Bỏ qua

Bỏ qua "nhân tố bí ẩn", chuyên gia Thái Lan dự đoán: " Việt Nam sẽ thua thảm hại trước Curacao"

Thứ 7, 08/06/2019 | 09:57
3
Sau trận thua cay đắng ĐT Việt Nam ở phút chót, chuyên gia bóng đá Kitisak Champathipong đã đưa ra nhận định của mình về kết cục của đội tuyển Việt Nam trước trận chung kết King's Cup giữa Việt Nam và Curacao diễn ra vào chiều tối ngày 8/6.

Chuyên gia bóng đá Kitisak Champathipong cho rằng trong trận chung kết, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ gặp vô vàn khó khăn trước Curacao: "Những gì đại diện CONCACAF thể hiện ở trận gặp Ấn Độ là quá ấn tượng. Nhiều khả năng ĐT Việt Nam sẽ thất bại trước lối chơi mạnh mẽ và hiện đại của Curacao. Tôi không tin vào một chiến thắng đối với thầy trò HLV Park Hang-seo".

Thể thao - Bỏ qua 'nhân tố bí ẩn', chuyên gia Thái Lan dự đoán: ' Việt Nam sẽ thua thảm hại trước Curacao'

Chuyên gia Kitisak Champathipong

Tại King’s Cup 2019, ĐT Thái Lan đặt mục tiêu vô địch nhưng mục tiêu đó đã tan thành mây khói khi ngay ở trận ra quân, ĐT Thái Lan đã thất bại 0-1 trước ĐT Việt Nam ở phút 90+4.

Không tận dụng được thời cơ, đội bóng của HLV Sirisak Yodyardthai bị thủng lưới ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

Xem lại khoảnh khắc Anh Đức ghi bàn đánh bại ĐT Thái Lan ở King's Cup 2019

Xem lại bàn thằng duy nhất Việt Nam 1 - 0 Thái Lan

Báo Tiền Phong dẫn lời phát biểu của HLV Sirisak Yodyadthai sau trận đấu rằng: "Tôi rất thất vọng với kết quả này, Thái Lan đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được và để thua phút cuối. Trong hiệp 2, Thái Lan kiểm soát bóng hơn. Nhưng bóng đá là vậy. Thành bại quyết định bởi bàn thắng. Nhìn toàn trận, tôi không chấp nhận Thái Lan chỉ là số 2 ở Đông Nam Á".

Thể thao - Bỏ qua 'nhân tố bí ẩn', chuyên gia Thái Lan dự đoán: ' Việt Nam sẽ thua thảm hại trước Curacao' (Hình 2).

HLV Sirisak Yodyardthai và ông Park trong buổi họp báo kết thúc trận đấu.

HLV Park Hang Seo bày tỏ: "Tôi nghĩ thế này, việc vào chung kết không ý nghĩa bằng việc chúng tôi đã nỗ lực hết sức để thắng được Thái Lan. King’s Cup là giải đấu có uy tín và lâu đời. Chính vì thế việc thắng được tuyển Thái Lan là rất đáng tự hào. Để thắng họ, tôi và các cầu thủ đã khá căng thẳng. Nhưng chúng tôi đã thắng Thái Lan bằng nỗ lực tới phút cuối. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả các cầu thủ".

Những tưởng sau trận thua, giới chuyên môn xứ "Chùa Vàng" sẽ nhìn nhận đội tuyển Việt Nam bằng một con mắt khác. Thế nhưng thay vì nhận khuyết điểm thì chuyên gia Kitisak Champathipong cho rằng sự thất bại của ĐT Thái Lan là do một số quyết định có phần khó hiểu của trọng tài.

Kitisak Champathipong nói trên trang Siamsport: "Thất bại của ĐT Thái Lan không đến hoàn toàn từ chuyên môn. Chúng ta đã chơi tốt, thi triển một đấu pháp hợp lý. Tuy nhiên, thầy trò HLV Sirisak Yodyardthai đã quá thiếu may mắn, cùng với một số quyết định có phần khó hiểu của trọng tài, kết quả của trận đấu đã rẽ sang một hướng khác".

Thể thao - Bỏ qua 'nhân tố bí ẩn', chuyên gia Thái Lan dự đoán: ' Việt Nam sẽ thua thảm hại trước Curacao' (Hình 3).

ĐT Việt Nam vừa đánh bại ĐT Thái Lan ở bán kết King's Cup 2019.

