Bỏ ngay 5 thói quen này trước khi ngủ nếu không muốn vòng bụng ngấn mỡ

Bỏ ngay 5 thói quen này trước khi ngủ nếu không muốn vòng bụng ngấn mỡ

Thứ 2, 09/11/2020 | 11:03
0
Nếu tập luyện và ăn kiêng đều đặn mà vẫn chưa thể “đánh bay” bụng mỡ rất có thể trước khi ngủ bạn đã mắc phải 1 trong 3 thói quen cực kỳ xấu này.

phụ nữ, ai cũng muốn có được một cơ thể thon gọn, cân đối để có thể sống khỏe và tự tin chưng diện. Chính vì vậy nhiều người lao đầu vào tập luyện và ăn kiêng để có số đo 3 vòng ưng ý. Tuy nhiên, có những việc mà chị em ngỡ rất bình thường nhưng lại là tác nhân khiến công sức giảm cân “đổ sông đổ bể”. Đặc biệt việc tăng cân mất kiểm soát thường là hậu quả của các thói quen thiếu lành mạnh, nhất là vào buổi tối. Vì vậy, chị em cần tránh làm những việc này trước khi ngủ, nếu không muốn cân nặng cứ tăng “vèo vèo":

Thức khuya

Sức khỏe - Bỏ ngay 5 thói quen này trước khi ngủ nếu không muốn vòng bụng ngấn mỡ

Nhiều người có thói quen “kè kè” chiếc điện thoại di động bên mình, thậm chí, trước khi đi ngủ họ cũng không thể rời tay khỏi thiết bị này. Thế nhưng, việc dùng điện thoại có thể khiến bạn mải mê lướt mạng và thức muộn hơn. Ngủ không đúng giờ dẫn đến rối loạn giấc ngủ kéo theo nội tiết tố bị ảnh hưởng, gây tăng cân nhanh.

Bên cạnh đó, thức khuya còn khiến chúng ta bị đói vặt mà ăn đêm lại càng gây tích trữ mỡ thừa nhiều hơn. Vì vậy, dù bận rộn đến đâu bạn cũng nên sắp xếp thời gian ngủ nghỉ hợp lý nếu không muốn ảnh hưởng tới vóc dáng của mình.

Để đèn sáng khi ngủ

Nhiều người có thói quen để đèn sáng khi ngủ nhưng nếu ngủ trong điều kiện ánh sáng dù chỉ ở cường độ thấp cũng ảnh hưởng đến quá trình bài tiết của melatonin, từ đó gây rối loạn nội tiết. Về lâu dài, cơ thể ngày càng tích trữ nhiều mỡ thừa do không thể trao đổi chất vào ban đêm.

Mặc đồ ngủ bó sát

Sức khỏe - Bỏ ngay 5 thói quen này trước khi ngủ nếu không muốn vòng bụng ngấn mỡ (Hình 2).

Nếu mặc trang phục chất liệu dày hay bó chật khi ngủ thì nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên khá nhiều đi kèm cảm giác không thoải mái. Điều này khiến quá trình bài tiết cortisol (hormone căng thẳng) trong cơ thể tăng lên, dễ gây béo phì. Do đó, bạn nên chọn những bộ quần áo rộng rãi, thoải mái để giữ thân nhiệt ở mức hợp lý và có giấc ngủ sâu.

Ăn nhiều trước khi ngủ

Sau bữa tối, cơ thể cần khoảng thời gian nghỉ ngơi, tiêu thụ lượng calo vừa nạp vào. Nếu ăn sát giờ ngủ thì cơ thể sẽ nặng nề, trì trệ, mỡ thừa tích trữ lại, lâu dần khiến vòng 2 ngày càng to vì buổi tối tốc độ chuyển hóa của cơ thể sẽ chậm lại.

Ngoài ra, một thói quen xấu khác cũng gây béo bụng là ăn quá nhiều sau khi tập thể dục buổi tối. Vậy nên, nếu “đổ mồ hôi sôi nước mắt” tập luyện mà cân nặng vẫn không nhúc nhích thì chị em phải xem lại mình có đang mắc sai lầm này hay không.

Uống nhiều nước trước khi ngủ

Sức khỏe - Bỏ ngay 5 thói quen này trước khi ngủ nếu không muốn vòng bụng ngấn mỡ (Hình 3).

Uống nước trước khi ngủ là bình thường, nhưng uống nhiều lại là chuyện khác. Nếu uống quá nhiều nước trước khi ngủ 2 tiếng, quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ bị ảnh hưởng. Lúc này cơ thể không những bị phù nề sau khi thức dậy, mà còn dễ bị béo bụng. Hơn nữa uống nhiều nước khiến chúng ta đi tiểu nhiều vào ban đêm dẫn đến ngủ không ngon, gây ra cảm giác căng thẳng, uể oải vào ngày hôm sau. Nếu khát bạn chỉ nên uống 1 cốc nhỏ. Đồng thời trong ngày hãy cố gắng bổ sung đủ nước để đến đêm không phải uống nhiều nước nữa.

Minh Hoa (t/h)

Thói quen xấu khi đi chợ khiến cặp vợ chồng mới cưới mắc ung thư gan

Chủ nhật, 08/11/2020 | 11:00
Hai vợ chồng không thể nghĩ được rằng, chính thói quen đi chợ hàng ngày đã khiến họ mắc bệnh ung thư gan.

Bé 2 tuổi nhiễm trùng ruột vì thói quen rửa bát của mẹ

Thứ 7, 07/11/2020 | 10:09
Tưởng là công việc dễ dàng, tuy nhiên rửa bát sai cách có thể khiến cơ thể thể ngấm dần hóa chất, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.

10 thói quen xấu khiến lớp mỡ dưới da có cơ hội hồi sinh

Thứ 2, 21/09/2020 | 14:00
Bạn tốn rất nhiều công sức và thời gian cho việc luyện tập và ăn kiêng nhưng kết quả giảm cân lại không như ý muốn.

Những thói quen giúp con người tăng tuổi thọ

Chủ nhật, 20/09/2020 | 21:00
Trên con đường đi tìm cách để kéo dài tuổi thọ, các nhà khoa học đã tìm thấy nhiều điều đáng ngạc nhiên, có thể là những việc làm rất bình thường trong cuộc sống, lại có thể giúp bạn sống lâu hơn.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.