Bùi Hoàng Hiệp – Người thầy dạy lái xe “nhiệt huyết ” với nghề

Bùi Hoàng Hiệp – Người thầy dạy lái xe “nhiệt huyết ” với nghề

Thứ 2, 30/08/2021 | 17:57
0
Anh Bùi Hoàng Hiệp may mắn bén duyên với nghề đào tạo lái xe và gắn bó với công việc này đến nay cũng được 10 năm.

Hiện nay, anh Bùi Hoàng Hiệp đang đảm nhiệm vị trí giáo viên đào tạo lái xe tại Trung tâm sát hạch để cấp Giấy phép lái xe Thành phố Hà Nội, thuộc Tổng công ty vận tải Hà Nội. Đối với anh Hiệp, công việc đào tạo lái xe không chỉ đơn thuần là dạy lý thuyết trên lớp, dạy lái xe trên sân tập mà còn là dạy cách học viên ứng xử văn hóa trong quá trình cầm lái.

Kết nối - Bùi Hoàng Hiệp – Người thầy dạy lái xe “nhiệt huyết ” với nghề

Thầy giáo Bùi Hoàng Hiệp là ngườivui vẻ và thân thiện.

Mới đầu, khi nghe nói đến nghề dạy lái, anh Hiệp chỉ nghĩ đơn thuần rằng mình chỉ cần nắm chắc kiến thức lái xe thôi là đủ. Tuy nhiên, thực tế khi bắt đầu công việc, anh đã phải học thêm rất nhiều kỹ năng cũng như kiến thức để có thể hỗ trợ xử lý tình huống học viên mất bình tĩnh trên sân tập lái được tốt nhất. Lái xe tốt là một chuyện nhưng đào tạo sao để học viên hiểu lại là điều khó hơn rất nhiều.

Anh Hiệp từng chia sẻ “ Đã có một lần anh đào tạo lái xe cho một học viên trung tuổi. Vì yếu tố tâm lý của học viên đó không được vững, lo lắng khi bắt đầu thực hành nên trong quá trình dạy cũng gặp phải rất nhiều tình huống dở khóc dở cười. Tiêu biểu như học viên quá căng thẳng sẽ nhầm chân ga và chân phanh tạo nên tình huống rất nguy hiểm.” Những lúc như vậy thì người thầy giáo như anh Hiệp cần đảm bảo xử lý tình huống kịp thời bằng cách hỗ trợ đạp đúng chân phanh kịp thời để tránh xảy ra tai nạn cũng như hỗ trợ gỡ bỏ gánh nặng tâm lý cho học viên để họ sẵn sàng tiếp tục hành trình học lái.

Kết nối - Bùi Hoàng Hiệp – Người thầy dạy lái xe “nhiệt huyết ” với nghề (Hình 2).

Thầy Hiệp trong quá trình đào tạo học viên.

Ngoài ra, là một người thầy đào tạo lái xe lâu năm, anh Bùi Hoàng Hiệp lúc nào cũng đặt mục tiêu hỗ trợ, đào tạo học viên cách ứng xử khi lái xe sao cho thật văn minh. Anh Hiệp cho rằng, là một người lái xe thì kiến thức và kỹ năng bắt buộc học viên phải nắm vững, có kiến thức thì mới có thể thi đỗ bằng lái. Nhưng ngoài kiến thức, anh luôn đào tạo các học viên của mình về cách xử lý từng tình huống, cách ứng xử trên đường khi điều khiến xe ô tô. Đây cũng là mục đích cốt lõi mà anh luôn hướng đến, đem đến cho cộng đồng những giá trị tích cực nhất từ công việc của mình.

Kết nối - Bùi Hoàng Hiệp – Người thầy dạy lái xe “nhiệt huyết ” với nghề (Hình 3).

Học viên luôn cảm thấy hài lòng với cách đào tạo của anh Hiệp.

