Bóng đá nữ và mục tiêu World Cup: Muốn thành công, chúng ta cần triệu tập các cầu thủ nữ Việt kiều?

Bóng đá nữ và mục tiêu World Cup: Muốn thành công, chúng ta cần triệu tập các cầu thủ nữ Việt kiều?

Uông Đàm Linh
Thứ 7, 03/08/2019 | 08:00
0
Bóng đá nữ Việt Nam cũng đang hướng tới những mục tiêu mới trong tương lai và cụ thể là giành được tấm vé tham dự World Cup. Tuy nhiên, một câu hỏi được đặt ra là tại sao chúng ta không tận dụng những cầu thủ nữ có một nửa dòng máu Việt hiện đang sinh sống và thi đấu ở nước ngoài?

Trong nhiều năm qua, dù sự quan tâm của NHM với bóng đá nữ nước nhà là khá ít nhưng các cô gái trẻ của chúng ta đã liên tiếp gặt hái được những thành công vô cùng rực rỡ. Ở đấu trường SEA Games, "những cô gái vàng" của Việt Nam đã 5 lần vinh dự bước lên bục cao nhất, 2 lần về nhì và 1 lầ xếp hạng 3. Chưa dừng lại ở đó, ĐTQG nữ Việt Nam còn giành thêm 2 chức vô địch AFF cúp nữ trong những năm qua.

Sau những thành công ở đấu trường khu vực, các cô gái của chúng ta đang hướng tới những mục tiêu xa hơn. Bởi lẽ, bóng đá Nữ Việt Nam đang xếp thứ 7 tại khu vực châu Á. Còn nhớ, các cô gái Việt Nam đã tiến rất gần tới World Cup 2015 khi lọt tới vòng play-off nhưng đã thất bại trước Thái Lan ngay trên sân nhà.

Thể thao - Bóng đá nữ và mục tiêu World Cup: Muốn thành công, chúng ta cần triệu tập các cầu thủ nữ Việt kiều?

Sức mạnh của ĐT nữ Quốc gia Việt Nam sẽ được tăng lên đáng kể nếu triệu tập các cầu thủ Việt kiều. 

Tại vòng loại World Cup 2019, đội tuyển nữ Việt Nam cũng đã đi tới vòng loại cuối cùng khu vực châu Á. Tuy nhiên, các cô gái của chúng ta đã không thể làm nên lịch sử khi nằm cùng bảng với các đối thủ rất mạnh là Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Sau khi Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) hính thức phê duyệt đề xuất mở rộng số lượng đội dự World Cup 2023 từ 24 lên thành 32 đội, cơ hội tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh giành cho nữ lại rộng mở với đoàn quân của HLV Mai Đức Chung.

Tuy nhiên để có thể giành được một trong những tấm vế tham dự World Cup 2030, bóng đá nữ Việt Nam cần phải chuẩn bị và đầu tư rất nhiều. Thứ nhất, các cô gái của chúng ta cần được quan tâm và điều kiện hơn nữa để họ có nhiều thêm những chuyến đi tập huấn, những giải đấu giao hữu để cọ xát, tích lũy thêm kinh nghiệm.

Tiếp theo, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cần có những biện pháp để giúp nâng cao thể hình và thể lực của các nữ cầu thủ thì ĐT nữ Việt Nam mới có cơ hội để thi đấu sòng phẳng trước mọi đối thủ. Có thể dễ dàng nhận thấy chiều cao cũng như nền tảng thể lực của chúng ta còn quá yếu. Đây chính là bất lợi lớn nếu đoàn quân của HLV Mai Đức Chung phải chạm trán với những đối thủ cao to.

Để có được những thành tích tốt trong tương lai và hướng về tấm vé đến World Cup, bóng đá nữ Việt Nam cần mở cửa để chào đón những cầu thủ nữ mang trong mình môt nửa dòng máu Việt hiện đang thi đấu ở nước ngoài có mong muốn, nguyện vọng được thi đấu cho ĐTQG Việt Nam.

Nếu có sự phục vụ của những cầu thủ Việt kiều, sức mạnh của ĐT nữ Việt Nam sẽ được tăng lên đáng kể. Sức bền và khả năng tranh chấp tay đôi hay bóng bổng cũng sẽ được cải thiện. Đứng trước cơ hội lịch sử này, Liên đoàn bóng đá Việt Nam khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để HLV Mai Đức Chung và các cộng sự có theo dõi và thu hút nhân tài từ khắp nơi có khao khát cống hiến về thi đấu cho ĐTQG.

Real Madrid bỏ một khoản tiền lớn để chiêu mộ Hazard liệu có "đáng đồng tiền, bát gạo?"

Thứ 6, 02/08/2019 | 05:15
Chứng kiến màn trình diễn nghèo nàn của tân binh đắt giá Eden Hazard ở những trận đấu giao hữu vừa qua, NHM đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid đang tỏ ra khá hoài khi về việc ngôi sao người Bỉ liệu có xứng đáng với số tiền chuyển nhượng đắt đỏ đó không.

Người Thái đang cố "hô hào" để thể hiện sự không phục khi thua bóng đá Việt Nam

Thứ 5, 01/08/2019 | 20:00
Dù đã liên tục để thua bóng đá Việt Nam trong thời gian qua nhưng người Thái không phục và luôn cho rằng chúng ta đã gặp may mắn. Ngoài ra, họ vẫn luôn cho rằng "đàn voi chiến" mới là "bá chủ" thực sự của khu vực và họ đang có những chuẩn bị kỹ lưỡng cho kế hoạch "phục thù" tại vòng loại World Cup 2022.

HLV Park Hang-seo nên tạo cơ hội lên ĐTQG cho Tú "ngựa"?

Thứ 5, 01/08/2019 | 06:40
Trong suốt thời gian qua, tiền vệ Nghiêm Xuân Tú thi đấu cực hay trong màu áo Than Quảng Ninh tại V.League 2019. Lối chơi năng nổ của anh đã đóng góp rất nhiều vào thành công của CLB Quảng Ninh ở những mùa giải đã qua. NHM đang đặt ra câu hỏi, tại sao HLV Park lại không trao cơ hội cho anh tại vòng loại World Cup sắp tới?
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.