Bộ VH-TT&DL: "Không có chuyện Bộ gửi văn bản chỉ đạo lễ hội để... cho vui"

Bộ VH-TT&DL: "Không có chuyện Bộ gửi văn bản chỉ đạo lễ hội để... cho vui"

Đinh Lạc Thành

Đinh Lạc Thành

Thứ 6, 02/03/2018 06:30

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, trước tình trạng bạo lực, ồn ào từ nhiều lễ hội thì cục Văn hoá Cơ sở (VHCS), bộ VH-TT&DL đã gửi nhiều công văn chấn chỉnh về việc này. Khi được hỏi, Bộ gửi công văn tới các lễ hội chỉ là... hình thức, cục trưởng cục VHCS đã nói gì về điều này?

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, Cục trưởng cục VHCS Ninh Thị Thu Hương cho biết: "Trước một số tình trang lộn xộn, ẩu đả tại một số lễ hội thì cục VHCS đã nhanh chóng gửi văn bản để chấn chỉnh việc này. Về cơ bản, khi có công văn từ Bộ gửi xuống thì BTC các lễ hội đều thực hiện nghiêm túc.

Bên cạnh sự chỉ đạo của bộ VH-TT&DL thì chúng tôi cũng cần sự phối hợp của các cơ quan chức năng địa phương như: Lực lượng an ninh, sở VH-TT&DL và UBND tỉnh để quản lý được đồng bộ, nghiêm túc".

Văn hoá - Bộ VH-TT&DL: 'Không có chuyện Bộ gửi văn bản chỉ đạo lễ hội để... cho vui'

Bà Ninh Thị Thu Hương - Cục trưởng cục VHCS.

Khi được hỏi, có ý kiến cho rằng, nhiều lễ hội sau khi diễn ra rồi, nếu có chuyện xảy ra Bộ mới gửi công văn để chấn chỉnh thì có phải là... hình thức không? Bà Ninh Thị Thu Hương cho hay: "Không có chuyện Bộ gửi văn bản chỉ đạo lễ hội để... cho vui. Có rất nhiều công văn chỉ đạo được gửi khi các lễ hội chưa được diễn ra. Việc lễ hội có diễn ra với đúng mong muốn của cơ quan quản lý hay không thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Nhưng tôi thấy rằng, BTC các lễ hội đều rất nỗ lực để sự kiện diễn ra trên địa phương mình diễn ra an toàn, tiết kiệm".

Trước đó, trả lời PV về việc có nhiều lễ hội còn cảnh tượng tranh cướp, ẩu đả, bạo lực, đi ngược với những giá trị truyền thống của một mùa lễ hội văn hóa, bà Ninh Thị Thu Hương cho hay: "Ngay sau khi kết thúc mùa lễ hội năm 2018, bộ VH-TT&DL dự kiến sẽ yêu cầu tạm dừng việc tổ chức các lễ hội này để rà soát, nghiên cứu, phục dựng lại các nghi thức truyền thống, sao cho an toàn, tiết kiệm nhất …”.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.