“Bóng hồng” nào trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ được trả tự do ngay tại tòa?

“Bóng hồng” nào trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ được trả tự do ngay tại tòa?

Nguyễn Thị Thúy
Chủ nhật, 02/12/2018 | 16:46
0
Sau 3 tuần xét xử và nghị án, một phán quyết từ TAND tỉnh Phú Thọ đã được tuyên đối với 92 bị cáo trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ. Trong số này, rất nhiều nữ bị cáo đã được nhận bản án khoan hồng của pháp luật.

“Bóng hồng” CNC được tuyên trả tự do ngay tại tòa

Căn cứ vào hồ sơ toàn diện vụ án cùng quá trình xét xử công khai, sau khi nghị án, HĐXX của TAND tỉnh Phú Thọ nhận định: Bị cáo Lưu Thị Hồng – nguyên TGĐ công ty CNC đã hoàn toàn thừa nhận hành vi phạm tội của mình đó là đã thực hiện sự chỉ đạo của Nguyễn Văn Dương, nguyên Chủ tịch HĐTV CNC, ký các hợp đồng hợp tác phát hành phần mềm rikvip, thuê tên miền, đăng ký dịch vụ tin nhắn thương hiệu và tham gia ký đối soát doanh thu tổng cộng 4 tháng nhưng không được ăn chia, hưởng lợi nguồn thu do đánh bạc mà có.

Hồ sơ điều tra - “Bóng hồng” nào trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ được trả tự do ngay tại tòa?

Bị cáo Lưu Thị Hồng.

Song, với trách nhiệm là người đại diện (theo ủy quyền miệng của Nguyễn Văn Dương) đã ký Hợp đồng 010 ngày 1/4/2015 với VTC online và nghiệm thu hợp đồng ngày 18/4/2015 để công ty CNC phát hành phần mềm Win 2 ALL mà thực chất là game bài rikvip dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Lưu Thị Hồng xác định bản thân đã giúp sức cho Nguyễn Văn Dương.

Do vậy, tòa cấp sơ thẩm thấy đủ cơ sở khẳng định bị cáo Lưu Thị Hồng phạm tội Tổ chức đánh bạc, quy định tại điểm b, khoản 2, Điều 249, Bộ luật Hình sự năm 1999, được sửa đổi, bổ sung năm 2009 với vai trò đồng phạm giúp sức.

Bị cáo Hồng được hưởng một số tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, giúp sức không đáng kể, nhân thân tốt, bố mẹ là người có công với cách mạng, được tặng thưởng nhiều huân huy chương.

Về trách nhiệm hình sự, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lưu Thị Hồng mức án 1 năm 3 tháng tù, đúng bằng thời gian tạm giam, trả tự do cho bị cáo tại tòa; phạt bổ sung 30 triệu đồng.

Người thân của “ông trùm” Phan Sào Nam nghẹn ngào nhận án treo

Trong vụ án này, bị cáo Phan Sào Nam đã lôi kéo cả chị họ và dì ruột vào hoạt động phạm tội của mình.

Cụ thể, đối với Đỗ Bích Thủy (Giám đốc công ty TNHH dịch vụ phát triển đầu tư Nam Việt), do có quan hệ con bá, con dì đối với Phan Sào Nam nên khi Nam hỏi mượn trụ sở để kinh doanh phần mềm trò chơi điện tử thì Thủy đã đồng ý.

Hồ sơ điều tra - “Bóng hồng” nào trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ được trả tự do ngay tại tòa? (Hình 2).

Bị cáo Đỗ Bích Thủy.

Bản thân Thủy không rõ nội dung gì nhưng đã ký văn bản đối soát, giúp Nam quản lý một phần doanh thu từ hoạt động tổ chức đánh bạc. Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Đỗ Bích Thủy hoàn toàn thừa nhận hành vi của mình. Hành vi của Thủy đã đủ yếu tố cấu thành tội Tổ chức đánh bạc với Phan Sào Nam.

