Đi tù vì lỡ ăn 'trái đắng tình dại'

Đi tù vì lỡ ăn 'trái đắng tình dại'

Thứ 3, 09/04/2013 | 13:59
0
Bị bố mẹ mắng, Nguyễn Diệu Hương (trú quán tại xã Hồng Vân, Thường Tín, Hà Nội) gọi điện cho bạn trai Trần Thanh Sơn (xã Thư Phú, Thường Tín, Hà Nội) đến nhà đón đi chơi cho đỡ buồn.

Đôi bạn trẻ ngồi tâm sự bên bờ ruộng, trời đêm về khuya càng thêm heo hắt. Nhìn đồng hồ đã hơn 2h sáng, Sơn thủ thỉ khuyên bạn gái về nhà, nhưng vì bố mẹ đánh đau nên Hương giận, không muốn về nhà. Đêm khuya, sương rơi càng nặng hạt, Sơn dẫn bạn gái về ngôi nhà nhỏ của gia đình nằm ven ruộng rau muống để tiếp tục trút bầu tâm sự...

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Học làm... người lớn

Khác với hoàn cảnh gia đình có của ăn của để như Hương, gia đình Sơn thuộc diện khó khăn, bố mắc bệnh lao nặng, mẹ bán rau kiếm từng đồng bạc lẻ để nuôi ba chị em Sơn ăn học. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, học hết lớp 9, Sơn phải nghỉ học để đi làm kiếm tiền. Bằng cấp không có, Sơn chỉ được nhận mức lương công nhân eo hẹp, với khoảng 1,5 triệu đồng/tháng. Gần đây, vì cậu chăm chỉ hơn trong công việc, công ty đã trả thêm cho Sơn 500 ngàn đồng/tháng. Tranh thủ những lúc rảnh rỗi, Sơn còn phụ giúp mẹ bán rau.

Cũng trong thời gian này, Sơn có quen và kết thân với một cô gái tên Hương, 12 tuổi, đang học lớp 8 ở một trường THCS của huyện Thường Tín. Mới quen nhau được hai tháng nhưng đôi bạn trẻ đã quyến luyến nhau như đôi sam. Chiều tối 6/9/2012, vì mắc một lỗi lầm không đáng có, bố mẹ Hương đã mắng con gái một cách thậm tệ. Đang tuổi học trò bồng bột, Hương rất giận bố mẹ, gọi điện ngay cho Sơn rủ đi chơi. Nhận được điện thoại của Hương, Sơn như người đang trên mây, vui sướng thay quần áo đẹp, nhanh chóng ra khỏi nhà đến điểm hẹn. Gặp "người yêu", Hương vui lắm. Thế rồi đôi bạn trẻ, trai 15 tuổi, gái chưa tròn 13 mon men theo lối đường làng đi về hướng cánh đồng thôn.

Trong màn đêm, hai người lặng lẽ đi bên nhau, thủ thỉ những lời yêu thương có cánh. Tiếng côn trùng rả rích đưa họ đến ngôi nhà của Sơn ở gần cánh đồng. Trước đây ngôi nhà cấp bốn này là nơi nương náu của cả gia đình Sơn. Cách đây ba năm, ông nội cậu mất, cả gia đình Sơn chuyển về sống cùng bà nội. Vì thế căn nhà này gần như bị bỏ không. Đang trong tâm trạng bực bội vì bị bố mẹ mắng, lại quá gần gũi "người yêu", cô bé tuổi mực tím chủ động... trút bỏ quần áo và làm chuyện người lớn với cậu bạn trai mặt búng ra sữa của mình...

Đến tận trưa ngày hôm sau, đôi bạn trẻ mới tỉnh giấc. Sau khi được bạn trai khuyên nhủ, Hương lủi thủi đi về nhà trong tâm trạng rối bời, lo sợ bị bố mẹ la mắng vì đi chơi qua đêm, điều xưa nay chưa từng xảy ra với cô bé chưa đầy 13 tuổi này.

