Britney Spears: Bi kịch ngôi sao nổi tiếng nhưng phải sống như nô lệ

Britney Spears: Bi kịch ngôi sao nổi tiếng nhưng phải sống như nô lệ

Thứ 7, 26/06/2021 | 15:03
0
Từng nổi tiếng toàn thế giới với biệt danh “công chúa nhạc Pop”, nhưng giờ đây Britney Spears đang phải khổ sở đi kiện chính cha ruột của mình để giành lại tự do.

Ngày 22/6 (giờ Mỹ), Britney Spears khiến cả thế giới chấn động khi khai trước tòa án Los Angeles rằng cô mất tự do, sống như nô lệ dưới quyền giám hộ của cha đẻ, ông Jamie Parnell Spears.

Giọng ca Lucky đã tiết lộ về cuộc sống khổ sở, bị ép làm những điều cô không muốn dưới sự quản thúc quá đáng từ cha ruột và đội quản lý mà cô phải chịu đựng suốt hơn chục năm qua. Cô cho biết phải làm việc 10 tiếng/ ngày, 7 ngày/tuần, không được gặp bạn trai, các con riêng, không được kết hôn và sinh thêm con.

Giải trí - Britney Spears: Bi kịch ngôi sao nổi tiếng nhưng phải sống như nô lệ

"Công chúa nhạc Pop" một thời cho biết bị cha đẻ kiểm soát, kìm kẹp suốt nhiều năm qua.

"Tôi chỉ từ chối một động tác trong lúc tập luyện cho show diễn năm 2018, nhưng cả đội quản lý, trợ lý của tôi đã họp lại với nhau 45 phút và họ thông báo với bác sĩ là tôi không hợp tác. Sau đó tôi cảm thấy việc tập luyện cho show diễn mới là quá sức và tôi cần nghỉ ngơi, tôi bảo trợ lý tôi sẽ không thực hiện nữa. 3 ngày sau, bác sĩ của tôi kê đơn thuốc mới cho tôi, và bắt tôi uống lithium", nữ ca sĩ đau đớn cho biết.

Britney Spears còn kể cha ruột và cộng sự thường đe dọa khi cô không tuân theo lệnh của họ. Nếu làm trái ý, cô sẽ bị tịch thu thẻ tín dụng, tiền mặt, điện thoại và cả hộ chiếu. Bác sĩ của cô, được sự đồng ý của cha đẻ, ép cô uống thuốc khiến cô cảm thấy “chóng mặt, say xỉn”, thậm chí còn cho y tá đến nhà ép con gái dùng thuốc mỗi ngày trong vòng 1 tháng.

Giải trí - Britney Spears: Bi kịch ngôi sao nổi tiếng nhưng phải sống như nô lệ (Hình 2).

Britney Spears chụp ảnh cùng bố mẹ, anh trai và em gái.

"Tôi không làm gì để xứng đáng bị đối xử như vậy. Họ không có quyền ép buộc tôi làm những gì tôi không muốn. Quyền bảo hộ này đã đi quá xa và bị lạm dụng. Tôi muốn có những thay đổi, tôi xứng đáng được thay đổi", Britney Spears cầu xin Thẩm phán Brenda Penny tại phiên điều trần.  Tất cả những gì cô mong muốn là được tự do, thoát khỏi sự kìm kẹp của cha mình.

Thực tế, Britney không còn trực tiếp nắm quyền kiểm soát mọi thứ kể từ năm 2008. Trước đó 1 năm là thời điểm sóng gió nhất cuộc đời nữ ca sĩ sinh năm 1981. Năm 2017 cô chính thức mất quyền nuôi 2 con trai Sean Preston và Jayden James vào tay chồng cũ Kevin Federline. Và bi kịch nối tiếp những bi kịch.

Giải trí - Britney Spears: Bi kịch ngôi sao nổi tiếng nhưng phải sống như nô lệ (Hình 3).

Sau cuộc hôn nhân tan vỡ, Britney vì quá đau đớn đã tự cầm tông-đơ cạo trọc đầu mình. "Tôi đã cố ngăn Britney nhưng cô ấy dứt khoát muốn cắt sạch tóc ngay lúc đó. Không ai có thể khuyên được cô ấy", chủ salon tóc ở San Fernando Valley kể với truyền thông.

Giải trí - Britney Spears: Bi kịch ngôi sao nổi tiếng nhưng phải sống như nô lệ (Hình 4).

Bên cạnh đó, Britney còn lộ một số hình xăm mới trên hông và cổ tay. Cô bắt đầu trở nên nổi loạn để che giấu bản chất yếu đuối, đang tổn thương của mình. Tạp chí People đưa tin Britney đã phải vào một trại cai nghiện ở Antigua, thuộc vùng biển Caribbe và đột ngột check-out trong vòng 24 giờ sau đó.