Bị cáo Đỗ Bích Thủy không có tình tiết tăng nặng, có nhiều tình tiết giảm nhẹ như: Quá trình điều tra và tại phiên tòa thành khẩn khai báo, tự nguyện nộp 50 tỷ đồng bất chính, hợp tác tích cực với cơ quan điều tra, gia đình có công với cách mạng. Về sức khỏe, Thủy bị khối u, vừa mới cắt, nhân thân tốt nên xét thấy có đủ điều kiện cho bị cáo cải tạo ngoài xã hội.

Vì các lẽ trên, HĐXX xử phạt bị cáo Đỗ Bích Thủy 3 năm tù nhưng cho bị cáo hưởng án treo, phạt bổ sung 100 triệu đồng.

Tiếp đến, bị cáo Phan Thu Hương - dì ruột Phan Sào Nam được xác định đã giúp cháu mình “rửa” 236 tỷ đồng có được từ hoạt động tổ chức đánh bạc thành tiền sạch bằng cách mua bán bất động sản nên bị truy tố về tội Rửa tiền. 

HĐXX cũng cân nhắc, việc bị cáo Hương giúp cháu phạm tội do có quan hệ ruột thịt, từng nuôi nấng Phan Sào Nam khi bố mẹ bị cáo ly dị, đây cũng là vấn đề cần xem xét, cân nhắc trong quá trình lượng hình. Mặt khác, tội Rửa tiền tuy được quy định từ lâu nhưng nhận thức của người dân về tội danh này có phần hạn chế. 

Vì các lẽ trên, tòa cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Phan Thu Hương mức án 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Tương tự, một số bị cáo nữ khác trong vụ án cũng được tòa sơ thẩm cho hưởng án treo.

“Trùm cờ bạc” Nguyễn Văn Dương không kháng cáo, xin thi hành án sớm

Thứ 7, 01/12/2018 | 16:15
Sau khi tòa tuyên án, nguyên Chủ tịch HĐTV công ty CNC – Nguyễn Văn Dương đã có đơn gửi Ban giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Phú Thọ khẳng định không kháng cáo và mong muốn xin thi hành án sớm sau khi hết thời hạn kháng cáo, kháng nghị.

Nhận án 9 năm tù, phạt tiền 100 triệu đồng, ông Phan Văn Vĩnh sẽ kháng cáo

Thứ 7, 01/12/2018 | 15:33
Đó là thông tin từ luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang, bào chữa cho ông Phan Văn Vĩnh cung cấp. Theo quan điểm của người bào chữa, mức án tòa sơ thẩm tuyên phạt đối với ông Vĩnh là quá cao, chưa công bằng so với những bị cáo khác, có khả năng ông Vĩnh sẽ kháng cáo.

Bản án cho những “con bạc vụn” trong vụ đánh bạc nghìn tỷ

Thứ 7, 01/12/2018 | 10:57
Do hành vi phạm tội của các con bạc trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ được đánh giá là ít nghiêm trọng cùng thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên TAND tỉnh Phú Thọ đã cho các bị cáo này hưởng bản án khoan hồng, cải tạo ngoài xã hội.

Tuyên án vụ đánh bạc nghìn tỷ: Điểm mặt những cá nhân, tổ chức bị đề nghị xử lý ở giai đoạn 2

Thứ 6, 30/11/2018 | 18:43
HĐXX cũng kiến nghị bộ Công an trong việc vận hành các công ty nghiệp vụ, không để các công ty này lợi dụng danh nghĩa công an để vi phạm. Đồng thời, bộ Công an phải làm tốt công tác cán bộ, tránh trường hợp như bị cáo Nguyễn Thanh Hóa là Cục trưởng về công nghệ cao nhưng không có kiến thức về công nghệ thông tin.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.
     
Nổi bật trong ngày

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.