Bổ nhiệm

Bổ nhiệm "thần tốc" Trần Vũ Quỳnh Anh: "Hình thức kỷ luật còn nhẹ"

Dương Thị Thu
Thứ 6, 29/09/2017 | 18:17
4
ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng cho rằng, hình thức kỷ luật hotgirl Thanh Hóa Trần Vũ Quỳnh Anh còn nhẹ. "Việc đưa một người vào vị trí với thời gian “thần tốc” như vậy có động cơ gì cần được làm rõ", ông Nhưỡng nói.

Trần Vũ Quỳnh Anh, người từng được biết đến là hotgirl xứ Thanh được bổ nhiệm "thần tốc" vừa nhận hình thức kỷ luật khai trừ khỏi Đảng. Hình thức kỷ luật này được đưa ra trong cuộc họp sơ kết 9 tháng đầu năm 2017, ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa.

Xã hội - Bổ nhiệm 'thần tốc' Trần Vũ Quỳnh Anh: 'Hình thức kỷ luật còn nhẹ'

Sau nhiều tháng dư luận ồn ào và chờ đợi, đến nay, vụ việc bổ nhiệm "thần tốc" bà Trần Vũ Quỳnh Anh mới có kết luận.

 

Ngay sau thông tin này, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi ngắn với ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng, Ủy viên Thường trực ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội. Ông Nhưỡng cho rằng: “Hình thức kỷ luật này dựa trên những quy định của Đảng, tuy nhiên, việc bổ nhiệm “thần tốc” và có những bất thường với công chức như bà Trần Vũ Quỳnh Anh cần phải được xem xét một cách nghiêm túc các khía cạnh về mặt Nhà nước".

"Những ồn ào xung quanh bà Quỳnh Anh đã tốn rất nhiều công sức của địa phương và Trung ương, do đó, cần xem xét tất cả các động cơ dẫn đến vụ việc. Riêng tỉnh Thanh Hóa cũng phải có cân nhắc về việc này. Đây mới là xử lý về mặt Đảng, chưa phải về mặt chính quyền, các cơ quan chức năng còn rất nhiều việc phải làm, kể cả với trường hợp ông Ngô Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, tôi đề nghị Thủ tướng xem xét trường hợp này”, ông Nhưỡng nói.

Cũng theo ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng, nhìn vào kết luận này, ai cũng cho rằng đây là hình thức kỷ luật còn nhẹ. “Cá nhân tôi cũng cho rằng đây là hình thức kỷ luật nhẹ. Việc đưa một người vào vị trí với thời gian “thần tốc” như vậy có động cơ gì? Đây không chỉ là vấn đề thiếu tinh thần trách nhiệm mà còn có những lẩn khuất, rất nhiều băn khoăn chưa được sáng tỏ.

Ngay với bà Trần Vũ Quỳnh Anh, còn vấn đề tài sản khủng có phải tài sản tham nhũng hay không, hồ sơ gốc vì sao tẩu tán nhanh, tính trung thực của cán bộ Đảng viên... Cần tiếp tục xem xét ở khía cạnh khác”, ông Nhưỡng nêu quan điểm.

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, ngày 29/9, trong cuộc họp sơ kết 9 tháng đầu năm 2017, ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa họp đưa ra hình thức kỷ luật các cá nhân, tập thể vi phạm trong việc tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ sở Xây dựng giai đoạn 2010-2015.

Liên quan đến việc bổ nhiệm “thần tốc” bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, sở Xây dựng Thanh Hóa, ông Ngô Văn Tuấn, nguyên Giám đốc Sở này, hiện là Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, bị kỷ luật khiển trách; bà Trần Vũ Quỳnh Anh bị khai trừ khỏi Đảng. Theo đó, ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá đã bỏ phiếu, thống nhất hình thức kỷ luật khiển trách đối với ông Ngô Văn Tuấn.

Ngoài ra, ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa cũng đã thống nhất hình thức kiểm điểm sâu sắc đối với ông Đào Vũ Việt, Giám đốc sở Xây dựng Thanh Hoá. Tập thể Đảng ủy sở Xây dựng, một số Đảng viên trong Chi bộ nơi bà Trần Vũ Quỳnh Anh công tác trước đây cùng nhận hình thức kỷ luật khiển trách.
Sau khi có thông báo về mức độ vi phạm đối với từng cá nhân, tập thể, tại phiên họp sáng 29/9, ông Ngô Văn Tuấn đã nhận thức mức độ vi phạm của mình và chấp nhận hình thức kỷ luật do ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa đưa ra.

 

Vụ Trần Vũ Quỳnh Anh: Người bổ nhiệm chịu hình thức kỷ luật nào?

Thứ 4, 05/04/2017 | 10:17
Sai phạm trong việc bổ nhiệm “thần tốc” đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh tại sở Xây dựng Thanh Hóa đang dần được sáng tỏ. Các cá nhân, tổ chức liên quan sẽ phải chịu trách nhiệm về quy trình bổ nhiệm này.

Vụ Trần Vũ Quỳnh Anh: Vẫn có thể yêu cầu minh bạch tài sản

Thứ 2, 03/04/2017 | 19:36
“Việc minh bạch tài sản của bà Trần Vũ Quỳnh Anh với tư cách là một công dân, chúng tôi nghĩ là vẫn được điều chỉnh theo các quy định của pháp luật”, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ nói.

Ai ‘chống lưng’ cho tài sản ‘khủng’ của bà Trần Vũ Quỳnh Anh?

Thứ 6, 31/03/2017 | 16:55
“Vì sao không thể kết luận thông tin về khối tài sản “khủng” của bà Trần Vũ Quỳnh Anh? Liệu có ai chống lưng cho việc bổ nhiệm sai và cả khối tài sản khủng này?”, ĐBQH Phạm Văn Hòa đề nghị làm rõ.
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Bình Thuận: Nhiều cán bộ, công chức đi làm trễ, vắng mặt không lý do

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:55
Tại UBND xã Bình Tân (huyện Bắc Bình), tổ công tác của Sở Nội vụ phát hiện 7 trường hợp là cán bộ đi làm trễ và 5 trường hợp không có mặt tại đơn vị.

Đang chấp hành án tù, có được đăng ký kết hôn?

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Người đang chấp hành hình phạt tù vẫn có thể đăng ký kết hôn nếu đủ điều kiện và không thuộc các trường hợp bị cấm theo quy định của pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.