Giải trí - Britney Spears: Bi kịch ngôi sao nổi tiếng nhưng phải sống như nô lệ (Hình 5).

Đỉnh điểm của tổn thương và bức xúc xảy ra khi chồng cũ Kevin Federline ngăn cản Britney gặp hai con. Một tối, cô tìm đến nhà Kevin Federline và bị một phóng viên ảnh theo sát. Quá nóng giận, cô dùng cây dù phá xe của người này. Những bức ảnh lan truyền trên mặt báo vào ngày hôm sau khiến hình ảnh của cô mất điểm nghiêm trọng trong mắt công chúng. Cuối năm đó, Britney mất hoàn toàn quyền nuôi con.

Giải trí - Britney Spears: Bi kịch ngôi sao nổi tiếng nhưng phải sống như nô lệ (Hình 6).

Sau khi tự giam mình trong phòng suốt 72 giờ, Britney đã không còn được tự do khi Tòa án Mỹ quyết định chấp thuận quyền giám hộ của ông Jamie đối với con gái. Những năm qua, cô liên tục đấu tranh để thoát khỏi sự kiểm soát của cha đẻ nhưng không thành công. Ở tuổi 40, nữ ca sĩ nổi tiếng không được tự do bầu cử, gặp gỡ các con, bị quản lý tài chính, trả lời phỏng vấn...

Giải trí - Britney Spears: Bi kịch ngôi sao nổi tiếng nhưng phải sống như nô lệ (Hình 7).

Thời gian được bố giám hộ, Britney vẫn hoạt động nghệ thuật đều đặn với việc ra album, tổ chức đêm nhạc. Cô từng đoạt 3 giải quan trọng nhất ở MTV Video Music Awards 2008, ngồi ghế giám khảo The X Factor Mỹ 2012, khởi động tour diễn cá nhân,… Tuy nhiên việc cô hủy bỏ show diễn, biến mất đầy bí ẩn đầu năm 2019 từng khiến bạn bè, người hâm mộ lo lắng. Những dòng trạng thái, bức ảnh cô đăng trên Instagram cũng khiến nhiều người nghi ngờ. Thông tin Britney bị ép tham gia trung tâm điều trị tâm lý do một cựu trợ lý luật sư của bố cô tiết lộ càng khiến các fan giận dữ.

Giải trí - Britney Spears: Bi kịch ngôi sao nổi tiếng nhưng phải sống như nô lệ (Hình 8).

Và quả thực đằng sau nụ cười rạng rỡ kia là những đau đớn, bi kịch khó nói thành lời. Theo Britney, cô đã giả vờ vui vẻ, tích cực để người hâm mộ yên tâm nhưng thực chất tất cả đều giả dối.  Hiện, mong muốn duy nhất của Britney Spears là tòa án xem xét chấm dứt quyền giám hộ của cha đẻ. Sau phiên tòa ngày 22/6, Britney dự kiến sẽ tiếp tục gặp thẩm phán ở phiên điều trần tiếp theo vào ngày 14/7.

Minh Hoa (t/h)

"Công chúa nhạc Pop" và tình trẻ tự cách ly trong biệt thự triệu USD

Thứ 3, 12/05/2020 | 15:57
Theo Metro, "Công chúa nhạc Pop" Britney Spears đang tự cách ly cùng bạn trai tại căn biệt thự của mình ở bang California, Mỹ nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm virus corona.

Ngỡ ngàng trước căn biệt thự đẹp như mơ của "Công chúa nhạc Pop" Britney Spears

Thứ 3, 22/10/2019 | 08:33
Biệt thự trị giá gần 9 triệu USD của "Công chúa nhạc Pop" gồm 5 phòng ngủ và 7 phòng tắm với ban công nhìn thẳng ra dãy núi Santa Monica tuyệt đẹp.

Nguyên nhân "công chúa nhạc pop'' Britney Spears ngừng hát vô thời hạn

Thứ 7, 18/05/2019 | 08:40
Larry Rudolph, quản lý ca sĩ Britney Spears gây sốc khi công bố thông tin 'công chúa nhạc pop' sẽ ngừng hát vô thời hạn. Thông tin này khiến người hâm mộ toàn cầu bàng hoàng.

Công chúa nhạc Pop trang trí nhà cửa đón Noel

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Hoàn tất tour diễn vòng quanh thế giới Femme Fatale Tour, Britney Spears đã đáp chuyến bay dài từ Puerto Rico về Mỹ cùng với bạn trai Jason Trawick và hai con trai Sean, Jayden.
Cùng chuyên mục

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

“Bạch mã hoàng tử” của Tây Du Ký: Cuộc đời nhiều thăng trầm với 3 lần kết hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:15
Cuộc sống của "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu trải qua nhiều thăng trầm cả trong sự nghiệp và chuyện tình cảm. Hiện tại, ông chọn cuộc sống bình yên.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.