Bộ GD-ĐT lưu ý thí sinh khi xác nhận nhập học ĐH, CĐ

Thứ 7, 24/09/2022 | 09:53
0
Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý thí sinh, nếu chưa trúng tuyển hoặc đã trúng tuyển, nhưng chưa xác nhận nhập học vào bất cứ nơi nào có thể đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung.

Hôm nay (24-9), theo kế hoạch thực hiện công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành Giáo dục mầm non đợt 1, năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các thí sinh trên cả nước đã bước vào ngày thứ 7 làm thủ tục xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh chung.

(Ảnh minh họa).

Thí sinh đăng nhập vào địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn để xác nhận nhập học. Thời gian xác nhận nhập học sẽ kéo dài đến 17h ngày 30-9. Thí sinh không thực hiện quy trình này coi như từ chối cơ hội học tập đã trúng tuyển.

Dù chưa hết thời gian xác nhận nhập học đợt 1 năm 2022, song qua thống kê sơ bộ, đã có hơn 70 cơ sở đào tạo trên cả nước thông báo nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung.

Để bảo đảm quyền lợi cũng như thực hiện đúng quy định, Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý thí sinh, nếu chưa trúng tuyển hoặc đã trúng tuyển, nhưng chưa xác nhận nhập học vào bất cứ nơi nào có thể đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung theo kế hoạch của cơ sở đào tạo.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu, căn cứ chỉ tiêu tuyển sinh và số thí sinh trúng tuyển đã xác nhận nhập học, Hội đồng tuyển sinh của cơ sở đào tạo xem xét, quyết định xét tuyển các đợt bổ sung. Cơ sở đào tạo công bố kế hoạch xét tuyển, phương thức xét tuyển và hình thức đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung; điều kiện xét tuyển đối với các ngành, chương trình đào tạo theo từng phương thức xét tuyển, nhưng không thấp hơn điều kiện trúng tuyển đợt trước.

Kết thúc mỗi đợt xét tuyển, cơ sở đào tạo công bố trên trang thông tin điện tử điểm trúng tuyển (và các điều kiện, tiêu chí phụ nếu có) vào các ngành, chương trình đào tạo theo các phương thức tuyển sinh; tổ chức cho thí sinh tra cứu kết quả xét tuyển của cá nhân; gửi giấy báo trúng tuyển và hướng dẫn cho thí sinh trúng tuyển nhập học.

Một yêu cầu quan trọng khác mà thí sinh không được chủ quan là sau khi đã xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh vẫn phải tiếp tục thực hiện nhập học tại cơ sở đào tạo theo kế hoạch, thời gian và quy định của cơ sở đào tạo.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép các cơ sở đào tạo tổ chức nhập học đồng thời với quá trình thí sinh xác nhận nhập học hoặc tổ chức sau quá trình thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến (tức là sau ngày 30-9-2022).

Như vậy, các cơ sở đào tạo được quyền chủ động tổ chức đón sinh viên nhập học căn cứ theo tình hình cụ thể của đơn vị. Thí sinh cần theo dõi sát thông tin về thời gian, thủ tục nhập học trên trang thông tin điện tử của cơ sở đó để thực hiện đúng, tránh bỏ sót thủ tục này.

DIỆU THU

Cùng chuyên mục

Tuổi 30, sau kết hôn có 500 triệu: Tôi nên mua vàng hay mua đất?

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:32
500 triệu đồng là số tiền tuy không phải lớn nhưng cũng là khoản tài chính không nhỏ với nhiều bạn trẻ tuổi 30 còn chưa có nhiều kinh nghiệm đầu tư. Vậy, với khoản tiền trên có thể đầu tư kênh nào an toàn và sinh lời tốt nhất?

Khó rời mắt khỏi nữ huấn luyện viên có vẻ đẹp mỡ màng

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:23
Rhea hiện là huấn luyện viên thể hình và người mẫu hợp tác với nhiều thương hiệu làm đẹp, sức khỏe.

Danh tính cô gái mặc khoe body trên đường phố Hà Nội khiến nhiều người phải ngoái nhìn

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:14
Người đẹp này từng là đại diện Mexico tại Nóng cùng World Cup 2022.

Vụ thiếu nữ bị sát hại, giấu thi thể trong vườn chuối: Nghi phạm khai lý do gây án

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:01
Tại cơ quan công an, Toàn đã khai nhận hành vi ra tay sát hại D rồi chôn xác trong vườn chuối.

Cách làm dưa chuột muối ngon như ngoài hàng

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:58
Bát dưa chuột muối ăn vào mùa hè sẽ khiến mâm cơm hấp dẫn và ngon miệng hơn.