Bộ đôi xứ Nghệ hồi sinh sau những scandal đình đám

Bộ đôi xứ Nghệ hồi sinh sau những scandal đình đám

Thứ 5, 28/02/2013 | 15:41
0
Người thì say rượu và múa máy trên đường, kẻ thì bị chém sau cuộc vui "tẹt ga" ở quán karaoke. Năm 2012, scandal của Huy Hoàng và Hồng Việt được đánh giá là ầm ĩ nhất trong làng thể thao Việt Nam.

Sống ẩn và cháy hết mình

Tháng 9/2012, người hâm mộ cả nước bàng hoàng với clip ghi lại cảnh Huy Hoàng trong trạng thái không làm chủ được mình và vô tư múa máy trên xe ô tô. Sau scandal chấn động xảy ra ở Thanh Hóa ấy, dù được cơ quan chức năng ở địa phương này minh oan là chỉ uống rượu gây tai nạn nhưng với những gì mà đoạn video clip chuyển tải, hình ảnh đẹp của đội trưởng SLNA gần như mất hết trong lòng người hâm mộ cả nước. Một thời gian dài, Hoàng không giám ra khỏi nhà, bởi cái nhìn của bất cứ ai cũng có thể khiến anh xấu hổ muốn chui đầu xuống đất.

Sau rất nhiều những cuộc họp, Hội đồng kỷ luật của SLNA bởi áp lực quá lớn của dư luận đã phải đưa ra hình thức xử lý khá nặng dành cho trung vệ từng khoác áo đội tuyển Quốc gia. Theo đó, Hoàng bị cắt chức HLV phó, tước băng đội trưởng, phạt tiền 10 triệu đồng và cảnh cáo trước toàn đội bóng. Xấu hổ và thực tế, mất gần như hết quyền lợi ở đội bóng, người ta tưởng rằng, Hoàng sẽ buông xuôi.

Bóng đá Quốc tế - Bộ đôi xứ Nghệ hồi sinh sau những scandal đình đám

Hồng Việt và vợ trong một lần trò chuyện với phóng viên

Tuy nhiên, trung vệ thép này không phải là người yếu bản lĩnh, nhu nhược đến mức bỏ mặc tất cả. Chính anh đã gượng dậy, với tư tưởng phải lấy lại những gì đã mất. Nhưng khác với những cuộc chiến trước đây, việc nỗ lực lấy lại danh dự với Hoàng là một quá trình dài với rất nhiều những cung bậc cảm xúc mà có lẽ, nó sẽ ghi dấu ấn suốt cả cuộc đời anh.

Nhớ lại ngày mới xảy ra vụ việc, việc đầu tiên của anh là thay biển số xe với ý nghĩ, tránh sự soi mói của mọi người và cũng để cho tư tưởng thoải mái. Kế đến, anh sống cách biệt, dành gần như tất cả những thời gian rảnh để chăm lo gia đình. Trên sân tập, Hoàng chỉn chu đến khó tin khi đi sớm về muộn trong tất cả các buổi tập và gương mẫu trong mọi hoạt động. Khi BHL bận bịu với những công việc hậu trường, chính Hoàng là người đứng ra, chỉ đạo các đàn em chăm chỉ luyện tập và có lập trường về tư tưởng khi CLB phải đối mặt với những bài toán khó về tiền bạc.

Thời điểm sau Tết Nguyên đán, Hoàng đã tăng cân và theo BHL SLNA, thể lực của anh rất dồi dào. Chính sự ổn định của Huy Hoàng trong các buổi tập nên HLV Hữu Thắng sau cùng đã quyết định đặt niềm tin, không tuyển trung vệ ngoại nữa, mà đầu tư cho hàng công với việc đưa về tiền đạo Kavin. Tất nhiên, để lấy lại tấm băng đội trưởng và gây dựng niềm tin trong lòng người hâm mộ xứ Nghệ, Huy Hoàng còn phải cố gắng nhiều. Tuy nhiên, với việc lặng lẽ rèn luyện và dành lại được vị trí chính thức, Hoàng đã chứng minh cho tất cả thấy, scandal xảy ra năm ngoái chỉ là một tai nạn và anh đủ sức để nó ở lại sau lưng để bước tiếp.

