Bóng ma ghen tuông của người chồng và cái chết oan của cha vợ

Bóng ma ghen tuông của người chồng và cái chết oan của cha vợ

Nguyễn Duy Cường
Thứ 2, 05/10/2020 | 06:30
0
Không ai có thể ngờ, 1 ngày, 2 gia đình sui gia gặp nhau tại toà. Họ chạm mặt, nhưng không ai nhìn ai. Họ lặng lẽ tách đến 2 hàng ghế, đại diện cho gia đình bị hại và gia đình bị cáo.

Con rể tước đoạt mạng sống cha vợ

Không khí TAND TP.Đà Nẵng phiên toà đầu tháng Mười nặng nề vì bị cáo và bị hại có mối quan hệ cha vợ - con rể. Bị cáo là Dương Văn Tuấn (25 tuổi), ngụ xã Hoà Sơn, huyện Hoà Vang, TP.Đà Nẵng. Bị hại là ông Nguyễn Văn C. (52 tuổi), ngụ xã Hoà Phong, huyện Hoà Sơn, đã qua đời.

Hồ sơ điều tra - Bóng ma ghen tuông của người chồng và cái chết oan của cha vợ

Phía sau Tuấn là gia đình vợ với những chiếc khăn tang. 

Tiếng chuông vang lên khô khốc, báo hiệu phiên toà bắt đầu. Cáo trạng thể hiện rõ, do mâu thuẫn vợ chồng với nhau trong cuộc sống gia đình nên chị Nguyễn Thị L. (22 tuổi) bỏ về nhà cha ruột để ở. 

Sau nhiều lần Tuấn gọi chị L. quay về với gia đình nhưng chị không về nên khoảng 13h40 ngày 12/6, Tuấn gọi điện thoại cho ông C. để nhờ khuyên vợ về nhà sống lại với Tuấn. Ông C. không những không đồng ý mà còn lớn tiếng chửi bới con rể.

Tuấn tức giận, sang nhà chị ruột lấy 2 con dao rồi đến nhà chị ruột của vợ (cạnh nhà ông C.) với mục đích tìm và dùng dao đe dọa chị L. về lại với Tuấn.

Khi đến nơi, Tuấn để xe bên ngoài và đi vào tìm chị L. nhưng không thấy ai. Lúc này Tuấn nghe tiếng động trong phòng vệ sinh nên đi đến xem thì thấy ông C. đang giội nước, mặt quay vào trong lưng quay ra ngoài. 

Tuấn vẫn còn bực tức chuyện ông C. trước đó chửi mình nên đã dùng con dao tấn công ông C..

Khi thấy ông C. la lớn, kêu cứu thì Tuấn cầm dao lái xe máy bỏ chạy về nhà. Đến khoảng 15h10, Tuấn đến công an đầu thú. Nạn nhân chết tại chỗ.

Tại phiên toà, Tuấn thừa nhận hết mọi tội lỗi. Tuấn cũng cho rằng: “Bị cáo cầm 2 con dao đến nhà cha vợ với ý định đe đoạ để vợ trở về sống với mình”. Chủ toạ hỏi lại: “Nếu bị cáo là chị L., người khác cầm 2 con dao đến yêu cầu bị cáo trở về thì bị cáo có dám trở về không? Hay là, bị cáo sợ quá trốn đi luôn?”.

Tuấn lại cúi gầm mặt: “Dạ. Từ khi vợ bỏ đi, bị cáo không suy nghĩ gì được. Bị cáo cứ cầm dao mà sang nhà cha vợ với ý định đưa vợ về lo cho con nhỏ thôi”.

Tuấn cũng thừa nhận, giữa mình và ông C. từ trước đến nay không có bất kì mâu thuẫn nào. Tuấn cũng nhiều lần khẳng định yếu ớt: “Bị cáo yêu thương cha vợ”. Vị chủ toạ nhận định: “Nếu là yêu thương, sao bị cáo có thể dùng dao đâm nhiều nhát, khiến nạn nhân chết tại chỗ?”. Tuấn không một lời phản bác, chỉ câm lặng.

