Bóng đá Việt Nam và nỗi lo

Bóng đá Việt Nam và nỗi lo "virus chấn thương" hoành hành

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 13/06/2019 | 20:00
0
Ngay sau khi trở về từ King's Cup 2019, các cầu thủ ĐTQG Việt Nam tiếp tục trở về tham dự V.League. Dù bộ phận bác sĩ đã làm hết sức mình để các cầu thủ hồi phục sức khỏe tốt nhất, nhưng NHM vẫn rất lo ngại những ca chấn thương sẽ đến với các cầu thủ con cưng.

Ngay sau khi trở về từ King's Cup 2019 diễn ra trên đất Thái Lan, hầu hết các tuyển thủ quốc gia đều phải ngay lập tức hội quân với CLB chủ quản để luyện tập và tiến hành cho các trận đấu tiếp theo tại V.League 2019. Điều đáng nói ở đây là sau những trận đấu căng thẳng cùng những chặng bay quá dài khiến các tuyển thủ của chúng ta mệt mỏi nhưng vì thành tích của CLB nên họ lại phải tiếp tục chiến đấu.

Đó là chưa kể nhóm những cầu thủ hiện đang phải cùng CLB chủ quản phải thi đấu song song ở hai đấu trường là V.League và AFC Cup. Họ sẽ phải đối mặt với một lịch trình thi đấu vô cùng dày đặc.

Nếu các tuyển thủ khác còn được nghỉ ngơi đôi chút nhưng những Quang Hải, Văn Hậu, Văn Kiên, Hùng Dũng hay Anh Đức đã phải thi đấu ngay giữa tuần bởi ngay giữa tuần tới, cả Hà Nội FC và Becamex Bình Dương đều phải thi đấu ở AFC Cup.

Tại King's Cup 2019 vừa qua, HLV Park Hang-seo đã sử dụng 17 cầu thủ và chỉ còn 6 cầu thủ không được thi đấu phút nào. Đó là thủ môn Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Văn Toản, Tấn Sinh, Thành Chung, Văn Thanh, Đức Chinh  nên thể lực và sức khỏe của họ còn được đảm bảo.

Thể thao - Bóng đá Việt Nam và nỗi lo 'virus chấn thương' hoành hành

Các tuyển thủ quốc gia liên tục phải cày ải ở nhiều mặt trận.

Chính việc thi đấu quá nhiều mặt trận khiến các cầu thủ chủ chốt không có được nền tảng thể lực cũng như phong độ tốt nhất.

Điển hình là trường hợp của trung vệ Trần Đình Trọng bị chấn thương nghiêm trong và phải rời xa sân cỏ từ 6 đến 8 tháng vì nền tảng thể lực không tốt. Đây sẽ là bài toán khó nơi hàng thủ mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc cần phải tìm ra lời giải.

Tuy nhiên hiện nay, ở V.League, chúng ta không có nhiều mẫu trung vệ tài năng như Đình Trọng nên HLV Park sẽ phải căng mắt ra để sàng lọc, tìm kiếm được gương mặt tốt có thể thay thế cho Đình Trọng ở cả ĐTQG và U22 Việt Nam.

Một cái tên nữa là Phan Văn Đức cũng vừa tái phát chấn thương nên khả năng hồi phục và thi đấu của anh ở những giải đáu tới đang còn là một dấu hỏi. Chưa dừng lại ở đó, những Văn Thanh, Duy Mạnh hay Đức Chinh đều mới hồi phục chấn thương và đang cần thời gian để tìm kiếm và lấy lại phong độ tốt nhất.

Với những trận căng thẳng tại V.League và lối đá bạo lực vẫn còn diễn ra trên khắp các mặt sân cỏ tại V.League, không có gì đảm bảo rằng các cầu thủ trên sẽ không gặp phải những chấn thương hay tái phát chấn thương không đáng có.

Điều cần thiết nhất lúc này là để những tuyển thủ vừa tham dự King's Cup 2019 có thời gian và cơ hội được nghỉ ngơi, thả lỏng để lấy lại được nền tảng thể lực và phong độ tốt nhất.

Tuy nhiên, điều này là khá khó khăn bởi họ đều là những trụ cột không thể thay thế ở cấp độ CLB nên việc có được nghỉ hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào tình hình và quyết định của Ban huấn luyện.

Hy vọng rằng, ở các đợt tập trung tới, HLV Park Hang-seo sẽ có được những "quân bài chiến lược" tốt nhất, khỏe mạnh nhất để sẵn sàng hướng tới những mục tiêu vô cùng quan trọng trước mắt là SEA Games 30 và vòng loại World Cup 2022. 

Vòng loại World Cup 2022: ĐTQG Việt Nam đã chấm dứt cái thời thi đấu cọ xát

Thứ 3, 11/06/2019 | 19:35
Với những thành tích đã đạt được trong suốt hơn một mặt qua ở mọi cấp độ ĐTQG, Bóng đá Việt Nam đã cho thấy bước chuyển mình vô cùng mạnh mẽ. Đây chính là cơ sở để NHM tin rằng bóng đá nước nhà đã qua rồi cái thời thi đấu với mục đích cọ xát.

Có điều kiện thuận lợi, ĐTQG Việt Nam sẽ tạo ra cơn địa chấn tại vòng loại World Cup 2022

Thứ 3, 11/06/2019 | 19:00
Với thành tích một thắng một thua ở King's Cup 2019, ĐTQG Việt Nam đang có rất nhiều lợi thế tại vòng loại World Cup 2022 tới đây. Hy vọng rằng với lợi thế đó, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đạt được thành công ngoài mong đợi ở những trận đấu sắp tới.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Tân HLV ĐT Việt Nam từng bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc vì... nhậu nhẹt

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:54
Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, HLV Kim Sang Sik từng dính vào bê bối nhậu nhẹt khiến ông bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc trong thời gian dài.

Mất vé dự Olympic Paris 2024, HLV Shin Tae Yong chỉ trích trọng tài

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:35
Nhà cầm quân người Hàn Quốc bất ngờ chỉ trích trọng tài sau thất bại của U23 Indonesia trước U23 Iraq tại trận tranh hạng Ba VCK U23 châu Á 2024.

HLV Kim Sang Sik trở thành tân HLV ĐT Việt Nam

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:54
LĐBĐ Việt Nam mới đây đã công bố danh tính tân HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam thay thế cho HLV tiền nhiệm Philippe Troussier.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia mất vé đến thẳng Olympic Paris 2024

Thứ 6, 03/05/2024 | 01:20
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã thất thủ với tỉ số 1-2 trước U23 Iraq dù cho họ mới là đội dẫn trước.

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.