Bồ Đào Nha phải đá play-off World Cup 2022 vì đâu?

Bồ Đào Nha phải đá play-off World Cup 2022 vì đâu?

Thứ 5, 18/11/2021 | 12:40
0
Bồ Đào Nha đang sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới nhưng họ lại chẳng thể giành vé trực tiếp đến World Cup 2022. Vậy lý do nào khiến Bồ Đào Nha tệ hại như thế?

Ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, Bồ Đào Nha nằm chung bảng với Serbia, Ireland, Luxembourg và Azerbaijan. Với những đối thủ cỡ này, ai cũng nghĩ Bồ Đào Nha sẽ sớm giành vé nhưng rồi  họ phải đợi tới lượt trận cuối do có cùng 17 điểm như Serbia, chỉ hơn hiệu số. Đến trận chung kết, Bồ Đào Nha được đá trên sân nhà, ghi bàn sớm nhờ công Renato Sanches nhưng vẫn thua ngược 1-2 cay đắng.

Đây thật sự là cú sốc với nhà vô địch EURO 2016. Mọi thứ vẫn chưa kết thúc với Bồ Đào Nha. Họ phía trước còn 2 trận ở vòng  play-off World Cup 2022 nhưng sẽ chẳng dễ dàng cho đội bóng thuộc bán đảo Iberia bởi ở lần này, cách bốc thăm phân cặp đã khác.

Tại vòng play-off, 6 đội tuyển có thành tích tốt nhất ở vòng loại (dựa vào tổng điểm số thu về) sẽ được xếp vào nhóm hạt giống, trong khi 6 đội tuyển còn lại nằm ở nhóm không hạt giống. 12 đội tuyển này tiếp tục được chia làm 3 bảng A, B, C, mỗi bảng gồm 4 đội. Các đội sẽ được phân cặp đấu loại trực tiếp với tên gọi vòng bán kết và chung kết. 3 đội thắng ở chung kết 3 bảng sẽ tới Qatar.

Giải khác - Bồ Đào Nha phải đá play-off World Cup 2022 vì đâu?

Ronaldo không thể vui khi Bồ Đào Nha không có vé trực tiếp tới World Cup 2022

Các đội phải đá play-off tranh 3 vé vớt gồm: Bồ Đào Nha, Scotland, Italia, Nga, Thụy Điển, Xứ Wales, Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan, Bắc Macedonia, Ukraine, Áo, CH Czech. Nhìn vào những đối thủ này, điều tồi tệ nhất là Bồ Đào Nha sẽ gặp Italia ở nhánh của mình. Ronaldo và các đồng đội chắc chắn không thích chạm trán với đội ĐKVĐ châu Âu.

Vậy tại sao Bồ Đào Nha lại rơi vào hoàn cảnh khó khăn như thế?

SANTOS QUÁ CŨ KỸ

Huấn luyện viên người Bồ Đào Nha đã phải nhận rất nhiều lời chỉ trích vì những màn trình diễn gần đây của đội bóng, bao gồm tại VCK World Cup 2018, EURO 2020 và cả vòng loại World Cup 2022. Về quá khứ, Santos chính là HLV hay nhất lịch sử Bồ Đào Nha khi giúp đội bóng này giành chức vô địch EURO 2016 và Nations League 2019.

Giải khác - Bồ Đào Nha phải đá play-off World Cup 2022 vì đâu? (Hình 2).

Santos có vẻ không còn phù hợp dẫn dắt ĐT Bồ Đào Nha

Nhưng sau đó, Bồ Đào Nha không có thêm thành tích nào đáng chú ý dù sở hữu đội hình mà mọi đội tuyển đều ghen tỵ. Sau thất bại trước Serbia, Santos đã nhận trách nhiệm về mình. Ông xứng đáng bị chỉ trích vì áp dụng lối chơi quá thực dụng và tiêu cực dù Bồ Đào Nha có nhiều ngôi sao tấn công. Ở tuổi của Santos có lẽ ông nên ra đi khi không tận dụng và phát huy tốt khả năng của các học trò.

RONALDO THIẾU 1 NỬA CHẤT LƯỢNG

Mặc dù đã ghi bàn trong các trận gặp CH Ireland và trận đấu với Luxembourg, nhưng ở 2 màn so tài quan trọng với chính CH Ireland (lượt về) và Serbia, Ronaldo đều tịt ngòi. Sự thật đang chỉ ra Ronaldo từ rất lâu rồi không có người đá cặp ăn ý ở ĐT Bồ Đào Nha. Cầu thủ Diogo Jota của Liverpool có thể có những trận chơi tốt nhưng anh vẫn thiếu chút gì đó ăn ý và phù hợp với CR7.