Pháp luật - Đi tù vì lỡ ăn 'trái đắng tình dại'

Bị cáo Trần Thanh Sơn trong phiên toà sơ thẩm. Ảnh: Thành Long.

Về đến nhà, bị bố mẹ tra khảo, cô bé Hương thật thà kể hết chuyện diễn ra trong đêm giữa mình với bạn trai cho mẹ nghe. Nghe xong câu chuyện của con gái, mẹ Hương không kìm nổi tức giận, mắng con gái té tát. Ngay hôm đó, mẹ Hương lập tức đến cơ quan công an tố cáo hành vi đồi bại của Sơn với con gái mình.

Gia cảnh bi đát của bị cáo tuổi teen

Sáng 26/3/2013, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Thanh Sơn (SN 1997) về tội hiếp dâm trẻ em. Khi phạm tội, Sơn chưa đầy 15 tuổi. Còn bị hại Hương cũng đang chỉ ở tuổi thiếu niên (SN 1999).

Theo quan sát của PV báo Người đưa tin, trong phiên tòa này, nhiều người dự khán đã không cầm được nước mắt khi biết bị cáo Sơn phạm tội trong hoàn cảnh "đặc biệt". Tuy mức lương lao động phổ thông của Sơn không cao nhưng cũng giúp cho gia đình Sơn rất nhiều. Dường như vì phải sớm lăn lộn với cuộc sống nên cậu bé này già hơn rất nhiều so với tuổi 15. Cũng do học hành dang dở nên Sơn vẫn còn rất mù mờ về kiến thức xã hội nói chung và kiến thức pháp luật nói riêng. Thế nên, khi nghe vị thẩm phán chủ toạ phiên toà hỏi rằng: "Bị cáo có biết quan hệ với người chưa đủ 13 tuổi như thế là vi phạm pháp luật không?". Sơn trả lời hồn nhiên: "Cháu không biết". Tiếp đó, khi HĐXX hỏi: "Khi bị cáo có quan hệ yêu đương với bị hại, gia đình bị cáo có ai ngăn cấm không?. Sơn đáp: "Bố mẹ cháu không ngăn cấm".

Quá trình xét xử diễn ra nhanh chóng, bị cáo thành khẩn khai nhận hết tội lỗi của mình. Gương mặt non nớt, dáng hình bé nhỏ, đứng sau vành móng ngựa, thi thoảng bị cáo Sơn lại đưa tay lau vội những giọt nước mắt. Hộp sữa tươi mẹ Sơn vừa dúi vội cho cậu con trai mới vơi đi một nửa bởi bị cáo quá nghẹn ngào nên không uống hết được. Bên cạnh đó, nghe gia cảnh của Sơn, ai cũng xót thương, đau đớn trước lỗi lầm em gây ra. Ông nội Sơn mới mất được một thời gian, bố Sơn mắc bệnh lao phổi, ốm nặng gần chục năm nay. Mọi lo toan, gánh vác gia đình đều đè nặng lên đôi vai gầy của mẹ Sơn. Từ tinh mơ đến chiều tối, hầu như lúc nào mẹ Sơn cũng vắng nhà vì phải tất bật với những mớ rau, những củ su hào ở chợ Thành Công... Được biết, sau khi biết Sơn và Hương có quan hệ với nhau, gia đình Sơn đã đến nhà Hương xin được bồi thường và giải quyết tình cảm. Theo đó, hai gia đình sẽ coi Hương và Sơn là con cháu trong nhà, khi nào các cháu đủ tuổi thì sẽ tổ chức đám cưới. Còn Sơn, ngay sau khi biết hành vi của mình là trái pháp luật đã ra công an đầu thú.

Theo một người bà con của bị cáo Sơn cho biết: “Ngày mới nghỉ học, Sơn chăm lo ruộng rau muống, cần câu cơm của cả gia đình cùng mẹ.  Nó phạm tội là do thiếu hiểu biết pháp luật. Hơn nữa, bạn gái nó phổng phao thế kia, ăn mặc lại sành điệu, tóc nhuộm vàng, cháu tôi không phạm tội mới lạ...?!".

