'Bỏ quên' hồ sơ vợ liệt sĩ, Bí thư phê bình cán bộ LĐTB-XH vô cảm

'Bỏ quên' hồ sơ vợ liệt sĩ, Bí thư phê bình cán bộ LĐTB-XH vô cảm

Thứ 7, 28/05/2016 | 18:53
0
“Vô cảm” là 2 từ Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa gay gắt dành cho cán bộ ngành LĐTB-XH tỉnh này liên quan đến việc giải quyết chế độ chính sách vợ liệt sỹ tái giá cho bà H.L ở TP Hà Tĩnh

Theo báo Dân trí, từ năm 2001, bà H.L đã hai lần làm hồ sơ hưởng chế độ chính sách, nhưng do nhiều vướng mắc nên hồ sơ của bà bị trả về. Năm 2014, khi ngành LĐTB-XH Hà Tĩnh triển khai thực hiện chế độ chính sách cho vợ liệt sỹ tái giá theo NĐ 31/2013/NĐ-CP, bà L. một lần nữa làm hồ sơ.

Từ cuối năm 2014 đến đầu 2016, theo yêu cầu, bà L. đã phải ngược xuôi họp mặt gia đình, thôn xóm, xã, huyện để bổ sung hồ sơ. Tuy nhiên, sự “đủng đỉnh”, thiếu trách nhiệm của ngành LĐ-TB-XH tỉnh Hà Tĩnh đã khiến bà L. đã phải dài cổ chờ đợi.

Xã hội - 'Bỏ quên' hồ sơ vợ liệt sĩ, Bí thư phê bình cán bộ LĐTB-XH vô cảm

Hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ vợ liệt sỹ tái giá của bà L. qua nhiều năm không được ngành LĐ-TB-XH Hà Tĩnh giải quyết. Ảnh: Dân trí

Được biết, năm 1968, sau khi cưới nhau được một thời gian ngắn, chồng bà L. (quê quán xã Xuân Hải, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) lên đường nhập ngũ. Trong thời gian chồng ở chiến trường, bà L. vừa công tác tại ban chỉ đạo giao thông tỉnh, vừa chăm sóc mẹ chồng. Đến tháng 10/1971, chồng bà L. hi sinh tại chiến trường Quảng Trị.

Chồng hi sinh, bà L. vẫn một mình chăm mẹ và các em chồng nhiều năm. Thương con dâu, mẹ chồng bà L. đã khuyên bà tái giá để có người nương tựa lúc tuổi già.

9 năm sau ngày chồng mất, bà L. đi thêm bước nữa nhưng hôn nhân không hạnh phúc, bà L. vẫn thường qua lại chăm nom mẹ và hương khói cho người chồng liệt sĩ. Bà cũng đã nhiều cùng anh em vào Quảng Trị tìm mộ chồng nhưng chưa tìm được.

Không chỉ nỗ lực tìm được hài cốt người đã ngã xuống đến nay vẫn chưa thực hiện được, đến các chế độ chính sách bà phải chạy ngược chạy xuôi hoàn thành hồ sơ cũng "án binh bất động" tại cơ quan chức năng.

Thông tin trên báo Dân trí, về hồ sơ của bà L., ngày 22/10/2015, Sở LĐ-TB-XH tỉnh có công văn yêu cầu Phòng LĐ-TB-XH TP Hà Tĩnh trong vòng 20 ngày kể từ ngày nhận được công văn của sở phải hoàn tất vi

Cùng chuyên mục

Thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:45
Doanh nghiệp, hợp tác xã bị thu hồi đăng ký khai thác tuyến đối với nốt (tài) đang khai thác khi trong một tháng thực hiện dưới 70% tổng số chuyến xe.

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.

Bất cập về giá bồi thường đất khiến công tác GPMB gặp khó

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:24
Thừa Thiên-Huế vừa có những ý kiến liên quan đến công tác giá bồi thường đất với Đoàn công tác Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.

Hé lộ mục tiêu chính của Nga khi chủ trì BRICS

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:40
Các thành viên BRICS đoàn kết với nhau bởi mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại toàn cầu.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.