Bôi kem đánh răng vào lòng bàn chân: Lợi ích tuyệt vời ít người biết

Bôi kem đánh răng vào lòng bàn chân: Lợi ích tuyệt vời ít người biết

Thứ 5, 07/12/2023 | 06:00
0
Không chỉ giúp vệ sinh răng miệng, kem đánh răng còn là một sản phẩm cực kỳ đa năng với rất nhiều công dụng trong cuộc sống.

Làm sáng đồ bạc

Đời sống - Bôi kem đánh răng vào lòng bàn chân: Lợi ích tuyệt vời ít người biết

Với trang sức hay dao, nĩa làm từ chất liệu bạc lâu ngày bị xỉn màu, hãy lấy một lượng nhỏ kem đánh răng lên chiếc bàn chải cũ, sau đó chà xát nhẹ nhàng quanh khu vực bị xỉn. Chỉ sau vài giây, mọi thứ sẽ trở nên sáng loáng và bạn chỉ cần rửa lại với nước sạch.

Làm sáng đèn pha ôtô

Muốn làm sáng đèn pha ô tô, bạn chỉ cần chút kem đánh răng, một cái giẻ mềm và nước. Cách làm sạch kỳ diệu này đến từ khả năng mài mòn và đánh bóng của kem đánh răng.

Khử mùi hôi chân

Đời sống - Bôi kem đánh răng vào lòng bàn chân: Lợi ích tuyệt vời ít người biết (Hình 2).

Nhiều người bị đổ mồ hôi và có mùi khó chịu ở lòng bàn chân sau khi đi bộ hoặc hoạt động mạnh. Ngay cả khi chăm chỉ rửa chân nhưng vẫn không thể loại bỏ được hoàn toàn mùi hôi.

Nếu gặp phải tình trạng này, bạn có thể bôi kem đánh răng vào lòng bàn chân, sau đó dùng tay thoa đều và để yên trong 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Kem đánh răng có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa và làm giảm các bệnh liên quan tới việc đổ mồ hôi nhiều ở chân. Thành phần tinh dầu bạc hà trong kem đánh răng còn giúp chân được thư giãn, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Làm bóng giày

Trong kem đánh răng có chứa RDA, một chất mài mòn đã được kiểm định và cho phép sử dụng với liều lượng nhất định. Công dụng chủ yếu của RDA là loại bỏ vi khuẩn, mảng bám, cao răng giúp cho răng trắng hơn. Biết công dụng này của kem đánh răng, nhiều người đã ứng dụng nó vào việc làm sạch và trắng giày.

Theo đó, chỉ việc dùng kem đánh răng thoa lên vết bẩn rồi dùng bàn chải mềm chà sạch. Lưu ý là chà theo chuyển động tròn để vết bẩn dễ dàng bị loại bỏ hơn. Bước cuối là dùng khăn bông sạch, mềm nhúng vào nước ấm, vắt khô nước và lau sạch vết kem đánh răng trên giày. Lặp lại các thao tác này đến khi vết bẩn được loại bỏ hoàn toàn.

Nếu đang vội, không cần phải phơi giày vì nó thích hợp trong trường hợp cần dùng giày ngay sau khi làm sạch. Nếu có thời gian, bạn hãy phơi giày dưới quạt gió hoặc để nơi thoáng mát 30-60 phút để giày khô thoáng sẽ tốt hơn. Bạn nên dùng kem đánh răng trắng thay vì dùng loại có màu.

Giúp kính bơi không bị “hấp hơi”

Khi đi bơi, hơi nước thường làm mờ mắt kính, khiến kính bơi “có mà như không”. Thủ thuật đơn giản sau sẽ giúp giải quyết triệt để vấn đề này: bôi một lớp kem đánh răng mỏng phía trong mắt kính, để khoảng 30 giây sau đó rửa sạch với nước lạnh. Kính sẽ luôn “trong vắt”, giúp bạn nhìn thấu tới tận đáy bể bơi.

Ngoài ra, cách này còn áp dụng được cho tất cả các loại kính mát.

Làm sáng mặt gỗ

Đời sống - Bôi kem đánh răng vào lòng bàn chân: Lợi ích tuyệt vời ít người biết (Hình 3).