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, gia đình Sơn rất lo lắng vì khi cậu đi tù, không biết sẽ có ai chăm lo bố mẹ, đỡ đần bà nội già cả và cô em gái đang tuổi ăn, tuổi học. Dù còn ít tuổi nhưng từ nhiều năm nay, Sơn đã là trụ cột của gia đình.

Cũng trong phiên toà, không chỉ luật sư, bị cáo, gia đình bị cáo xin giảm án cho Sơn mà nạn nhân, mẹ của nạn nhân cũng đồng loạt xin giảm án cho Sơn. Suốt buổi xét xử, ngồi giữa mẹ mình và chị gái của Sơn, Hương luôn khóc nức nở. Thỉnh thoảng Hương lại gục đầu vào vai chị gái Sơn và đưa đôi mắt đỏ hoe, gương mặt tiều tụy vì suy nghĩ, mất ngủ trong thời gian dài nhìn Sơn. Khi thời gian chờ HĐXX nghị án, Hương luôn hướng ánh mắt động viên, trấn an về phía Sơn.

Trái đắng của tình dại

Có cùng tâm trạng thương cảm trên, khi HĐXX hỏi, mẹ Hương cũng một mực xin giảm án cho Sơn và không yêu cầu bồi thường gì, bởi hoàn cảnh gia đình Sơn quá nghèo khổ. Bên cạnh đó, hai đứa trẻ tự nguyện đến với nhau chứ không phải Sơn ép buộc Hương phải quan hệ với mình. Sơn là một đứa trẻ ngoan ngoãn, bị hoàn cảnh xô đẩy chứ không phải chủ tâm gây tội lớn.

Chia sẻ với PV, mẹ Hương cho biết: "Sơn đến nhà tôi chơi mấy lần rồi nhưng có ai biết hai cháu nó yêu nhau đâu. Tôi cũng chỉ nghĩ đơn giản là con gái lớn, bạn nam bạn nữ đến nhà chơi là chuyện bình thường, chứ nếu biết thì đã không có chuyện gì xảy ra. Từ ngày Sơn bị bắt, dù là học sinh giỏi nhưng con Hương nó vẫn quyết định bỏ học. Chúng tôi và bạn bè nó khuyên nhủ như thế nào cũng không được. Mỗi lần nhớ đến thằng Sơn, nó lại khóc rồi bỏ ăn, bỏ uống bởi nó thương thằng Sơn thật lòng. Tội nghiệp, ai biết cơ sự này chứ, từ ngày xảy ra chuyện, chúng tôi cũng coi thằng Sơn như con cháu trong nhà rồi".

"Con dại cái mang", thiết nghĩ vụ án đau lòng này là tiếng chuông cảnh tỉnh lối cho lối sống vội vàng của một bộ phận thanh thiếu niên. Bên cạnh đó là sự thiếu quan tâm của các bậc phụ huynh. Thậm chí, chỉ đến khi đứng sau vành móng ngựa, kẻ phạm tội mới biết tội của mình...                    

Phan Tuấn - Hồng Mây

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Nếm trái đắng vì dễ dãi với... chồng ảo

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Việc kết bạn qua mạng đang trở thành trào lưu của giới trẻ. Tuy nhiên, kết bạn online đang bị biến tướng khiến nhiều nhiều cô gái trẻ chỉ vì học theo trào lưu "kết hôn online" đã trở thành miếng mồi ngon cho các gã họ Sở…

Nhiều gia chủ “nếm trái đắng” vì ô sin

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Theo đánh giá của các chuyên gia, việc công nhận người giúp việc là nghề chính thức sẽ góp phần mang lại quyền lợi hợp pháp và chính đáng cho người giúp việc, đảm bảo an sinh xã hội.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.