Mùa giải mới sắp khởi tranh, BHL SLNA cho biết, vị trí của Hoàng ở hàng phòng ngự vẫn rất quan trọng. Trung vệ này cùng với Hoàng Thịnh sẽ là chốt chắn quan trọng trước khung thành của thủ môn Viết Nam.

Bóng đá Quốc tế - Bộ đôi xứ Nghệ hồi sinh sau những scandal đình đám (Hình 2).

Huy Hoàng thầm lặng trong các buổi tập từ sau vụ scandal ở Thanh Hóa

Hồng Việt và cuộc chiến vị trí

Không lâu sau tai nạn của Huy Hoàng, người hâm mộ xứ Nghệ lại sửng sốt với một vụ việc khác, cũng liên quan đến cầu thủ SLNA. Lần này là với một tiền vệ, từng có quá khứ lỗi lầm nên mọi thứ cũng được bình bán xôn xao.

Không bi đát như Huy Hoàng, nhưng với việc bị chém sau một cuộc vui, Hồng Việt cũng mất rất nhiều. Ngoài tập luyện bị gián đoạn, Việt còn phải đối mặt với dư luận, nhất là như đã nói, trong quá khứ, Việt cũng đã từng có những vết đen khó tẩy. Thời điểm cuối năm Âm lịch 2012, dù chưa bình phục hẳn vết thương bị chém nhưng nghe tin nhân sự SLNA ngày càng đông, cạnh tranh vị trí ngày càng khốc liệt, Việt cũng nóng ruột. Gạt bỏ mọi trở ngại về tâm lý cũng như sức khỏe, Việt đã xin BHL SLNA cho đến CLB tự vận động và sau đó không lâu, tập luyện trở lại cùng các đồng đội.

Cũng thời gian ấy, nghi phạm trong vụ chém Hồng Việt hồi trung tuần tháng 11/2012 đã bị bắt. Tuy nhiên, để được yên ổn đá bóng, Việt đã đồng ý giải quyết vấn đề theo kiểu thương lượng, mục đích giảm tối đa mức hình phạt cho kẻ đã gây họa cho mình. Đây được xem là sự bao dung lớn của Hồng Việt, bởi trước đó, như chính tâm sự của HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng như tiền vệ của SLNA, thì kẻ xấu đã cố tình chém vào cái chân trái (chân thuận của Hồng Việt), với y định tiệt luôn sự nghiệp của cầu thủ này. Tất cả, Việt cũng chỉ muốn bản thân thảnh thơi hơn, tập trung 100% cho cuộc chiến vị trí đang ngày càng khốc liệt ở SLNA.

Dù đã dàn xếp ổn thỏa chuyện hậu trường để thoải mái chơi bóng, nhưng cái khó của Việt là hiện nay, tuyến tiền vệ của đội bóng xứ Nghệ đang rất đông người và không dễ để anh có được 1 vị trí ổn định. Đó là chưa kể, sau vụ việc, những liên quan đến các nhóm xã hội phức tạp của Việt được nhiều người bàn tán, đặt nghi vấn và chắc chắn, tiền vệ này cũng phải rất đau đầu. Tất nhiên, để tồn tại, Việt lại phải lao vào một cuộc chiến khác, cũng đầy thử thách. Để không bị tụt lại quá xa, hiện nay, ngoài tập luyện cùng đội 1, một thời gian, Việt còn xin "tập ké" ở các đội trẻ để duy trì thể lực.

Khoảng thời gian sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Việt vui mừng cho biết, anh đã lấy lại gần như 100% thể lực và cảm thấy rất hứng khởi trong sinh hoạt và tập luyện. BHL SLNA cũng cho biết, Việt tiến bộ rõ rệt và thực sự cần thiết cho đội bóng xứ Nghệ ở mùa giải tới.

Nếu chỉ có Quang Tình và Phi Sơn cho cuộc chiến lấy một suất đá chính ở tiền vệ biên trái thì Việt ghi dấu ấn hơn cả và gần như đã thuộc về anh. Nhưng phút chót, Công Vinh xuất hiện và nghiễm nhiên, với tài năng và thương hiệu có phần vượt trội, cựu tiền đạo của Hà Nội T&T sẽ là người đá chính ở vị trí của Việt đang cạnh tranh và có ưu thế.

