Black Friday: Loạt cửa hàng giảm giá đến 80%, bất ngờ với động thái của người tiêu dùng

Thứ 5, 24/11/2022 | 16:03
0
Nhân dịp này, hàng loạt cửa hàng cửa hiệu treo biển giảm giá từ 30-50%, thậm chí là 80% hay mua 1 tặng 1 nhằm thu hút khách hàng.

Black Friday hay còn gọi là ngày thứ sáu đen tối được coi là ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm được nhiều người mong chờ vì có cơ hội mua được những mặt hàng yêu thích với giá rẻ sau khi giảm giá “khủng”.

Trong dịp này, người tiêu dùng mong đợi sẽ được mua hàng với giá ưu đãi nhất. Các cửa hàng cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi nhằm thu hút khách hàng, đẩy hàng tồn, tăng doanh số.

Các gian hàng thời trang ngập tràn biển quảng cáo giảm giá nhân dịp Black Friday.

Thường diễn ra vào thứ 6, tuần cuối cùng của tháng 11, Black Friday năm nay sẽ rơi vào ngày 25/11.

Chỉ còn 1 ngày nữa là sự kiện mua sắm lớn nhất trong năm sẽ diễn ra, trên các tuyến phố ở Hà Nội, hàng loạt cửa hàng, cửa hiệu đã treo biển “siêu giảm giá” nhằm thu hút khách hàng nhưng vẫn rất vắng khách.

Hàng loạt cửa hàng thời trang trên phố Chùa Bộc (Đống Đa, Hà Nội) treo biển giảm giá từ 50-80%.

Chị Trần Thanh Tâm, nhân viên bán hàng tại cửa hàng thời trang trên phố Chùa Bộc (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, hệ thống bên chị triển khai chương trình giảm giá nhân dịp Black Friday từ ngày 23-30/11/2022.

Ngoài giảm giá từ 30-50%, khách hàng mua sắm với tổng hóa đơn trên 1 triệu đồng sẽ được giảm thêm 100 nghìn đồng, một gấu bông và một bộ chăm sóc, vệ sinh cá nhân. Tuy nhiên, lượng khách hàng vẫn khá thưa thớt.

Thậm chí có cửa hàng treo biển giảm giá đến 90%.

“Từ sáng đến giờ là 1 giờ chiều, chúng tôi mới tiếp khoảng 10 khách và có 2 khách mua hàng, so với những ngày bình thường thì còn vắng hơn. Hy vọng từ giờ đến cuối tuần tình hình sẽ được cải thiện hơn”, chị Tâm nói.

Một cửa hàng giày dép treo biển giảm đến 50% nhưng không một bóng khách.

Tận dụng giờ nghỉ trưa để đi “săn sale” trước ngày Black Friday 1 ngày, chị Hồng, trú tại Đống Đa (Hà Nội) khá bất ngờ khi hầu hết các cửa hàng tại trung tâm thương mại khá vắng vẻ.

Mặc dù chỉ còn một ngày nữa là đến Black Friday nhưng hầu hết các cửa hàng khá vắng vẻ.

“Những năm trước, vào những ngày này là các cửa hàng thời trang đông lắm, nhất là vào buổi trưa hoặc cuối tuần. Nếu không nhanh chân là hết hàng đẹp nhưng năm nay thì vắng như chùa bà đanh”, chị Hồng chia sẻ.

Giảm giá nhiều nhất là các cửa hàng quần áo thời trang.

Theo kinh nghiệm của chị Hồng, những ngày đầu tiên luôn có những sản phẩm tốt nhất khi chưa có nhiều khách hàng lựa chọn nên sẽ dễ dàng mua được món đồ mình thích thay vì tranh giành vào những ngày cao điểm hay hết hàng vào ngày cuối của chương trình khuyến mãi.

Các gian hàng tại trung tâm thương mại cũng khá vắng vẻ.

Đặc biệt, vào dịp này hầu hết các cửa hàng, cửa hiệu đều triển khai chương trình giảm giá, dù ít hay nhiều, nhất là hàng thời trang. Tuy nhiên, để không bị “hụt ví”, người tiêu dùng chỉ nên mua những thứ thật sự cần thiết.

Gian hàng này triển khai chương trình mua 1 tặng 1 nhưng cũng không có một bóng khách.

Ngoài ra, khi mua hàng, cần xem xét thật kỹ những sản phẩm giảm giá sâu, từ 50-70%, vì rất có thể mua dính hàng xấu, lỗi hoặc mua phải hàng chất lượng kém với giá cao sau khi được nâng “khống” giá.

Biển quảng cáo giảm giá "rợp trời" nhưng không có một bóng khách.

Ngoài quần áo thời trang, các gian hàng bán đồ trang trí Noel cũng giảm giá đến 75% nhưng  cũng trong tình trạng nhân viên đông hơn khách.

Hồng Cảnh

Cùng chuyên mục

Video xe chiến đấu M2 Bradley của Ukraine bắn cháy xe bọc thép Nga ở phía tây Avdiivka

Thứ 7, 04/05/2024 | 21:24
Bộ phận truyền thông của Lữ đoàn Cơ giới số 47 thuộc quân đội Ukraine gần đây đăng video quay cảnh xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley của đơn vị này tấn công một xe bọc thép Nga ở mặt trận phía tây thị trấn Avdiivka.

Moscow có tuyên bố mới về cuộc tập trận lớn của NATO sát biên giới Nga

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:54
Ngoài tuyên bố về cuộc tập trận kéo dài 4 tháng của NATO, Bộ Ngoại giao Nga còn cho rằng khối quân sự do Mỹ dẫn đầu đang tìm cách đánh lạc hướng chú ý khỏi các hoạt động của khối này.

Tin tức 24h qua: 5 cháu nhỏ bị hàng xóm đánh bầm dập, bắt quỳ giữa đường

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:08
5 cháu nhỏ bị hàng xóm đánh bầm dập, bắt quỳ giữa đường; Đôi nam nữ tử vong dưới ao ở Bắc Giang... là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

"Gái nhảy" Minh Thư diện áo cúp, váy ngắn trên sân khấu, đẹp quyến rũ mà không phô

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:54
Minh Thư nhận được nhiều quan tâm với gu thời trang cuốn hút, quyến rũ.

"Ông vua mỏ vàng" U70 lấy vợ đẹp kém 25 tuổi từng gây bão MXH giờ ra sao?

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:52
Cuộc hôn nhân cách biệt tuổi tác của cặp đôi đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều.