Bố nạn nhân bị sát hại khi đi đòi nợ: “Ngày nào tôi cũng khóc vì nhớ con

Bố nạn nhân bị sát hại khi đi đòi nợ: “Ngày nào tôi cũng khóc vì nhớ con"

Đoàn Minh Sơn
Thứ 2, 12/07/2021 | 11:42
0
Sau hơn 7 tháng anh C. mất tích khi đi đòi nợ, người cha già bàng hoàng nghe tin anh bị sát hại, khóc cạn nước mắt vì nhớ con.

Mất tích khi đi đòi nợ

Như Người Đưa Tin Pháp luật đã đưa, ngày 7/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Cao Tài Năng (SN 1981, trú tại phường Bình Hàn, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương) để điều tra về hành vi Giết người và Cướp tài sản.

Bị hại trong vụ án này là anh D.C.C. (SN 1974, trú tại thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương). Anh C. được xác định bị Cao Tài Năng sát hại ngày 28/11/2020 tại phường Bình Hàn, TP.Hải Dương. Quyết định khởi tố vụ án cũng đã được ban hành ngày 5/7.

Tại gia đình anh C., không khí u buồn bao trùm lên cả căn nhà 4 tầng khang trang nhưng đã vắng bóng anh hơn 7 tháng nay.

Chị D.T.H., em gái nạn nhân C. cho biết, từ ngày anh C. mất tích, gia đình chị rất đau khổ, bế tắc. Nỗi đau mất mát người thân đã quá lớn, gia đình chị lại còn phải chịu áp lực bởi dư luận xung quanh đồn đoán không hay về việc anh trai chị đi mãi chưa về.

Đặc biệt là bố chị H. (ông D.C.H), năm nay đã 75 tuổi, suốt 7 tháng trời ngày nào cũng khóc ròng vì thương nhớ con trai đến nỗi người gầy rộc đi, giọng nói nghẹn lại không thành tiếng.

An ninh - Hình sự - Bố nạn nhân bị sát hại khi đi đòi nợ: “Ngày nào tôi cũng khóc vì nhớ con'

Ông H. gầy guộc, khóc cạn nước mắt vì thương con.

Được biết, ngày anh C. mới mất tích, tuần nào ông cũng lên cơ quan công an huyện khóc, đệ đơn tìm con mong sớm có thông tin về con mình. Thế nhưng nhiều tháng trôi qua, con trai ông vẫn "bặt vô âm tín". 

Theo lời kể của chị H., anh D.C.C làm nghề kinh doanh, là người rất hiền lành, sống tốt với gia đình, hiếu thảo với cha mẹ. Vợ chồng anh sinh được 4 người con.

Hiện nay, 2 con gái lớn của anh đi cùng mẹ sang học ở New Zealand, 2 con bé ở nhà cùng bố và ông bà nội tại Việt Nam. Từ ngày bố vắng nhà, cô con gái ở cùng bị sốc tâm lý nên không thể tiếp tục theo học, gia đình đành làm thủ tục bảo lưu việc học cho cháu.

Thời điểm anh C. rời nhà đi khoảng 8h sáng 28/11/2020 cùng chiếc ô tô Mazda CX5. Trước khi đi anh có nói là lên nhà vợ chồng Cao Tài Năng ở TP.Hải Dương đòi tiền. Khi đi, anh C. đeo một số trang sức đắt tiền như dây chuyền, nhẫn vàng, đồng hồ và kính mắt.

Buổi trưa, con anh C. gọi điện cho bố mời về ăn cơm thì anh không nghe máy, sau đó, từ số điện thoại của anh C. có tin nhắn trả lời là: "Cứ ăn trước đi, bố chưa về".

Dấu hiệu bất thường khiến cả gia đình thêm phần lo lắng đó là là ngay chiều hôm đó, tài khoản zalo cũ của anh C. bị hủy, thay vào đó là tài khoản zalo mới với những hình ảnh như đi lễ, buồn chán cuộc sống bấp bênh.

An ninh - Hình sự - Bố nạn nhân bị sát hại khi đi đòi nợ: “Ngày nào tôi cũng khóc vì nhớ con' (Hình 2).

Căn nhà 4 tầng nơi anh C. sinh sống cùng gia đình trước khi đi đòi nợ và bị sát hại (nhà bên phải bức ảnh).

Bình thường anh C. ít chia sẻ những hình ảnh và trạng thái như vậy trên mạng xã hội. Linh cảm có sự không lành, từ chiều đến tối chị H. liên tục gọi điện thoại cho anh trai mình nhưng chỉ nhận được thông tin máy đang trong tình trạng "Thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được".

Chị H. cho biết, lúc đó gia đình chị bị hàng xóm xung quanh đồn là anh C. trốn nợ bỏ đi, điều đó ảnh hưởng rất nhiều đến gia đình chị. Thực tế, anh C. chỉ cho người ta vay chứ không vay của ai.