BRUNO FERNANDES CHƯA BAO GIỜ HAY KHI LÊN TUYỂN

Tham dự EURO 2020 và vòng loại World Cup 2022 với tư cách là một trong những cầu thủ được kỳ vọng sẽ tỏa sáng nhưng Fernandes vẫn tiếp tục gây thất vọng. Đó có thể là do Santos thường xuyên sử dụng anh từ băng ghế dự bị. Fernandes được tung vào sân ở phút 64 trong trận đấu với Serbia với hi vọng sẽ tăng cường sức mạnh tấn công cũng như tạo ra những “cú đấm” từ xa nhưng rồi anh hầu như không đóng góp gì vào nỗ lực giành vé đi tiếp của đội nhà.

Giải khác - Bồ Đào Nha phải đá play-off World Cup 2022 vì đâu? (Hình 3).

Fernandes ở Bồ Đào Nha và Man United là khác nhau

Thống kê chỉ ra, tiền vệ thuộc biên chế Man United đã chơi trọn vẹn 90 phút chỉ trong 2/11 trận đấu chính thức cùng Bồ Đào Nha vào năm 2021.Fernandes đã không thể tái hiện màn trình diễn ấn tượng ở Man United trng màu áo ĐTQG. Kể từ khi đến với sân Old Trafford, Fernandes ghi được 44 bàn thắng sau 96 lần ra sân trong 21 tháng gắn bó với CLB  này.

HÀNG PHÒNG THỦ NHIỀU NGƯỜI GIÀ

Bất chấp đang có Ruben Dias là một trong những trung vệ tài năng nhất của bóng đá châu Âu, Bồ Đào Nha không sở hữu bất kỳ trung vệ triển vọng nào khác. Pepe – 38 tuổi, Jose Fonte – 37 tuổi vẫn đang là trụ cột của ĐTQG. Santos nên tin dùng nhiều hơn Domingos Duarte, Gonçalo Inácio…hơn là cứ nhớ đến Fonte hay Pepe.

NHIỀU CẦU THỦ CHẤT LƯỢNG BỊ LÃNG QUÊN

Có lẽ lúc này chỉ có Pháp và Bồ Đào Nha mới tạo được 2 đội hình chất lượng song song với nhau. Tuy nhiên, Santos lại ít khi tạo điều kiện cho những Goncalo Guedes, Pote, Andre Silva và Joao Felix thể hiện. Rõ ràng, đã đến lúc HLV Santos cần đặt niềm tin nhiều hơn vào lớp trẻ để thay thế dần những cầu thủ lớn tuổi ở ĐT Bồ Đào Nha. Bên cạnh đó, các cầu thủ đó sẽ phấn đấu để và có khát vọng cống hiến nhiều hơn thay vì lên tuyển để ngồi dự bị.

DUY PHONG

Đội hình hay nhất vòng loại World Cup 2022: Không Ronaldo và Messi

Thứ 4, 17/11/2021 | 13:17
The Sun đã đưa ra đội hình hay nhất vòng loại World Cup 2022 với sự góp mặt của những cầu thủ chất lượng như Harry Kane, Mbappe và Neymar.
Cùng chuyên mục

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.

Sôi động tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest

Thứ 2, 04/03/2024 | 08:08
Giải đua mô tô nước, đua thuyền truyền thống, việt dã... cùng loạt chương trình diễn ra sôi động trong tuần lễ Amazing Binh Định Fest 2024.

Đội trưởng F1H20 Bình Định dẫn đầu đường đua thuyền máy

Thứ 7, 02/03/2024 | 17:44
Đội Bình Định – Việt Nam đứng đầu của bảng xếp hạng Giải đua thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O.

Pogba đã nói gì sau khi phải nhận án cấm 4 năm

Thứ 5, 29/02/2024 | 23:11
Nhà vô địch World Cup 2018, Paul Pogba đã có những phát biểu đầu tiên sau khi nhận án phạt cấm thi đấu 4 năm vì sử dụng chất cấm.

3 yêu cầu của Kylian Mbappe để đến với CLB mới

Thứ 6, 09/02/2024 | 11:35
Đa số các CLB đang theo đuổi Kylian Mbappe có lẽ sẽ phải lắc đầu trước 3 yêu cầu về hợp đồng chuyển nhượng đến từ siêu sao người Pháp.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.