Thật khó chịu khi phát hiện những vết ố tròn đã khô két lại trên mặt bàn, ghế gỗ mà bạn lau đi lau lại vẫn không hết. Hãy bơm chút xíu kém đánh răng lên giẻ mềm hoặc miếng xốp, sau đó chà nhẹ nhàng. Vết ố sẽ biến mất trong tích tắc.

Loại bỏ vệt màu khó chịu trên áo quần

Chiếc sơ mi trắng có nguy cơ phải vứt đi khi bạn trót để rớt nước tương, nước chè hay thậm chí là son môi lên áo. Lúc này, hãy nhanh thay bôi chút kem đánh răng lên vết bẩn, đợi vài phút, rồi dùng bàn chải cũ lông mềm hoặc miếng xốp chà nhẹ (tránh mạnh tay hoặc sử dụng các vật dụng khô, cứng khiến mặt vải bị xơ sợi), sau đó đem đi giặt. Lưu ý với quần áo có màu, bạn nên chọn kem đánh răng không chứa chất tẩy trắng.

Làm sạch màn hình điện thoại

Đời sống - Bôi kem đánh răng vào lòng bàn chân: Lợi ích tuyệt vời ít người biết (Hình 4).

Bàn phím và màn hình điện thoại thường bị bao phủ bởi những vết bẩn nhỏ li ti cùng vi khuẩn. Tận dụng đặc tính làm sạch của kem đánh răng, bạn hãy bôi một lượng nhỏ lên vải mềm rồi lau nhẹ bàn phím hay màn hình điện thoại để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn hiệu quả.

Khử mùi bình sữa của bé

Đời sống - Bôi kem đánh răng vào lòng bàn chân: Lợi ích tuyệt vời ít người biết (Hình 5).

Nếu bình sữa của bé có mùi chua của sữa lên men, bạn có thể loại bỏ mùi dễ dàng với kem đánh răng. Dùng bàn chải và kem đánh răng chà xát nhẹ bình, sau đó rửa sạch bình với nước là xong.

Minh Hoa (t/h)

Vì sao nên rút phích cắm tivi ngay khi nhận phòng khách sạn?

Thứ 3, 31/10/2023 | 06:00
Để bảo vệ bản thân, ngay khi bước vào phòng khách sạn, việc đầu tiên bạn nên làm là rút phích cắm điện tivi ra khỏi ổ cắm.

Mẹo nhận biết giò, chả chứa hàn the chỉ nhờ một loại củ quen thuộc

Thứ 3, 17/10/2023 | 07:30
Hiện nay, vì lợi nhuận nhiều người kinh doanh vẫn bất chấp dùng hàn the trong quá trình sản xuất giò, chả. Vậy, làm cách nào để nhận biết giò, chả có chứa hàn the?

Đặc sản "truyền đời", mỗi năm chỉ thu được 6 lạng, giá tới 37 tỷ/kg

Thứ 7, 30/09/2023 | 16:12
Nhìn bên ngoài chúng không có gì đặc biệt nhưng khi thưởng thức mới cảm nhận được độ ngon của nó.

Đang dùng bữa, cả gia đình bắt gặp cảnh tượng nổi da gà

Thứ 7, 16/09/2023 | 16:20
Gia đình ở bang Queensland của Úc đã có một bữa sáng không thể nào quên ngay trước hiên nhà vì sự xuất hiện của một “vị khách đặc biệt”.
Cùng chuyên mục

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại quả "xấu xí", nay thành đặc sản "siêu vitamin" nhà giàu cũng muốn ăn

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ở một số nước loại quả giống quả này có thể khác nhau về kích thước, hình dạng, mùi vị, màu sắc (trắng, xanh, đen hoặc đỏ)...

Khách trả 680 triệu mua con cá vàng, người phụ nữ quyết không bán

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Dù được trả tới 680 triệu cho con cá màu vàng nặng 4,5 gam, dài khoảng 28 cm nhưng người phụ nữ vẫn quyết không bán.

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Thứ quả “lồi lõm” xưa nhiều người chê nay thành đặc sản chị em săn lùng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:25
Dù có vẻ ngoài không được bắt mắt nhưng loại quả này luôn trong tình trạng "cháy hàng" bởi quả có nhiều bột, độ ngọt và độ chua dịu, thơm.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.