Hi vọng cuối cùng bị dập tắt

Cũng theo chia sẻ của người thân gia đình anh C., vợ chồng Cao Tài Năng quen anh C. khi đến thuê nhà gần nhà anh C. Mới đầu, Năng chỉ vay vài chục triệu đến vài trăm triệu, rồi lên đến tiền tỷ. Vợ chồng Năng có mở công ty sản xuất khẩu trang, kinh doanh dược và sơn.

Sau khi anh C. mất tích ít hôm, chồng chị H. (em rể nạn nhân C.) có liên hệ với vợ chồng Năng nhưng không liên lạc được do họ thay số điện thoại. Chồng chị H. gọi lên hãng sơn mà vợ chồng Năng làm việc và lấy được số điện thoại nhưng phải đợi đến 9h tối mới gặp được vợ chồng Năng.

Khi gặp chồng chị H., Năng thừa nhận có vay của anh C. số tiền 1,6 tỷ đồng nhưng đã trả và chỉ còn lại 4 triệu. Năng còn mở zalo có xác nhận của anh C. cho chồng chị H. xem đúng ngày anh C. mất tích.

Ít lâu sau, cô họ chị H. liên hệ được với vợ Năng để hỏi về việc vay tiền của anh C., vợ Năng lại nói vay tổng số tiền là 1 tỷ và cũng đã thanh toán hết.

An ninh - Hình sự - Bố nạn nhân bị sát hại khi đi đòi nợ: “Ngày nào tôi cũng khóc vì nhớ con' (Hình 3).

Nơi anh C. đến đòi nợ vợ chồng Cao Tài Năng, hiện đã được cho thuê lại.

Đến tối ngày 10/6/2021, gia đình chị H. nhận được thông tin của cơ quan công an báo đến nhận xe ô tô của anh C..

Sáng hôm sau chị H. đến cơ quan công an nhận xe. Khi chị mở cửa xe có người của cơ quan chức năng chụp lại toàn bộ hiện trường, xác định dấu vân tay đã bị xóa, một số bộ phận trên xe bị tháo dỡ để xóa dấu vết, rất may là đối tượng không tháo được camera hành trình.

Lại nói về ông D.C.H, suốt thời gian dài lo lắng, thương nhớ con, cho đến hôm tìm lại được xe thì tình trạng của ông khá hơn vì hy vọng sắp tìm được con trai mình. Đến ngày 2/7, được cơ quan chức năng thông báo anh C. đã bị sát hại, ông lại đau khổ, khóc lóc suốt ngày đêm.

Giờ đây gia đình chị H. chỉ mong cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc để gia đình chị tiến hành lo hậu sự cho anh C., đồng thời đề nghị cơ quan pháp luật xử lý đúng người, đúng tội, trả lại công bằng cho người đã khuất.

Điều tra vụ người đàn ông bị sát hại khi đi đòi nợ: Tiết lộ nhiều thông tin về nghi phạm

Chủ nhật, 11/07/2021 | 12:09
Người thân và trưởng khu phố tiết lộ nhiều thông tin về Cao Tài Năng, nghi phạm sát hại người đàn ông đi đòi nợ, mất tích bí ẩn ở Hải Dương.

Khởi tố, bắt giam kẻ sát hại người đi đòi nợ ở Hải Dương

Thứ 7, 10/07/2021 | 17:56
Với tội danh Giết người và Cướp tài sản, Năng vừa bị Công an tỉnh Hải Dương khởi tố. Vụ án xảy ra hơn 7 tháng trước đang gây xôn xao dư luận.

Thông tin mới nhất về vụ con rể sát hại mẹ vợ rồi bỏ trốn

Thứ 6, 09/07/2021 | 16:30
Trước khi xảy ra vụ án, Triễn từng có một thời gian sang sống cùng bà T. nhưng lại chuyển quay về nhà mình. Triễn và bà T. thỉnh thoảng xảy ra mâu thuẫn cãi nhau.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt 8 năm tù kẻ đâm vợ trọng thương tại phiên hòa giải ly hôn

Thứ 4, 27/03/2024 | 08:00
Biết vợ tiêu hết số tiền tích góp là tài sản chung, Quyết dùng dao đâm vợ tại phiên hòa giải ly hôn. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh xử phạt 8 năm tù.

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố đối tượng xông vào trụ sở tiếp dân của Công an phường chửi bới

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:14
Hành vi của Hiền ảnh hưởng đến hoạt động của Công an phường Đáp Cầu, Bắc Ninh gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Bắt gã đàn ông "2 tay 2 súng" đến nhà phụ nữ giải quyết mâu thuẫn

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Người đàn ông "2 tay 2 súng" tới nhà 1 phụ nữ phá cổng, bắn đạn vào nhà để giải quyết mâu thuẫn.