Nhưng bóng đá là vậy, Việt phải biết chấp nhận và tiếp tục cố gắng. Việt quan niệm rằng, SLNA đã cho mình rất nhiều thứ và giờ, chỉ được khoác trên mình chiếc áo vàng xứ Nghệ đã là một hạnh phúc lớn.

Mỗi cầu thủ, một cách cố gắng nhưng điều đáng ghi nhận là họ đã biết vượt qua tất cả để vẫn đàng hoàng chơi bóng. Dường như, những scandal năm cũ với Hoàng và Việt đã ở lại rất xa phía sau lưng và nay là chân trời mới, họ có thể thoải mái thể hiện mình để lấy lại những gì đã mất.                           

Băng đội trưởng trở lại với Huy Hoàng?

Dù đội bóng xứ Nghệ đã giữ lại được Trọng Hoàng và đưa về Công Vinh nhưng nhiều khả năng, Huy Hoàng vẫn được tin tưởng trở lại để đeo trên mình chiếc băng đội trưởng. Lý do là thời gian "thi hành án" của Huy Hoàng cũng đã kéo dài tới gần nửa năm và trong thời gian qua, cựu trung vệ ĐTQG đã nỗ lực và cố gắng rất nhiều. Hoàng đã phải trả giá quá đắt cho sai lầm của mình và giờ là lúc nên tạo cơ hội để trung vệ này làm lại. Điều này cũng khá hợp lý, bởi ở SLNA, Huy Hoàng vẫn rất có tiếng nói về chuyên môn lẫn ở phòng thay đồ. Trong khi Trọng Hoàng vẫn còn quá trẻ để xây dựng thành biểu tượng, thì với một năm hợp đồng còn lại, Huy Hoàng rất có thể được tin tưởng ở mùa giải năm nay. Ngoài ra, bản thân những người rất có tiếng nói ở SLNA hiện nay như Công Vinh, Trọng Hoàng cũng rất ủng hộ Huy Hoàng. Hoàn toàn không có cuộc chiến dành tấm băng đội trưởng nên lãnh đạo SLNA hoàn toàn có thể "xóa án" và đặt niềm tin vào trung vệ gần như một đời cống hiến cho đội bóng quê hương.

Vào ngày 3/3 tới đây, V.League 2013 sẽ chính thức khai mạc và SLNA sẽ tiếp đónV.Hải Phòng. Khi ấy, sẽ có câu trả lời chính xác nhất về chiếc băng đội trưởng đang là dấu hỏi ở SLNA.

Kim thoa

Công Vinh ký hợp đồng với SLNA

Thứ 4, 20/02/2013 | 20:56
Chiều nay (20/2) tiền đạo Lê Công Vinh đã chính thức ký hợp đồng với đội bóng quê hương SLNA theo dạng cho mượn từ CLB bóng đá Hà Nội.

Góc khuất phía sau vụ tiền vệ Hồng Việt bị chém

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Một lần nữa, dư luận xứ Nghệ lại dậy sóng với vụ việc, tiền vệ trẻ vang bóng một thời Nguyễn Hồng Việt bị truy sát dã man khi đang trên đường trở về nhà riêng trên đường Minh Khai (TP.Vinh, Nghệ An).

Hồng Việt trần tình vụ bị chém rúng động thành Vinh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Rất kín tiếng và gần như "đóng cửa" với báo chí nhưng cuối cùng, Hồng Việt cũng chịu trải lòng sau vụ việc vừa xảy ra. Tiền vệ SLNA cho biết, thực tình anh không biết chuyện gì đã xảy ra để đến nổi anh bị chém dã man như vậy. Tiền vệ SLNA một mực cho rằng, mình bị oan và rất mong cơ quan chức năng ở Nghệ An sớm vào cuộc để lấy lại sự công bằng cho anh.

"Chìm xuồng" nghi án Huy Hoàng dùng thuốc lắc?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Với clip có biểu hiện “phê pha” thuốc lắc rõ như ban ngày, khi bị cảnh sát giao thông ách lại xử lý, clip được phát đi chóng mặt trên mạng, hình ảnh của Huy Hoàng đã xấu đi rất nhiều

Hé lộ khoảng thời gian "bất thường" của Huy Hoàng trước scandal

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Kết thúc kỳ nghỉ Euro 2012, cả thành Vinh đã xôn xao chuyện Huy Hoàng thua độ bóng đá, bị chủ nợ theo sát.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.