"Bỏ túi" những thực phẩm giúp bảo vệ làn da mùa nắng nóng

Thứ 5, 21/05/2020 | 15:05
0
Ngoài bảo vệ làn da khỏi cái nắng mùa hè từ bên ngoài, bạn có thể bổ sung những thực phẩm sau để để có làn da đẹp và khỏe hơn.

Việt Nam, thời tiết mùa hè thực sự rất nóng và ẩm ướt. Chúng ta dùng nhiều cách để chống chọi với cái nóng. Bức xạ tia cực tím từ mặt trời trở nên tồi tệ hơn trong mùa hè khắc nghiệt và cách tốt nhất là che chắn làn da của bạn càng nhiều càng tốt khi ra ngoài, để ngăn ngừa cháy nắng, đột quỵ, đặc biệt là ung thư da.

Dưới đây là một vài lời khuyên về chế độ ăn uống giúp bảo vệ làn da của bạn trong mùa hè đầy nắng nóng này:

Ăn dưa hấu

Sức khỏe - 'Bỏ túi' những thực phẩm giúp bảo vệ làn da mùa nắng nóng

Dưa hấu có thể cung cấp khoảng 4868 mcg sắc tố carotenoid màu đỏ tươi mang tên lycopene trong mỗi 100 mg. Trong thực tế, hàm lượng lycopene trong loại quả này nhiều hơn 40% so với cà chua bi.

Chế độ dinh dưỡng giàu lycopene có thể làm giảm tình trạng nổi ban đỏ trên da do tiếp xúc với tia UV. Ngoài ra bạn cũng cần sử dụng thêm kem chống nắng mỗi khi tiếp xúc với ánh mặt trời.

Ăn yến mạch vào bữa sáng

Sức khỏe - 'Bỏ túi' những thực phẩm giúp bảo vệ làn da mùa nắng nóng (Hình 2).

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, không được bỏ qua. Bỏ bữa sáng hoặc ăn những thức ăn không lành mạnh có thể gây hại cho sức khỏe của bạn vì chứa nhiều đường và dầu, đặc biệt không tốt cho da. Ăn yến mạch có thể ngăn ngừa các tế bào ung thư hình thành, đặc biệt là dưới da.

Sữa chua

Sức khỏe - 'Bỏ túi' những thực phẩm giúp bảo vệ làn da mùa nắng nóng (Hình 3).

Nên ăn sữa chua thường xuyên, đặc biệt là trong mùa hè. Sữa chua có khả năng cải thiện sự phát triển của vi khuẩn tốt trong cơ thể. Điều này giúp cơ thể chúng ta có khả năng chống lại các tác nhân gây ung thư da.

Uống cà phê

Sức khỏe - 'Bỏ túi' những thực phẩm giúp bảo vệ làn da mùa nắng nóng (Hình 4).

Đã có nhiều tranh cãi xung quanh ưu nhược điểm của cà phê liên quan đến sức khỏe. Tuy nhiên, một điều mà bất cứ ai cũng đều nắm rõ là tiêu thụ 1-2 cốc cà phê mỗi ngày không gây hại cho sức khỏe. Việc khiến bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực, cà phê cũng có thể ngăn ngừa ung thư da, vì nó chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa có thể ngăn ngừa các tổn thương ở da do tia cực tím từ ánh nắng mặt trời.

Ăn nhiều rau xanh

Sức khỏe - 'Bỏ túi' những thực phẩm giúp bảo vệ làn da mùa nắng nóng (Hình 5).

Ngay từ khi còn thơ ấu, chúng ta vẫn được nhắc nhở phải ăn thật nhiều rau xanh, vì chúng rất giàu dinh dưỡng và đem lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Bên cạnh đó, rau xanh là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống vào mùa hè có thể giúp giảm nguy cơ ung thư da vì vitamin A và C trong lá xanh có khả năng ngăn chặn các tế bào da bị tổn hại do ánh nắng mặt trời gây ra.

Ăn nhiều cà chua

Sức khỏe - 'Bỏ túi' những thực phẩm giúp bảo vệ làn da mùa nắng nóng (Hình 6).

Ngoài một ly nước ép cà chua để đánh bay cái nóng mùa hè, cà chua còn làm món salad ăn hàng ngày. Không chỉ giúp tăng cường khả năng miễn dịch, điều trị khó tiêu… cà chua còn có khả năng ngăn ngừa ung thư da.

Các hợp chất có trong cà chua như lycopene và phytochemical có thể ngăn chặn bức xạ tia cực tím từ mặt trời khỏi bị hấp thụ vào da, do đó ngăn ngừa ung thư da.

Các loại quả hạt

Sức khỏe - 'Bỏ túi' những thực phẩm giúp bảo vệ làn da mùa nắng nóng (Hình 7).