Cần lắm cách hành xử văn minh

Hôm ấy, Tuấn cho biết, là con út trong gia đình có 5 người con. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, Tuấn chỉ học đến lớp 6 thì nghỉ. Lớn lên, Tuấn làm thuê, làm mướn mưu sinh.

Chị L. đến với Tuấn sau cuộc hôn nhân đầu tan vỡ. Họ yêu và cưới nhau, đến 2007, mối tình đẹp của họ “đơm hoa kết trái” khi đứa con chào đời.

Hồ sơ điều tra - Bóng ma ghen tuông của người chồng và cái chết oan của cha vợ (Hình 2).

Tuấn phải nhận mức án tử hình.

Cứ ngỡ rằng, cuộc hôn nhân này sẽ mãi hạnh phúc. Thế nhưng, trong thâm tâm, Tuấn luôn mơ hồ, lo sợ, vợ sẽ quay lại với người chồng cũ.

Tuấn nhiều lần ghen tuông, dù không có bất kì chứng cứ nào. “Tôi sợ mất vợ nên ghen”, Tuấn thừa nhận.

Mỗi lần ghen, Tuấn lại lớn tiếng chửi mắng vợ. Chị L. cầu xin, khẳng định mình không ngoại tình, chỉ yêu thương chồng con. Tuấn không nghe lời trần tình của vợ. Tuấn nhiều lần đánh đập khiến chị L. hoảng sợ.

Trước đây, từng có 1 lần, chị L. bỏ về nhà cha mẹ ruột để ở sau trận đòn roi của chồng. Tuấn đến nhà vợ xin lỗi rồi cầu xin chị L. trở về. Tuấn hứa sẽ không bao giờ ghen tuông, dùng roi vọt với vợ.

Chị L. trở về hy vọng sẽ vun đắp cho cuộc hôn nhân này. Vậy mà, “bóng ma” ghen tuông vẫn quẩn quanh trong tâm trí Tuấn. Trước khi xảy ra vụ án trên, Tuấn lại ghen, đánh đập và chị L. phải trở về nhà cha mẹ ruột tránh mặt.

Lần này, chị tự hứa với lòng sẽ ly dị để thoát khỏi cảnh đày đoạ cả tinh thần lẫn thân xác. Chị cũng không thể ngờ, đó lại là lý do khiến cha của mình phải mất mạng vì Tuấn.

Tuấn thừa nhận: “Trong suốt thời gian ngồi ở trại tạm giam, bị cáo suy nghĩ nhiều về mọi chuyện. Bị cáo nhận thấy, tất cả sai trái là do mình. Trong hôn nhân, mâu thuẫn giữa vợ chồng là chuyện thường tình. Quan trọng là cách hành xử, giải quyết của vợ chồng chứ không thể dựa vào bất kì ai khác. Trong cuộc hôn nhân của bị cáo, bị cáo đã phạm phải sai lầm là quá ghen, dùng roi vọt với vợ…”.

Vị chủ toạ phân tích: “Khi bị cáo cưới vợ, phải xem gia đình vợ là gia đình mình, cha mẹ vợ là cha mẹ mình. Chỉ như thế, cuộc sống gia đình mới hạnh phúc. Trong khi đó, bị cáo mang 2 con dao sang nhà cha mẹ vợ, rồi rút dao chém nhiều nhát, tước đoạt mạng sống cha vợ. Điều này thể hiện, bị cáo phân biệt đối xử với gia đình nội ngoại, gây xáo trộn trong chính gia đình mình. Sau này, con bị cáo lớn lên, người thân giải thích như thế nào về những gì đã xảy ra?”.

Tuấn dùng tay vo vạt áo: “Dạ. Bị cáo hiểu lời chủ toạ. Bị cáo hối hận rất nhiều. Bị cáo xin lỗi vợ, xin lỗi mẹ, xin lỗi tất cả mọi người. Trong thời gian 4 tháng qua, con rất hối hận. Con biết, hành động của con là sai. Con xin gia đình nội, ngoại hãy tha 1 phần lỗi để con có thể trở về nuôi con của con”.

