Bình Thuận kiểm tra hiện trạng đường dân sinh Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết

Bình Thuận kiểm tra hiện trạng đường dân sinh Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết

Nguyễn Đắc Phú

Nguyễn Đắc Phú

Thứ 2, 06/11/2023 17:36

Kiểm tra thực tế cho thấy, nhiều đoạn bị hư hỏng, nhiều ổ gà, chưa được tráng nhựa hoặc trải đá dăm gây ảnh hưởng đến người dân.

Ngày 6/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành có liên quan đi kiểm tra thực tế các tuyến đường dân sinh thuộc dự án đường bộ cao tốc đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết.

Theo báo cáo của Sở GTVT tỉnh Bình Thuận, đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết có 32 đoạn tuyến bị hư hỏng, trong đó: huyện Tuy Phong 2 đoạn tuyến, huyện Bắc Bình 18 đoạn tuyến, huyện Hàm Thuận Bắc 8 đoạn tuyến, huyện Hàm Thuận Nam 4 đoạn tuyến.

Đại diện Ban Quản lý dự án 7 (Bộ GTVT) cho biết, hiện nay đã sửa chữa và bàn giao 4/16 tuyến đường thuộc Dự án đường bộ cao tốc đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết; trong đó các tuyến đường của huyện Tuy Phong đã sửa chữa xong và bàn giao. Trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc, Ban Quản lý dự án 7 chỉ mới sửa chữa và đảm bảo an toàn giao thông, chưa bàn giao cho địa phương. 

Dân sinh - Bình Thuận kiểm tra hiện trạng đường dân sinh Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải kiểm tra thực tế các tuyến đường dân sinh. Ảnh:HT

Kiểm tra thực tế tại các đoạn tuyến dân sinh cho thấy, nhiều đoạn tuyến bị hư hỏng, nhiều ổ gà, chưa được tráng nhựa hoặc trải đá dăm. Tình trạng này khiến các phương tiện lưu thông qua đây gặp nhiều khó khăn, gây ra nhiều bụi ảnh hưởng đến người dân sinh sống hai bên đường.

Ngay sau khi kiểm tra thực tế các đoạn tuyến nêu trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải yêu cầu UBND các huyện: Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc sớm có báo cáo cụ thể về các tuyến đường dân sinh thuộc Dự án đường bộ cao tốc đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết; rà soát lại các phần việc đã triển khai thực hiện báo cáo UBND tỉnh để UBND tỉnh tổng hợp, trình HĐND tỉnh. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý dự án 7 sớm hoàn thiện tuyến đường Ma Lâm-Thuận Minh vì đoạn đường này cử tri đã nhiều lần có ý kiến, bức xúc vì tình trạng xuống cấp; đồng thời cần lưu ý lắp đặt hệ thống phản quang, đèn chiếu sáng để đảm bảo an toàn trên các tuyến đường dân sinh chưa được hoàn thiện.

Lãnh đạo UBND tỉnh cũng yêu cầu Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với UBND huyện Hàm Thuận Bắc và Ban Quản lý dự án 7 kiểm tra lại thiết kế vòng xoay cầu vượt nút giao Ma Lâm để đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông tại đây.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.