Bốn phụ nữ nông thôn nghĩ ra tuyệt chiêu bán rau độc đáo

Bốn phụ nữ nông thôn nghĩ ra tuyệt chiêu bán rau độc đáo

Chủ nhật, 13/06/2021 | 06:00
0
Bốn phụ nữ nông thôn mặc váy kết bằng các loại rau củ tự tin thể hiện màn catwalk đang là câu chuyện gây chú ý trên mạng xã hội.

Đoạn video được ghi tại một quận thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Trong đó bốn người phụ nữ trên con đường đất thể hiện màn catwalk với nền nhạc sôi động.

Mở đầu đoạn video là cảnh một phụ nữ cầm chiếc sừng lớn và giới thiệu: “Chúng ta hãy chào đón những bông hoa xuất sắc của làng bước lên sân khấu”.

Đáng chú ý, những người phụ nữ đều mặc váy kết từ lá và các loại rau, tay mang theo các loại nông sản địa phương như cà, bầu bí và dưa chuột... Họ trông khá chuyên nghiệp khi trình diễn catwalk với nét mặt nghiêm túc và hơi lắc đầu khi thu hút máy quay. Một người trong nhóm còn đội mũ rơm, mang đôi quanh gánh bằng tre, thể hiện hình ảnh điển hình của người nông dân Trung Quốc.

Được biết đoạn video dài một phút do người phụ nữ họ Xu sản xuất và tải lên Douyin - một phiên bản Tiktok của Trung Quốc. Đây là nỗ lực của những người phụ nữ nhằm thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm của họ. “Rau hữu cơ của chúng tôi không bán chạy. Vì vậy, tôi đã nghĩ đến việc dùng mạng xã hội để quảng cáo rau… Chúng tôi đã làm quần áo bằng lá cây và mũ đội đầu với những gì chúng tôi có thể tìm thấy tại chỗ”, chị Xu cho hay.

Đời sống - Bốn phụ nữ nông thôn nghĩ ra tuyệt chiêu bán rau độc đáo

Người mở màn video là mẹ chồng của chị Xu.

“Người đi đầu tiên là mẹ chồng tôi. Tôi là người thứ ba. Tất cả chúng tôi đều cùng một gia đình”, chị nói trong video với tư cách là người dẫn chuyện. Xu hy vọng video có thể giúp cuộc sống của cô và những người nông dân tốt đẹp hơn.

Phía dưới đoạn video, người xem đều khen ngợi cách làm sáng tạo và những người phụ nữ thì rất đáng yêu: “Tôi có cảm giác như đang xem phiên bản nông thôn Trung Quốc của Tuần lễ thời trang Paris”,"Khuôn mặt của những chị em nông dân này tràn đầy niềm tự hào về mùa bội thu". "Họ thật dễ thương. Ý tưởng rất độc đáo”,…

Vài năm trở lại đây, các video với chủ đề khai thác cuộc sống nông thôn ngày càng phổ biến trên mạng xã hội Trung Quốc. Trong đó, youtuber Lý Tử Thất đã trở thành nhân vật nổi tiếng khi thể hiện sự giản dị, bình yên trong cuộc sống nông thôn. Một số vlogger cũng sử dụng nền tảng phát trực tiếp để bán các sản phẩm nông nghiệp của họ.

Nói về trào lưu này, trên Tân Hoa xã, Giáo sư triết học Đại học Sơn Tây, nhận định: “Người dùng Internet dùng khoảng thời gian rảnh của họ để xem cuộc sống vùng nông thôn. Nó đã giúp họ giảm bớt áp lực cuộc sống”. 

Minh Hoa (t/h)

 

Nổi sóng mạng: Muôn vàn biểu cảm của những em bé ngày đầu đến trường

Thứ 5, 03/09/2020 | 11:12
Ngày đầu đến trường không được mẹ dắt tay vào tận nơi cậu bé đã ngồi ghế đá với khuôn mặt thất thần. Nhìn biểu cảm đáng yêu của em không ít dân mạng vừa thương, vừa buồn cười.

Nổi sóng mạng: Nam sinh ngủ quên, anh trai phải khóa cửa rồi nhờ CSGT đưa tới điểm thi

Thứ 2, 10/08/2020 | 14:51
Trong buổi thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, sáng nay một nam sinh ở Lào Cai đã vô tư ngủ quên đến nỗi được chiến sĩ cảnh sát giao thông hộ tống để kịp đến điểm thi cho kịp giờ.

Nổi sóng mạng: Phát sốt với loạt ảnh em bé bị cháy nắng, in hình khẩu trang trên mặt

Thứ 5, 30/07/2020 | 21:33
Trên các diễn đàn mạng xã hội đang xuất hiện rất nhiều hình ảnh hài hước của các em bé có màu da mặt chia làm 2 phần rõ ràng, phần in hằn khẩu trang da trắng hơn so với vùng còn lại.

Nổi sóng mạng: Thanh niên khoe chữ xấu bác sĩ cũng phải “nể”, nghe lý do nhiều người lại càng sốc

Thứ 4, 22/07/2020 | 15:34
Thoạt nhìn nét chữ, nhiều người phải thốt lên rằng “cái gì vậy”, nhưng khi nhìn kỹ, nhiều người phải lắc đầu “xin thua”.
Cùng chuyên mục

Ra mắt BNI FDI Chapter tại Hà Nội

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:26

Loại rau dại trước cho gà ăn nay làm thành món đặc sản ở thành phố, giá nửa triệu đồng/kg

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:32
Loại rau này không chỉ dùng làm thức ăn mà còn có tác dụng làm thuốc, càng ngày càng khan hiếm nên giá cao ngất.

Đột quỵ ở người trẻ tuổi ngày càng trẻ hóa, cách nhận biết và phòng tránh

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:18
Mỗi năm, Việt Nam ghi nhận khoảng 200.000-225.000 ca đột quỵ. Bệnh nhân ngày càng trẻ. Tỷ lệ đột quỵ ở người trẻ tuổi trung bình tăng khoảng 2% mỗi năm.

Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.