Brighton mới là hung thần của MU chứ không phải Liverpool

Chủ nhật, 17/09/2023 | 11:36
0
Trước đây, nhiều người cho rằng Liverpool là kình địch đáng sợ nhất của Man United. Nhưng thực tế, Brighton mới đang là kẻ khiến Quỷ đỏ run rẩy.
Bóng đá Anh - Brighton mới là hung thần của MU chứ không phải Liverpool

Brighton, kẻ hủy hoại kỷ lục của MU
Được thi đấu trên sân nhà nhưng Man United đã phải nhận thất bại với tỷ số 1-3 đầy cay đắng trước một Brighton thi đấu cực thăng hoa.

Với thất bại này, chuỗi trận bất bại trên mọi đấu trường tại Old Trafford của MU đã dừng lại ở con số 31. Đáng chú ý, MU bất bại trên sân nhà trong khuôn khổ các giải quốc nội kể từ sau trận thua Brighton ở vòng mở màn mùa trước. Và tới hôm nay, chuỗi đấy bị chặn đứng bởi… Brighton.

Bóng đá Anh - Brighton mới là hung thần của MU chứ không phải Liverpool (Hình 2).

Quỷ đỏ hiện đã thua 3 trong 5 trận đầu mùa giải tại Premier League và đây là lần đầu tiên họ rơi vào hoàn cành như vậy.

Ngoài ra, Brighton là đội đầu tiên không thuộc Big Six thắng 4 trận liên tiếp ở Premier League trước Quỷ đỏ. Họ đánh bại đối thủ với đội hình chỉ được định giá 17 triệu bảng. Số tiền đó chưa bằng 1/4 chi phí mà MU bỏ ra để có được Jadon Sancho.

Với chỉ 6 điểm sau 5 vòng đầu, MU đã tụt xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng và chưa cho thấy dấu hiệu có thể hồi sinh phong độ.

Cơn ác mộng với các HLV Quỷ đỏ
Điều thú vị là kể từ khi Brighton lên hạng vào mùa bóng 2017/18 đến nay, có tổng cộng 4 HLV cầm Man United đối đầu với họ là Jose Mourinho, Ole Gunnar Solskjaer, Ralf Rangnick và Erik ten Hag.

Bóng đá Anh - Brighton mới là hung thần của MU chứ không phải Liverpool (Hình 3).

Mourinho, Rangnick và Ten Hag đều ít nhất 1 lần thua Brighton, đều có ít nhất 1 lần thủng lưới 3 bàn trở lên, đều có ít nhất 1 lần thua trắng không ghi được bàn nào.

Riêng Solskjaer không thua trận nào, thậm chí toàn thắng Brighton 100%, trận nào cũng ghi được ít nhất 2 quả.

Nhờ MU, nhiều sao Brighton có kỷ lục
Theo thống kê, Welbeck đã ghi 4 bàn thắng ở Premier League vào lưới MU, nhiều nhất so với bất kỳ cầu thủ nào trước đây từng chơi cho Quỷ đỏ ở giải đấu này.

Ngoài ra, Pascal Gross, người nhân đôi cách biệt cho đội khách, cũng đã ghi 4 bàn tại Old Trafford ở Premier League. Chỉ có Steven Gerrard và Mohamed Salah ghi nhiều bàn hơn (mỗi người 5 bàn).

Ở trận đấu này, James Milner được vào sân ở phút 77 thay Tariq Lamptey. Cho dù không ghi bàn hay kiến tạo, nhưng James Milner đã lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu trước MU.

Bóng đá Anh - Brighton mới là hung thần của MU chứ không phải Liverpool (Hình 4).

Theo thống kê của Opta, James Milner là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh có tới 11 trận thắng trước MU. James Milner cũng là cầu thủ có nhiều trận thắng trên sân khách nhất trước Quỷ đỏ với 6 trận.

Không những vậy, James Milner còn trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành chiến thắng trước MU tại sân Old Trafford với 4 đội bóng khác nhau gồm Aston Villa, Man City, Liverpool và Brighton.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

3 câu hỏi chờ lời giải đáp ở trận MU vs Brighton

Thứ 7, 16/09/2023 | 10:07
MU sẽ đối đầu với Brighton tại Old Trafford vào thứ Bảy tuần này, ngày 16 tháng 9. Hãy xem xét 3 điều cần lưu ý trong trận đấu này.
Cùng chuyên mục

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".