Bình Thuận: Đi khám bệnh không được thanh toán BHYT, bệnh viện nói gì?

Bình Thuận: Đi khám bệnh không được thanh toán BHYT, bệnh viện nói gì?

Nguyễn Đắc Phú

Nguyễn Đắc Phú

Thứ 4, 12/04/2023 13:16

Một người dân ở Tp.Phan Thiết khi đi khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Phúc không được thanh toán BHYT.

Sáng ngày 11/4, chị T., trú Tp.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận có đi khám bệnh tại Bệnh viên Đa khoa Tâm Phúc (phường Đức Thắng, Tp.Phan Thiết).

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, chị T. cho biết, khi vào khám bệnh có một nhân viên hỏi chị khám bệnh gì. Chị yêu cầu xét nghiệm về gan, đường huyết, thận.

Dân sinh - Bình Thuận: Đi khám bệnh không được thanh toán BHYT, bệnh viện nói gì?

Phiếu thu tiền khám bệnh của chị T.

Sau đó, chị đưa cho nhân viên 1 thẻ bảo hiểm y tế ghi nơi đăng ký khám chữa bệnh là Bệnh viện Đa khoa Tâm Phúc và 1 căn cước công dân để làm hồ sơ khám bệnh.

Tiếp đó, chị được lấy máu để xét nghiệm những bệnh lý có liên quan. Sau khi xét nghiệm và thăm khám xong thì đến phần thanh toán tiền. Số tiền khám và xét nghiệm lên đến gần 700.000 đồng. Tuy nhiên, số tiền này không được thanh toán bảo hiểm y tế.

Vì không được thanh toán bảo hiểm vì khám tổng quát nên chị T. khá bức xúc. Chị T. chia sẻ: "Nếu như tôi khám bệnh với gói khám tổng quát mà không được thanh toán bảo hiểm thì phía bệnh viện phải hướng dẫn để tôi có những yêu cầu trong khám, chữa bệnh tại bệnh viện.

Rất nhiều người dân chúng tôi không hiểu biết vấn đề về bảo hiểm khi đi khám, chữa bệnh nên cần được bệnh viện, ngành chức năng tuyên truyền, hướng dẫn để cho người dân được nắm bắt khi đi khám, chữa bệnh".

Dân sinh - Bình Thuận: Đi khám bệnh không được thanh toán BHYT, bệnh viện nói gì? (Hình 2).

Bệnh viện Đa khoa Tâm Phúc ở Tp.Phan Thiết.

Lý giải về vấn đề này, trao đổi với PV, đại diện Bệnh viện Đa khoa Tâm Phúc cho biết: "Khi tham gia thăm khám, bệnh nhân yêu cầu được khám tổng quát. Theo quy định, khi khám tổng quát là không được hưởng bảo hiểm".

Bàn về vấn đề bảo hiểm, ông Đặng Minh Thông, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Bình Thuận cho biết, theo Điều 23 Luật Bảo hiểm y tế năm 2014, sửa đổi bổ sung năm 2018, đối với các trường hợp không được hưởng bảo hiểm y tế bao gồm: khám sức khoẻ, xét nghiệm, chẩn đoán thai không nhằm mục đích điều trị…

"Qua trao đổi với Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tâm Phúc, được biết người bệnh đến khám bệnh cao huyết áp và yêu cầu cho xét nghiệm tổng quát. Vì vậy, các xét nghiệm được chỉ định theo yêu cầu của bệnh nhân là ngoài phạm vi thanh toán BHYT", ông Thông nói.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.