Bộ Công an: Ông Phạm Nhật Vượng không có trong danh sách cấm xuất cảnh

Thứ 7, 29/10/2022 | 18:39
0
Trung tướng Tô Ân Xô khẳng định, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch của tập đoàn Vingroup không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh.

Chiều 29/10, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 10, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an khẳng định, Tập đoàn Vingroup đang hoạt động bình thường, đóng thuế rất lớn cho Nhà nước với 127.000 tỷ đồng thời gian vừa qua.

Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an

Theo Trung tướng Xô, ông Phạm Nhật Vượng - lãnh đạo tập đoàn này không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh. Cần phải bảo vệ các hoạt động bình thường của doanh nghiệp, đảm bảo phát triển kinh tế xã hội.

Trung tướng Tô Ân Xô cũng cho hay, trong 10 tháng đầu năm, cơ quan chức năng đã khởi tố, điều tra 527 vụ phạm tội trên không gian mạng (tăng 144% so với cùng kỳ).

Liên quan đến các hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên các trang thông tin điện tử, cơ quan công an đã khởi tố 63 vụ với 68 bị can, xử phạt hành chính 455 trường hợp; gọi hỏi răn đe, yêu cầu khắc phục hậu quả khoảng 1.500 trường hợp.

Các thông tin vừa qua làm ảnh hưởng rất lớn đối với các doanh nghiệp hoạt động đúng pháp luật. Thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục sẽ làm mạnh, xử lý nghiêm các vấn đề thông tin phát triển, thông tin sai sự thật với mục đích xấu, làm ảnh hưởng đến sự phát triển của nền kinh tế, thị trường chứng khoán, thị trường tài chính, ngân hàng. 

Liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, đây là vụ án rất khó đối với lực lượng thực thi pháp luật trong quá trình điều tra, trinh sát. Cán bộ tham gia chuyên án rất bản lĩnh, nhiều kinh nghiệm. Ban chuyên án đã cân nhắc nhiều yếu tố ảnh hưởng đến quá trình tố tụng để có phương án, đối sách phù hợp, đảm bảo đúng người, đúng tội.

Trung tướng Xô nói đây là vụ án khó, nhưng phải làm, càng khó càng quyết tâm. Quyết định khởi tố vụ án để đảm bảo yếu tố thượng tôn pháp luật, nhằm đảm bảo thị trường trái phiếu, chứng khoán, tài chính - ngân hàng hoạt động lành mạnh, ổn định, đúng với cơ chế thị trường và phát triển kinh tế xã hội.

Chánh văn phòng Bộ Công an cho hay, trong quá trình tố tụng, có bị can, người liên quan qua đời do đột tử. Tất nhiên việc này có khó khăn cho quá trình điều tra, nhưng chắc chắn bản chất của vụ việc sẽ được làm rõ, pháp luật sẽ được thực thi đúng người, đúng tội.

Sau khi khởi tố vụ án tại Tập đoàn Đầu tư An Đông, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết có nhiều tin thất thiệt được tung lên mạng. Các thông tin này mang mục đích xấu, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng thị trường chứng khoán và hoạt động của doanh nghiệp.

Dưới góc độ an ninh kinh tế, ông Xô khẳng định hầu hết doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp lớn đang hoạt động ổn định, bình thường.

Quỳnh An

Cùng chuyên mục

Tiết lộ hai lần Ukraine sử dụng vũ khí Mỹ bí mật cung cấp tấn công mục tiêu Nga

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Ukraine tuần qua đã âm thầm sử dụng tên lửa có tầm bắn xa nhất từ trước đến nay mà Mỹ bí mật cung cấp, tập kích vào sân bay quân sự Nga ở Crimea và mục tiêu ở vùng Zaporizhzhia.

Chifure – thương hiệu mỹ phẩm “sạch” hàng đầu Nhật Bản với gần 80 năm tuổi đã có mặt tại Việt Nam

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:03
Thương hiệu mỹ phẩm được yêu thích suốt gần 1 thập kỷ tại Nhật cuối cùng cũng đổ bộ đến Việt Nam. Cùng khám phá chuyện hấp dẫn về hành trình và triết lý làm đẹp của Chifure.

Thiên thần bóng chuyền Thổ Nhĩ Kỳ ở tuổi trưởng thành lớn phổng phao, mê làm đẹp

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:02
Nil Zehra Kayaalp xinh đẹp, quyến rũ ở tuổi 19.

"Cô bé trà sữa Việt" mặc mốt "lộ viền bra" trong phim 18+, táo bạo nhất từ trước đến nay

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:00
"Cô bé trà sữa Việt" lăng xê xu hướng "lộ viền nội y" trong phim 18+.

Cô gái trẻ bị biến dạng môi, lở loét chảy mủ vì “bác sĩ” mới tốt nghiệp THPT

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:56
Sau khi cắt môi trái tim tại spa, cô gái trẻ bị biến dạng môi, mất cân đối, chảy nhiều mủ trắng, viêm nhiễm rất nặng.