Các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, quả hồ trăn… rất bổ dưỡng, vì chúng chứa vitamin, protein, khoáng chất và axit béo omega-3. Các loại hạt này cũng có thể giúp ngăn ngừa ung thư da, vì hàm lượng vitamin E có trong các loại hạt hoạt động như một hàng rào bảo vệ giữa các tế bào da và tia UV từ mặt trời, do đó ngăn ngừa thiệt hại do tia cực tím gây nên.

Dưa chuột

Sức khỏe - 'Bỏ túi' những thực phẩm giúp bảo vệ làn da mùa nắng nóng (Hình 8).

Dưa chuột rất phổ biến với giá thành rẻ, ăn dưa chuột thường xuyên giúp bảo vệ và làm trẻ hóa làn da của bạn. Loại quả bình dân này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và các vitamin khác cần thiết cho việc tăng cường làn da của bạn như silica - một khoáng chất vi lượng góp phần vào sức mạnh của mô liên kết, vitamin A, C, axit folic…

Cà rốt

Sức khỏe - 'Bỏ túi' những thực phẩm giúp bảo vệ làn da mùa nắng nóng (Hình 9).

Trong cà rốt có chứa chất beta-caroten giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời, ngoài ra còn có tác dụng chống lại các chứng dị ứng do tiếp xúc với tia UV như ban đỏ.

Không chỉ vậy, cà rốt cũng có thể giúp giảm cháy nắng nhanh chóng nhờ lượng vitamin E rất giàu bên trong chúng.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)

Sai lầm "ném tiền qua cửa sổ" khi sử dụng điều hòa không đúng cách

Thứ 4, 20/05/2020 | 21:22
Điều hòa ngày càng trở nên phổ biến, nhưng để sử dụng sao cho đúng cách mà không gây lãng phí điện năng thì không phải ai cũng biết.

Những điều người tiêu dùng cần lưu ý với sản phẩm gắn mác "điều hoà" để tránh bị "móc túi"

Thứ 7, 16/05/2020 | 20:00
Hiểu rõ tâm lý người tiêu dùng trong những ngày cao điểm nắng nóng sắp tới, nhiều tiểu thương tung ra hoàng loạt sản phẩm gắn mác “điều hoà” để chống nóng. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những sản phẩm này và công dụng của nó nhé!

Mẹo dùng quạt thả ga trong mùa nóng, không lo tốn điện

Thứ 4, 13/05/2020 | 15:00
Mùa nắng nóng, các thiết bị điện như điều hòa, quạt điện gần như hoạt động hết công suất để phục vụ nhu cầu của các gia đình. Vậy làm thế nào để vừa thoải mái sử dụng lại vừa tiết kiệm điện?

Tuyệt chiêu chọn mua điều hoà phù hợp với nhu cầu và túi tiền

Thứ 3, 05/05/2020 | 11:30
Mới đầu hè nhiệt độ ở miền Bắc đã rất nóng bức và khó chịu, do đó nhu cầu sử dụng máy điều hòa càng tăng cao. Dưới đây là một số bí quyết khi mua điều hòa vừa tiết kiệm tiền lại đảm bảo chất lượng.
Cùng tác giả

Dự báo thời tiết ngày 17/5/2020: Bắc bộ, Bắc trung bộ tiếp tục mưa dông mạnh

Chủ nhật, 17/05/2020 | 06:23
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay 17/5/2020. Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên tạp chí điện tử Người Đưa Tin Pháp luật.

Những điều người tiêu dùng cần lưu ý với sản phẩm gắn mác "điều hoà" để tránh bị "móc túi"

Thứ 7, 16/05/2020 | 20:00
Hiểu rõ tâm lý người tiêu dùng trong những ngày cao điểm nắng nóng sắp tới, nhiều tiểu thương tung ra hoàng loạt sản phẩm gắn mác “điều hoà” để chống nóng. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những sản phẩm này và công dụng của nó nhé!

iPhone 7 Plus giảm giá “sốc” tại Việt Nam

Thứ 2, 04/05/2020 | 19:01
Hàng loạt các sản phẩm điện thoại hãng Apple liên tục giảm mạnh, trong đó có mẫu iPhone 7 Plus.

[info] Phân loại dịch Covid-19 theo tỉnh, thành có nguy cơ cao, trung bình, thấp

Thứ 4, 15/04/2020 | 21:33
Hà Nội, TP.HCM và 10 tỉnh, thành có nguy cơ cao về dịch bệnh Covid-19 tiếp tục cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thêm ít nhất 1 tuần và có thể kéo dài đến 30/4 tuỳ thuộc vào tình hình diễn biến thực tế của dịch Covid-19 trên địa bàn. Đây là nội dung vừa được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định.

[Info] Đường đến vòng lao lý của dàn cựu lãnh đạo Sơn La

Thứ 7, 03/08/2019 | 20:00
TAND tỉnh Sơn La đã tuyên án sơ thẩm vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.