Bố nghi phạm sát hại chủ nợ rồi đốt xác phi tang: Tín dụng “đen” đã cướp cuộc đời con tôi

Bố nghi phạm sát hại chủ nợ rồi đốt xác phi tang: Tín dụng “đen” đã cướp cuộc đời con tôi

Đoàn Minh Sơn
Thứ 3, 25/02/2020 | 20:24
0
Phạm Ngọc Tuấn – nghi phạm sát hại chủ nợ, đốt xác phi tang, cướp tài sản rồi bỏ trốn gây chấn động dư luận TP.Cảng đã bị Công an bắt giữ. Nguồn cơn dẫn đến bi kịch theo lời bố của nghi phạm được xác định do cùng quẫn vướng vào “vòng xoáy” tín dụng “đen”.

Đã nhiều ngày trôi qua, người dân vẫn bàng hoàng khi nghi phạm Phạm Ngọc Tuấn (SN 1996, trú tại xóm 1, thôn Tràng Duệ, xã Lê Lợi, huyện An Dương, TP.Hải Phòng) dùng dao sát hại chủ nợ, đốt xác phi tang, cướp tài sản rồi bỏ trốn.

An ninh - Hình sự - Bố nghi phạm sát hại chủ nợ rồi đốt xác phi tang: Tín dụng “đen” đã cướp cuộc đời con tôi

Hiện trường vụ sát hại, đốt xác phi tang chủ nợ là phía sau bụi chuối nhà ông Trường.

Nạn nhân xấu số được xác định là anh Nguyễn Văn L. (SN 1995, trú tại thôn Kiều Hạ 1, xã Quốc Tuấn, cùng huyện An Dương). Phạm Ngọc Tuấn sau đó đã bị các lực lượng Công an TP.Hải Phòng, bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La phối hợp bắt giữ và di lý về Hải Phòng phục vụ công tác điều tra.

Trò chuyện với PV báo Người Đưa Tin, ông Phạm Văn Trường (SN 1971), bố đẻ của Phạm Ngọc Tuấn không giấu được vẻ buồn rầu, chán nản. Những ngày này, thỉnh thoảng có vài người bạn đến chia sẻ, động viên ông Trường sau những tội lỗi mà con trai mình đã gây ra.

Tuấn là đứa con duy nhất của vợ chồng ông Trường. Học xong phổ thông, Tuấn đi nghĩa vụ quân sự và trở về địa phương năm 2016.

“Ngày còn học phổ thông, bố mẹ đi làm công ty, hàng ngày đi học về nó lủi thủi nấu cơm ăn. Ngày mới đi bộ đội về, thằng Tuấn nó không nghịch ngợm, chơi bời như bây giờ. Ra quân dành dụm được một số tiền, tôi thấy nó mua một chiếc xe máy làm phương tiện đi lại, làm ăn. Có ai ngờ xảy ra cơ sự như ngày hôm nay khi nó gây ra tội ác tày trời”, một người hàng xóm gia đình ông Trường nói.

Tuy nhiên, cuộc sống gia đình ông Trường không êm ấm. 2 năm nay vợ chồng ông ly thân, căn nhà chỉ còn 2 bố con ở. Cũng từ đây, cuộc sống của Tuấn bắt đầu sa ngã, hay tụ tập với đám bạn xấu. Tuấn có dấu hiệu nghiện ma túy và thuộc diện theo dõi của Công an địa phương.

An ninh - Hình sự - Bố nghi phạm sát hại chủ nợ rồi đốt xác phi tang: Tín dụng “đen” đã cướp cuộc đời con tôi (Hình 2).

Bố nghi phạm sát hại chủ nợ: "Con tôi gây ra tội ác tày trời, gia đình tôi cầu mong sự tha thứ".

Không có công ăn việc làm, để có tiền ăn chơi, ban đầu Tuấn đi vay mượn của bạn bè, khi không thể vay của bạn được nữa, tín dụng “đen” là con đường duy nhất Tuấn bấu víu để kéo dài cuộc chơi.

Ông Trường buồn bã: “Cơ quan công an có nói với tôi rằng, con trai tôi có nợ của L. số tiền 30 triệu. L. tính lãi 18.000đ/1 triệu/ngày, một con con số “cắt cổ”. Tôi không biết Tuấn nó vay khi nào nhưng đã khá lâu rồi.

Ngay cả cái xe máy nó mua trả góp hơn 50 triệu cuối cùng nó cũng đem đi cầm cắm để trả nợ cho người ta. Tôi đoán nó không chỉ vay nợ của L. mà còn của 1 số người nữa, lấy chỗ nọ đập nợ vào chỗ kia để rồi cuối cùng mất khả năng trả nợ”.

Kể lại sự việc kinh hoàng đã xảy ra, ông Trường cho biết buổi chiều 22/2, vào lúc 17h15, khi ông vừa đi làm ở công ty về nhà thì không thấy Tuấn đâu. Sau đó, ông thấy có mùi khét cùng khói từ phía sau nhà. Khi đi kiểm tra, trong chiếc thùng phuy, ông bàng hoàng phát hiện một thi thể người. Người thân trong gia đình ngay lập tức đã báo cho cơ quan công an.

Khi lực lượng công an kiểm tra, trên thi thể có nhiều thương tích, quần áo cũng khác lạ nên ông Trường khẳng định nạn nhân không phải con trai mình. Công an nhận định, nghi phạm đã bỏ trốn chính là Tuấn, con trai ông Trường.

“Có thể ngày 22/2, L. đã tìm đến nhà để đòi nợ con trai tôi, 2 bên xảy ra xô xát và việc đau lòng đã xảy ra. Tội lỗi con tôi gây ra, tôi không thể biện minh cho con được. Tín dụng “đen” đã cướp mất cuộc đời của L. và chính con tôi. Tôi cũng không thể làm gì khác hơn là cầu mong sự tha thứ của gia đình nạn nhân đối với gia đình chúng tôi”, ông Trường chia sẻ.

Nghi phạm giết chủ nợ, đốt xác phi tang, cướp tài sản rồi bỏ trốn từng có ý định tự tử

Thứ 2, 24/02/2020 | 20:09
Nợ nần, cùng quẫn, Phạm Ngọc Tuấn từng có ý định tự tử nhưng được phát hiện kịp thời. Vô công rồi nghề, Tuấn sa chân, lún sâu vào tệ nạn. Việc Tuấn sát hại chủ nợ, đốt xác phi tang là giọt nước tràn ly kết thúc những ngày tháng ăn chơi, sa đọa.

Vụ giết người, đốt xác phi tang, cướp tài sản ở Hải Phòng: Chứng cứ xác định danh tính nạn nhân

Thứ 2, 24/02/2020 | 18:20
Ban đầu, khi được phát hiện, thi thể nạn nhân bị đốt cháy trong thùng phuy, trên cổ có vết chém và chưa xác định được danh tính. Tuy nhiên, giấy tờ tùy thân của nạn nhân không bị cháy nên cơ quan chức năng đã nhanh chóng xác định được danh tính người xấu số.

Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản rồi đốt xác phi tang trong thùng phuy

Chủ nhật, 23/02/2020 | 14:00
Sau khi thực hiện tội ác sát hại anh L., Tuấn cho xác nạn nhân vào thùng phuy rồi đốt xác phi tang, đồng thời cướp tài sản của anh L. rồi bỏ trốn.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.