Bỏ ngay những thói quen ăn sáng này kẻo rước bệnh vào người

Bỏ ngay những thói quen ăn sáng này kẻo rước bệnh vào người

Thứ 3, 30/06/2020 | 20:33
0
Thói quen ăn sáng không tốt có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Vì vậy chúng ta nên chú trọng đến bữa sáng để có một sức khỏe tốt.
Đời sống - Bỏ ngay những thói quen ăn sáng này kẻo rước bệnh vào người

Dưới đây là một số thói quen ăn sáng gây hại cho sức khỏe bạn nên bỏ ngay:

Bữa sáng trên đường, vừa đi vừa ăn

Nhiều nhân viên văn phòng, học sinh đã tạo thói quen ăn sáng trên đường. Mua đồ ăn không rõ nguồn gốc, vừa đi vừa ăn. Bạn cần biết rằng có những đồ ăn sáng bày bán dọc đường hoàn toàn không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt là bán ở nơi công cộng có nhiều người qua lại, bụi bẩn, ô nhiễm.

Thói quen vừa đi bộ vừa ăn uống cũng gây hại lớn cho hệ tiêu hóa, không có lợi cho quá trình chuyển hóa và hấp thụ thức ăn.

Dậy sớm ăn sáng

Nhiều người có thói quen ăn sáng ngay khi vừa thức dậy. Theo các chuyên gia thì ăn sáng quá sớm không những không có lợi cho cơ thể và còn ảnh hưởng đến dạ dày. Vì khi ngủ, tiêu hóa vẫn phải làm việc, nó chỉ được nghỉ ngơi vào lúc gần sáng.

Hơn nữa, nếu bạn ăn bữa sáng quá sớm, thức ăn sẽ chất chồng với nhau, ảnh hưởng đến đường tiêu hóa. Nên nếu thức dậy sớm, tốt nhất bạn nên uống một cốc nước lọc ấm để kích hoạt lại hệ tiêu hóa cũng như thanh lọc cơ thể. Sau đó khoảng 20 đến 30 phút mới ăn sáng.

Ngày nào cũng ăn đồ thừa

Nhiều người vì lý do công việc hay gia đình bận rộn, nên tự tạo thói quen là nấu bữa tối nhiều lên để dành sẵn thực phẩm cho bữa sáng hôm sau. Điều này nghĩa là sau khi ngủ dậy, cả nhà sẽ ăn "đồ thừa" này để bắt đầu một ngày mới.

Theo các chuyên gia, cách làm này mặc dù tiện lợi, nhưng lại không tốt cho sức khỏe. Các món ăn thừa để qua đêm, nếu bảo quản không đúng cách có thể sinh ra độc tố, thậm chí đã có nhiều người bị ngộ độc, nhập viện hoặc tử vong đáng tiếc.

Ăn sáng quá trễ

Ăn sáng quá trễ (sau 9h sáng) sẽ gây ra rối loạn đồng hồ sinh học trong cơ thể khiến bạn mất cảm giác ngon miệng, cơ thể không hấp thụ được hết dưỡng chất cần thiết mà còn ảnh hưởng đến bữa trưa.

Do đó, đừng bắt đầu một ngày quá trễ mà bạn hãy tập dậy sớm và ăn sáng trong khoảng từ 6 – 7 giờ sáng là tốt nhất.

Dùng thực phẩm lạnh vào buổi sáng

Buổi sáng, cơ bắp, thần kinh và mạch máu của cơ thể đang trong trạng thái co lại, nếu bạn ăn thực phẩm lạnh sẽ khiến lưu lượng máu trong cơ thể khó lưu thông.

Có thể ban đầu bạn chỉ thấy khó chịu ở đường tiêu hóa nhưng lâu dài bạn sẽ phải đối diện với chứng táo bón, da trở nên xấu hơn hoặc thậm chí có đờm ở cổ họng. Vấn đề này tuy nhỏ nhưng làm tổn thương khá lớn đến sức đề kháng của cơ thể.

Vì vậy, khi bạn ăn sáng nên tránh ăn trái cây đông lạnh, nước rau ép lạnh, cà phê đá hay sữa đá... Thay vào đó nên thưởng thức một tô cháo nóng, bánh mỳ, ngũ cốc nóng, sữa nóng.

Trang Dung (t/h)

 

5 loại đồ uống vừa giải nhiệt vừa cực tốt cho sức khỏe

Thứ 6, 26/06/2020 | 09:15
Những ngày này cả nước đang trải qua những ngày nắng nóng đỉnh điểm. Chính vì vậy, để tránh mất nước và giải nhiệt cơ thể bạn nên bổ sung một số thức uống đơn giản và cực tốt cho sức khỏe dưới đây.

Những lợi ích tuyệt vời của quả đào với sức khỏe

Thứ 6, 05/06/2020 | 07:00
Đào là trái cây tuyệt vời chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Chúng có thành phần chống lão hóa, tăng khả năng miễn dịch và giúp loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.