USD.

Đồng thời, chứng kiến lễ Ký kết thỏa thuận tài trợ vốn của ngân hàng BIDV, ngân hàng MB Bank với công ty Cổ phần Phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex Bình Phước; ký kết giữa ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt (Hàn Quốc) với công ty cổ phần Thủy điện Thác Mơ.

Xã hội - Bình Phước thu hút gần 2 tỷ USD vốn đầu tư (Hình 2).

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình, cùng các doanh nghiệp đang đầu tư vốn vào tỉnh Bình Phước.

Trước đó vào sáng cùng ngày, tại TP.Đồng Xoài, UBND tỉnh Bình Phước đã tổ chức Lễ khởi công Trung tâm thương mại Đồng Xoài do công ty Cổ phần Đầu tư – Bất động sản Thành Phương làm chủ đầu tư.

Đây là một Tổ hợp bao gồm Trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, trung tâm hội nghị, căn hộ cao cấp, khu nhà ở kết hợp với thương mại Shophouse và các công trình phụ trợ khác, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của các nhà đầu tư, người dân, du khách; công trình có tổng mức đầu tư trên 2.500 tỷ đồng.

Khu liên hợp Công nghiệp và Đô thị Becamex - Bình Phước là kết quả của sự hợp tác giữa hai tỉnh Bình Dương và Bình Phước, dự án được triển khai theo mô hình Khu liên hợp Công Nghiệp - Đô Thị - Dịch Vụ mà Tổng công ty Becamex IDC đã vận hành rất thành công tại tỉnh Bình Dương và một số tỉnh thành bạn.

Khu liên hợp Công nghiệp và Đô thị Becamex - Bình Phước tập trung đa ngành nghề như: điện máy, điện công nghiệp và gia dụng; điện tử, tin học, công nghệ thông tin truyền thông và viễn thông; công nghệ chế biến lương thực, thực phẩm và nông lâm sản...

Bên cạnh đó, các công trình dịch vụ y tế, giáo dục, các trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng; các khu mua sắm, vui chơi, giải trí, các trung tâm văn hóa, thể thao cộng đồng, nhà ở xã hội,... được triển khai rất thành công tại Bình Dương cũng được Tổng Công ty Becamex IDC chia sẻ, triển khai đầu tư, đảm bảo nhu cầu sinh hoạt cho hơn 200.000 người dân và nhà đầu tư sinh sống và làm việc trong khu vực.

Họp báo chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Cà Mau

Thứ 2, 30/11/2020 | 19:08
Chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Cà Mau năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 3-5/12 với nhiều hoạt động quan trọng.

Cà Mau thành lập trung tâm xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp

Thứ 2, 01/04/2019 | 15:19
Sáng 1/4, UBND tỉnh Cà Mau công bố thành lập trung tâm xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp (gọi tắt là trung tâm - tên viết tắt là IPEC).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Sóc Trăng

Thứ 3, 19/06/2018 | 14:11
Ngày 19/6, tại TP. Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018 và phát động khởi nghiệp.
Cùng tác giả

Nhiều hoạt động văn hoá diễn ra tại sự kiện “Tây Ninh–khúc hát tự hào"

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:21
UBND tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức các hoạt động bắn pháo hoá, trình diễn nghệ thuật 3D nhằm chào mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Bất động sản vùng ven Tp.HCM-Bài 1: Nơi vắng người, nơi dự án bỏ hoang

Thứ 3, 26/03/2024 | 10:37
Phát triển liên tục trong nhiều năm qua, nhu cầu nhà ở tại tỉnh Bình Dương rất cao. Tuy nhiên, vẫn có nhiều dự án bỏ hoang, không người ở gây lãng phí.

Thị trường căn hộ Tp.HCM rục rịch tăng giá theo Hà Nội

Thứ 5, 21/03/2024 | 21:00
Nhiều chủ đầu tư đã giảm giá bán và áp dụng nhiều chính sách tích cực trong thanh toán, nhằm giúp thị trường BĐS ấm lên, thu hút lượng khách hàng…

Đề xuất cho chủ nhà trọ hưởng vay vốn ưu đãi có khả thi?

Thứ 3, 19/03/2024 | 19:34
Nhu cầu ở trọ của người dân, công nhân là rất lớn. Trong khi, NOXH vẫn chưa đáp ứng được thực tế, Chủ tịch HoREA kiến nghị cho chủ trọ có thể vay ưu đãi.

Vietnam Airlines tăng chuyến ra Côn Đảo sau khi Bamboo ngừng bay

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:31
Sau khi Bamboo có thông báo dừng bay các chuyến ra Côn Đảo thì 2 hãng còn lại tăng tần suất bay để thu hút lượng khách hàng.
Cùng chuyên mục

Thi lớp 10 công lập: Hà Nội chia thành 12 khu vực tuyển sinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:16
Việc phân chia khu vực tuyển sinh nhằm bảo đảm các điều kiện thuận lợi nhất về địa giới hành chính, giúp học sinh không phải di chuyển quá xa để đi học.

Cá heo tung tăng bơi lội trên vùng biển vịnh Hạ Long

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:13
Hình ảnh con cá heo bơi lội tại khu vực hang Luồn ở vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, trong khoảng 10 phút, đã được nhân viên hãng du thuyền quay lại.

Quảng Ninh: Nhiều địa phương xuất hiện dông lốc và mưa đá

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:08
Dông lốc và mưa đá xuất hiện tại Tp.Hạ Long, Tp.Cẩm Phả, Tp.Uông Bí, thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) vừa qua không gây thiệt hại về người.

Dừng hoạt động 2 cửa hàng phục vụ khách Trung Quốc tại Móng Cái

Thứ 6, 29/03/2024 | 18:51
Nhiều cửa hàng tại TP.Móng Cái, Quảng Ninh phục vụ du khách Trung Quốc đã bị dừng hoạt động vì vướng nhiều sai phạm.

PCT Thanh Hóa yêu cầu dừng hoạt động mỏ đá nổ mìn ảnh hưởng 35 nhà dân

Thứ 6, 29/03/2024 | 18:48
Ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu dừng hoạt động mỏ đá nổ mìn gây hư hỏng tài sản của 35 nhà dân tại huyện Vĩnh Lộc
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hôm nay có mưa to, gió lớn?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (29/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.