Là một học viên của thầy Bùi Hoàng Hiệp, anh Hoàng Nam chia sẻ rằng anh rất thích cách đào tạo và nói chuyện của thầy Hiệp. “Đối với tôi, anh Hiệp không chỉ là một người thầy đào tạo lái xe mà cũng như một người bạn, đem đến cho tôi những kiến thức rất hữu ích về thực tế. Anh Hiệp trong quá trình đào tạo luôn lồng vào những câu chuyện thực tế về tình huống để học viên tự tư duy, xử lý.” Có lẽ chính bởi điều này đã giúp những học viên của anh Hiệp hình thành tư duy tự phản xạ, tự xử lý dù trong bất cứ tình huống nào.

Với cái tâm của một người dạy lái, cho đến nay anh Bùi Hoàng Hiệp vẫn luôn không ngừng cố gắng cải tiến phương pháp đào tạo với mục đích đem đến cho học viên những kiến thức thực tế hữu ích nhất.

Kết nối - Bùi Hoàng Hiệp – Người thầy dạy lái xe “nhiệt huyết ” với nghề (Hình 4).

Gia đình nhỏ chính là động lực để anh cố gắng.

Hy vọng, trong tương lai anh Hiệp sẽ ngày càng thành công với nghề và đào tạo được những học viên xuất sắc. Không chỉ thành công có được tấm bằng lái mà còn thành công trên suốt những chặng đường sau này.

Để biết thêm thông tin về anh Bùi Hoàng Hiệp, vui lòng truy cập: https://www.facebook.com/hiep.ga.12382923

Vũ Anh

Tag: lái xe

Hành trình trở thành CEO công ty tỷ USD của chàng sinh viên giao pizza

Thứ 5, 26/08/2021 | 12:00
Sự "bùng nổ" của Gymshark đã giúp cho Ben Francis lọt vào danh sách những người trẻ tuổi giàu nhất ở Anh của tờ Sunday Times năm 2021.
Cùng tác giả

Có thể xử lý hình sự nghệ sĩ Hoài Linh vụ “ôm” hơn 13 tỷ chưa cứu trợ?

Thứ 5, 27/05/2021 | 11:00
Việc Hoài Linh chưa chuyển hơn hơn 13 tỷ đồng vận động cứu trợ miền Trung gây “sóng gió” dư luận. Chúng tôi có cuộc trao đổi với luật sư Trần Đình Dũng (Đoàn luật sư TP.HCM) về vụ việc.

TP.HCM: Dự kiến công bố thành lập TP.Thủ Đức vào 31/12

Thứ 4, 23/12/2020 | 18:44
Theo ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, Thành phố này dự kiến sẽ làm lễ công bố Nghị quyết thành lập TP.Thủ Đức vào ngày 31/12 tới.
Cùng chuyên mục

Sừng sững tượng đài chiến thắng giữa lòng chảo Điện Biên

Chủ nhật, 17/03/2024 | 08:51
Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng của tinh thần quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta, là niềm tự hào của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam tuyển dụng

Thứ 2, 04/03/2024 | 14:18
Đáp ứng nhu cầu phát triển của Tạp chí, Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam thông báo tuyển dụng phóng viên.

Bản tin 10/1: Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng

Thứ 4, 10/01/2024 | 06:00
Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng, mang tới báo thầy cô; Xe ô tô bẹp rúm, tài xế bị thương do đâm đổ tường nhà dân ven đường

Xử lý người đàn ông ở Vũng Tàu “báo chốt” CSGT đo nồng độ cồn

Thứ 6, 06/10/2023 | 19:57
Công an Tp. Vũng Tàu đã mời người đàn ông “báo chốt” cảnh sát giao thông (CSGT) trên Facebook đến làm việc và đang lập hồ sơ để xử lý theo quy định.

Vĩnh Long: Công an trả nhiều xe máy cho người bị mất

Thứ 3, 06/06/2023 | 11:12
Liên quan đến 2 đối tượng trộm xe máy liên tỉnh sa lưới, cơ quan công an đã thu hồi gần 10 xe máy của người dân bị mất trộm và tiến hành trả lại tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Bố "cưỡi khủng long" đón con gái tan học, câu chuyện đằng sau xúc động rơi nước mắt

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Video người cha “cưỡi khủng long” đón con gái tan học khiến cộng đồng mạng bấm like rần rần vì quá dễ thương.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.