Bóng đá Hàn Quốc làm điều bất ngờ nhờ hiệu ứng Công Phượng

Bóng đá Hàn Quốc làm điều bất ngờ nhờ hiệu ứng Công Phượng

Thứ 5, 18/04/2019 | 20:09
0
Sau Công Phượng, các cầu thủ Đông Nam Á có thêm nhiều cơ hội tham dự giải đấu cao nhất Hàn Quốc bắt đầu từ mùa giải năm sau khi K.League chính thức thay đổi cấu trúc ngoại binh.
Thể thao - Bóng đá Hàn Quốc làm điều bất ngờ nhờ hiệu ứng Công Phượng

Theo Thanh Niên, giải K-League của Hàn Quốc vừa thông qua quyết định cho phép các CLB được chiêu mộ thêm một suất cầu thủ từ khu vực Đông Nam Á từ mùa tới, bên cạnh 1 suất cầu thủ khu vực châu Á và 3 ngoại binh từ khu vực khác.

Hiệu ứng dẫn tới quyết định trên là việc cầu thủ người Việt Nam, Nguyễn Công Phượng đang khoác áo CLB Incheon United, dù chưa để lại nhiều dấu ấn như kỳ vọng về chuyên môn, nhưng sức hút của ngôi sao này đã giúp đội bóng từ đầu mùa 2019 kéo được một lượng lớn khán giả đến xem.

Phóng viên Kim Sung-jin cho biết tiền đạo Nguyễn Công Phượng, 24 tuổi, khoác áo Incheon United mùa này đang nhận được sự quan tâm ngày một lớn của truyền thông Hàn Quốc. "Đã đến lúc K.League phải thay đổi ngay khi hiệu ứng Công Phượng đang nở rộ", Kim nhận xét. Một trong những chủ đề được quan tâm nhất ở K.League mùa này chính là sự xuất hiện của một cầu thủ bóng đá đến từ Việt Nam. Trang Sportalkorea miêu tả Công Phượng là một nhân tố quan trọng của đội tuyển quốc gia Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo, theo Zing.vn.

Thể thao - Bóng đá Hàn Quốc làm điều bất ngờ nhờ hiệu ứng Công Phượng (Hình 2).

Cũng theo Thanh Niên, cây bút Matthew Binns của trang KLeague.com nói: “Rõ ràng, sự quan tâm từ Công Phượng ở Incheon United đã có ảnh hưởng rất lớn đến giải K-League mở thêm suất cầu thủ từ Đông Nam Á để làm đa dạng hơn giải đấu. Sẽ có thêm nhiều cầu thủ từ khu vực Đông Nam Á đến K-League, không riêng gì từ Việt Nam, nay có thể thêm Thái Lan, Malaysia, Indonesia… từ mùa tới. Chắc chắn, khán giả sẽ thích thú hơn”.

Hiện giải K-League mỗi CLB có 4 ngoại binh, gồm 3 cầu thủ từ khu vực khác và 1 từ châu Á. Cầu thủ Công Phượng chơi cho Incheon United mùa này là trong tư cách cầu thủ khu vực châu Á. Nhưng mùa tới nếu vẫn tiếp tục, thì sẽ trong tư cách cầu thủ từ Đông Nam Á.

Công Phượng từ đầu mùa đã có 3 trận thi đấu chính cho Incheon United, các trận còn lại ra sân từ ghế dự bị trừ trận đầu tiên không được ra sân phút nào. Khả năng của Công Phượng đã được kiểm chứng, nhưng tiếc là CLB Incheon United đã chơi sa sút khiến sau 2 trận ra quân được 1 thắng, 1 hòa, còn lại 6 trận gần đây đều thua (tính luôn trận vòng 4 Cúp quốc gia Hàn Quốc vừa diễn ra tối 17/4).

Dù các kết quả không như kỳ vọng, nhưng các trận đấu trên sân nhà của Incheon United mùa này đều có được lượng khán giả đáng kể đến xem, trong đó trung bình mỗi trận có thêm vài trăm đến cả ngàn CĐV người Việt Nam. Thậm chí ở trận mở màn, sau nhiều năm CLB Incheon United đã có lượng khán giả đến sân nhà đạt mức kỷ lục gần 20.000 người.

Thể thao - Bóng đá Hàn Quốc làm điều bất ngờ nhờ hiệu ứng Công Phượng (Hình 3).

Bên cạnh đó, các trận đấu của Incheon United cũng được hàng chục ngàn CĐV từ Việt Nam theo dõi trên các trang mạng xã hội. Vì vậy, giải K-League đã nhận thấy sức hút lớn từ Đông Nam Á nên mở thêm suất cầu thủ từ khu vực này nhằm thu hút thêm lượng người hâm mộ và cũng là để mở rộng thị trường kinh doanh.

Sang năm, với chất lượng cầu thủ từ khu vực Đông Nam Á đã được nâng lên như qua thành tích của tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2019, chắc chắn sẽ có thêm nhiều ngôi sao đang trong tầm ngắm các CLB hàng đầu Hàn Quốc.

Trang Dung (t/h)

Công Phượng gây thất vọng, Incheon thua trận thứ 6 liên tiếp

Thứ 4, 17/04/2019 | 21:37
Sau hiệp 1 chơi lạc lõng, Công Phượng sớm bị thay ra ngay đầu hiệp 2 trong cuộc tiếp đón CLB Cheongju.

HLV Jorn Andersen từ nộp đơn chức, tương lai của Công Phượng sẽ về đâu?

Thứ 2, 15/04/2019 | 20:42
Như vậy, sau chuỗi thành tích đáng thất vọng của Incheon United kể từ đầu mùa giải, HLV Jorn Andersen của Incheon United đã chính thức nộp đơn xin từ chức. Với quyết định này của ông Jorn Andersen , tương lai của Công Phượng sẽ gặp rất nhiều trở ngại trong thời gian tới.

Nguyễn Văn Toàn: Hết kiếp "làm nền", vượt qua cái bóng của Công Phượng

Thứ 2, 15/04/2019 | 19:35
Sau khi Công Phượng, Xuân Trường sang nước ngoài thi đấu, Nguyễn Văn Toàn là người có sức ảnh hưởng lớn nhất đến lối chơi của CLB HAGL ở mùa giải năm nay.

Công Phượng chưa thực hiện được lời dặn của thầy Park

Thứ 2, 15/04/2019 | 15:32
Công Phượng đang để lại màn trình diễn nhạt nhoà trong màu áo Incheon United sau 7 vòng đấu đã qua tại K.League 2019. Tiền đạo xứ Nghệ cần thêm thời gian để thực hiện lời dặn của thầy Park Hang-seo.

Công Phượng được tung vào sân tạo đột biến, Incheon vẫn thua trận thứ 5 liên tiếp

Chủ nhật, 14/04/2019 | 19:03
Dù Công Phượng hoạt động khá năng nổ khi được tung ra sân từ đầu hiệp 2, tuy nhiên, Incheon United vẫn phải chịu thất bại với tỷ số 0-3 trước Ulsan Hyundai.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.