Trước giờ G, phóng viên Phairat MLee của tờ Fox Sports Asia đã có vài dòng chia sẻ ngắn gọn với Zing.vn về những yếu điểm của ĐT Việt Nam rằng: "Đội tuyển Việt Nam chưa cho thấy được sự chắc chắn ở các tình huống phòng ngự bóng bổng khiến vài lần rơi vào tình trạng nguy hiểm ở những pha không chiến. Điều này xuất phát từ việc hàng thủ giữ cự ly đội hình không tốt. Ngoài ra, nhiều cá nhân mắc lỗi vị trí và thi đấu quá lóng ngóng”.

Gặp tuyển Curacao ở trận chung kết diễn ra hôm nay (8/6), nhà vô địch AFF Cup 2018 cần tìm ra cách cải thiện điểm yếu phòng ngự trên không, bởi đối thủ sở hữu chiều cao trung bình rất tốt.

Phóng viên Fox Sports Asia nói thêm: "Không cá nhân nào của tuyển Việt Nam nổi trội hơn phần còn lại. Dù vậy, tôi thấy họ đã chơi bóng với tinh thần tập thể cao. Những pha phối hợp một chạm cũng diễn ra nhanh và nhuần nhuyễn. Quan trọng hơn, tuyển Việt Nam duy trì được thể lực tốt suốt 90 phút".

Song, đối với anh, Công Phượng thật sự là "nhân tố X" lợi hại bởi khả năng rê dắt tốc độ và xử lý nhanh ở 1/3 cuối sân.

Thể thao - Bỏ qua 'nhân tố bí ẩn', chuyên gia Thái Lan dự đoán: ' Việt Nam sẽ thua thảm hại trước Curacao' (Hình 4).

Đặc biệt, sự xuất hiện của Công Phượng đã nhanh chóng làm thay đổi nhịp độ của những đường lên bóng tấn công gần khung thành.

Về phần mình, HLV Park Hang-seo cho biết đây là lần đầu ông biết đến đội tuyển Curacao.

Huấn luyện viên người Hàn đánh giá cao đối thủ và hi vọng trận đối đầu vào lúc 19h45 tối ngày 8/6 sẽ là thử thách tốt và trải nghiệm thú vị với đội tuyển Việt Nam.



Minh Anh (tổng hợp)

Việt Nam thắng nghẹt thở Thái Lan: Lo "ế" tour sang Thái cổ vũ chung kết King's Cup

Thứ 6, 07/06/2019 | 19:00
Một tour sang Thái Lan cổ vũ ĐT Việt Nam trận chung kết King's Cup 2019 có giá 14 triệu đồng. Tuy nhiên, công ty du lịch e ngại sẽ "ế" tour vì cho rằng sẽ ít người chi tiền mua tour vì mong muốn lớn nhất đã đạt được sau trận thắng nghẹt thở ĐT Thái Lan.

Choáng với khối tài sản của "gừng già" Anh Đức - người hùng của thể thao Việt Nam

Thứ 6, 07/06/2019 | 07:00
Cú đánh đầu giúp ĐT Việt Nam hạ Thái Lan để vào gặp Curacao trận chung kết King's Cup một lần nữa giúp cái tên Anh Đức vụt sáng. Tuy nhiên, ít người biết, lão tướng khoác áo Becamex Bình Dương lại là một đại gia ngầm siêu giàu.

Lối chơi thô bạo của Thái Lan tôn vinh đẳng cấp của ĐTQG Việt Nam

Thứ 5, 06/06/2019 | 18:45
Lối chơi thô bạo và sẵn sàng triệt hạ đối phương của ĐTQG Thái Lan trong trận đấu tối qua đã tôn vinh đẳng cấp của các cầu thủ và một ý chí chiến đấu sắt đá của các cầu thủ Việt Nam.

HLV Park Hang-seo đã làm cho Thái Lan phải e ngại khi đối đầu với Việt Nam

Thứ 5, 06/06/2019 | 11:23
Cựu tuyển thủ quốc gia Lê Hồng Minh khẳng định, chiến thắng trước ĐTQG Thái Lan tại King's Cup 2019 cho chúng ta thấy ĐTQG Việt Nam là đội bóng số một của Đông Nam Á. Ngoài ra, ĐTQG Thái Lan đã e ngại và có phần nào đó sợ hãi khi phải đối đầu với Việt Nam.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

ĐT futsal Việt Nam vuột mất tấm vé đến thẳng World Cup 2024

Thứ 4, 24/04/2024 | 23:10
Dù có được bàn thắng dẫn trước Uzbekistan nhờ công của Thịnh Phát, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn được kết quả và để đối thủ ngược dòng với tỉ số 2-1
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.