Tại phiên toà, mẹ ruột của Tuấn cho biết, sau khi xảy ra vụ án, có đề nghị bồi thường thiệt hại nhưng gia đình sui gia không nhận. Chồng bà, 1 lần đốt rác đã gây cháy rừng nên phải ngồi tù. Ngoài ra, từ lúc xảy ra vụ án đến nay, bà là người nuôi cháu nội.

Gia đình bị hại mang khăn tang, di ảnh người quá cố đến phiên toà. Họ bức xúc vì từ khi nạn nhân tử vong, gia đình sui gia không một lời chia sẻ, xin lỗi hay đến thắp 1 nén nhang. Họ đề nghị xử đúng người, đúng tội với bị cáo. 

Vị chủ toạ nhỏ nhẹ: “Nếu sau vụ việc, gia đình nhà bị hại, nói 1 lời xin lỗi thì nỗi hờn giận sẽ được xoa dịu phần nào. Đây là cách cư xử, thể hiện sự quan tâm. Ở đây, bị cáo đã tước đoạt mạng sống của cha vợ. 2 gia đình là sui gia, nhưng gia đình bị cáo lại không một lời hỏi thăm thì gia đình bị hại phẫn nộ cũng khó trách”.

Chủ toạ nói tiếp: “Trong cuộc sống này, có rất nhiều mâu thuẫn. Quan trọng nhất là cách hành xử văn minh, làm sao để chuyện lớn thành chuyện nhỏ, chuyện nhỏ thành chuyện không đáng gì. Chúng tôi hy vọng, những người có mặt tại phiên toà này sẽ rút kinh nghiệm để có cách hành xử tốt nhất trong cuộc sống”.

Hôm ấy, đại diện VKSND TP.Đà Nẵng đề nghị mức án chung thân đối với Tuấn. Sau giờ nghị án, HĐXX nhận định, mặc dù bị cáo có 1 số tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn, hối hận, ra đầu thú nhưng hành vi thể hiện sự côn đồ, dùng 2 con dao tước đoạt mạng sống của cha vợ nên tuyên mức án tử hình vì tội Giết người.

Tạm giữ hình sự đối tượng xăm trổ giết người do mâu thuẫn ăn nhậu

Thứ 6, 02/10/2020 | 11:36
Sau khi dùng dao đâm đối phương tử vong, Hảo rời khỏi hiện trường và đến công an đầu thú.

Lời xin lỗi muộn màng của trai bản mang tội Giết người

Chủ nhật, 27/09/2020 | 17:05
Vì muốn con có cơ hội được sớm làm lại cuộc đời, mẹ Lương Văn Triều đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Tại phiên tòa, mẹ Triều đã rơi nước mắt khi con nói lời xin lỗi gia đình bị hại và bố mẹ mình.

Sinh viên đại học sát hại tài xế: “Giết người để có thêm can đảm tự tử!”

Chủ nhật, 27/09/2020 | 15:00
Nhiều lần muốn tự tử vì căn bệnh trầm cảm nhưng sợ tổn thương đến bản thân, Dương Bạch Kỷ đã quyết định đi giết người để có thêm động lực.
Cùng tác giả

Mở lại tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam sau nhiều năm dừng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:50
Ngày 26/4, Sở GTVT thành phố Đà Nẵng phối hợp Sở GTVT tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ công bố 4 tuyến xe buýt liền kề không trợ giá trên 2 địa phương này.

Quảng Nam: Nhiều doanh nghiệp vãng lai “chây ì” thuế, dẫn đến nợ đọng

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:00
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp ngoại tỉnh hoạt động tại tỉnh Quảng Nam không thực hiện kê khai, nộp thuế theo quy định…

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Thanh âm tháng tư

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:59
Chương trình được diễn ra miễn phí vào tối ngày 27/4 tại tuyến phố đi bộ Bạch Đằng, với 17 tiết mục dàn dựng đặc sắc.

Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam thu lợi gần 2,2 tỷ đồng mỗi ngày

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:59
Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam có lợi nhuận sau thuế là 795,6 tỷ đồng, tăng 293 tỷ đồng so với năm trước.

Đà Nẵng: Hàng loạt bãi tập kết rác xà bần không phép ở khu đô thị

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:31
Rác thải, xà bần gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại nhiều khu vực ở phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Cùng chuyên mục

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.