Bộ xương bí ẩn được tìm thấy ở Scotland là của quái vật hồ Loch Ness?

Bộ xương bí ẩn được tìm thấy ở Scotland là của quái vật hồ Loch Ness?

Thứ 5, 22/04/2021 | 19:00
0
Bộ xương khổng lồ vừa được tìm thấy ở bãi biển Scotland được nhiều người cho là thuộc về quái vật hồ Loch Ness huyền thoại.

Theo Dailystar, cô gái người Scotland tên Hannah Burns đang đi dạo cùng chú chó cưng Bonnie và bạn trai John thì tình cờ phát hiện ra một bộ xương khổng lồ bị trôi dạt vào bãi biển hẻo lánh ở South Uist, gần Stoneybridge, Scotland.

Đời sống - Bộ xương bí ẩn được tìm thấy ở Scotland là của quái vật hồ Loch Ness?
Đời sống - Bộ xương bí ẩn được tìm thấy ở Scotland là của quái vật hồ Loch Ness? (Hình 2).

Cận cảnh bộ xương khổng lồ được nhiều dân mạng suy đoán là của quái vật hồ Loch Ness.

Cô nhanh chóng chụp lại bộ xương và gửi cho chị gái Polly Burns, một nhà khoa học hàng hải sống ở Edinburgh. Polly sau đó đã đăng tải bức hình lên Twitter để tìm câu trả lời: "Em gái tôi vừa chuyển đến South Uist và đã tìm thấy bộ xương này, có ai biết đây là con gì không?".

Đời sống - Bộ xương bí ẩn được tìm thấy ở Scotland là của quái vật hồ Loch Ness? (Hình 3).

Sự tồn tại của quái vật hồ Loch Ness vẫn là bí ẩn lớn đối với giới khoa học.

Rất nhiều giả thuyết về con vật có thể để lại bộ xương bí ẩn đó có thể là gì với hơn 17.000 lượt thích và 1.100 bình luận. Không ít người cho rằng đó chính là những gì còn sót lại của Nessie (tên gọi tắt của quái vật hồ Loch Ness) hoặc thậm chí là một con khủng long. Bên cạnh đó có suy đoán đây là xác của một con cá voi hay cá nhà táng.

“Tôi nghi ngờ đó là một con cá voi nhưng không chắc chắn. Vì vậy tôi bàn với em gái rằng sẽ tweet nó để xem liệu có bất cứ ai trên mạng có thể trả lời được hay không. Tôi không ngờ có quá nhiều người đang xem và tương tác với bức ảnh này", Polly giải thích và không giấu được sự ngạc nhiên vì bài đăng nhận được sự quan tâm lớn.

Một số người thì để lại bình luận hài hước: "Tôi không biết nhưng có vẻ như đây là ngày tuyệt vời nhất trong cuộc đời của chú chó đó".

Sau đó, một số người dân địa phương xác nhận việc một con cá nhà táng thực sự đã mắc cạn ở khu vực trên vào năm ngoái. "Giờ đây chúng tôi đã biết đó là một con cá nhà táng bị mắc cạn vào tháng 3 năm ngoái. Thật tuyệt khi có nhiều người quan tâm về bộ xương. Điều đó rõ ràng đã khơi dậy trí tưởng tượng của mọi người!", Polly thông tin.

Nói về bức ảnh đang gây bão mạng, Hannah cho biết: "Chúng tôi mới chỉ chuyển đến sống trên đảo vài tuần và thích khám phá xung quanh. Đây là một phát hiện bất ngờ và là cơ hội thực sự thú vị để tìm hiểu về lịch sử tự nhiên của quần đảo”.

Theo tìm hiểu, cá nhà táng thuộc bộ cá voi. Chúng là loại cá voi có răng to nhất trên thế giới, với cá đực có thể dài từ 13-16m, và nặng từ 35-50 tấn. Polly Burns cho biết rất có thể bộ xương này là phần còn lại của một xác con cá nhà táng dài gần 10m.

Minh Hoa (t/h)

 

"Lươn quái vật khổng lồ" sa lưới, nhìn hình dáng ngư dân... hết hồn

Thứ 4, 24/03/2021 | 15:00
Đang đánh cá, một ngư dân người Mỹ tình cờ bắt được con lươn sói lớn với ngoại hình vô cùng hung dữ và hàm răng như quái vật. Ai nhìn thấy cũng hoảng sợ.

Quái vật kỳ dị cổ đại xuất hiện dưới đáy biển sâu

Thứ 3, 26/01/2021 | 15:24
Có hình dáng kỳ lạ vòi như đuôi tôm và đôi mắt nhìn xuyên bóng đêm, siêu quái vật kỳ dị từng khiến biển khơi dậy sóng 500 trăm triệu năm về trước.

Quái vật "nghìn chân" 520 triệu năm đã xâm chiếm Trái đất như thế nào?

Thứ 7, 07/11/2020 | 06:30
Đây là câu hỏi hóc búa trong quá trình tiến hóa của động vật khiến nhiều thế hệ nhà khoa học chưa tìm ra lời giải trong hơn một thế kỷ qua.

Quái vật triệu năm chỉ thích ăn thịt khủng long bạo chúa đã tái sinh?

Thứ 4, 04/11/2020 | 11:47
Một sinh vật cả triệu năm tuyệt chủng bỗng nhiên có khả năng hồi sinh.
Cùng chuyên mục

Lão nông dân thu tiền tỷ nhờ nuôi con "thủy quái" được cánh đàn ông săn lùng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:30
Nhờ nuôi con "thủy quái" là đặc sản được nhiều người Việt, đặc biệt là cánh đàn ông săn lùng, đã giúp kinh tế nhiều gia đình khá giả, doanh thu tiền tỷ mỗi năm.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.