Bước chân lầm lỡ của cha và bức thư đẫm nước mắt của con gái

Bước chân lầm lỡ của cha và bức thư đẫm nước mắt của con gái

Thứ 5, 02/09/2021 | 15:08
0
Đối mặt với mức án cao vì hai tội danh, khuôn mặt Hiền tỏ rõ sự ăn năn, hối hận. Gã bật khóc nức nở khi giờ nghị án được đọc thư của con gái đầu tại toà.

Người cha lầm lỡ

Phiên toà xét xử bị cáo Phạm Đình Hiền (38 tuổi), trú thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An về 2 tội Mua bán trái phép chất ma túy và Buôn bán hàng cấm diễn ra khá nhanh. Về căn bản, tại phiên toà, Hiền thừa nhận hành vi và tội danh của mình.

Ngày xét xử, vợ Hiền mang theo đứa út đến tham dự phiên toà để an ủi và động viên chồng. Đôi mắt người phụ nữ này đỏ hoe khi nhìn thấy chồng được cảnh sát dẫn giải vào phiên toà. 

Vì lập gia đình sớm nên ở tuổi 38, con gái lớn của Hiền nay đã 17 tuổi và đứa út 5 tuổi. Hai đứa con của Hiền ngoan ngoãn và biết nghe lời bố mẹ. Cuộc sống gia đình không khá giả nhưng đầm ấm. Không bằng lòng với những gì mình có, Hiền lại bước chân vào con đường tội lỗi. Thay vì làm ăn lương thiện, Phạm Đình Hiền lại chọn cách kiếm tiền phạm pháp. Lưới trời lồng lộng, Hiền bị công an bắt giữ khi buôn cả pháo và ma tuý dịp Tết Nguyên đán.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng đầu tháng 11/2020, trong một lần đi ăn đêm tại thị trấn Đô Lương, Phạm Đình Hiền gặp một người lái xe từ Lào về. Hiền liền hỏi người này nguồn bán pháo và được cho số điện thoại của một người Lào.

Hồ sơ điều tra - Bước chân lầm lỡ của cha và bức thư đẫm nước mắt của con gái

Hiền đã nhiều lần rơi nước mắt khi khai nhận hành vi phạm tội của mình. 

Gần 1 tuần sau, Hiền gọi điện cho người Lào đặt mua pháo với số lượng lớn để sử dụng và bán vào dịp Tết Nguyên đán. 3 ngày sau, người Lào gọi điện thông báo đã có pháo nên hai bên thương lượng giá cả. Sau đó, Hiền còn đặt mua thêm 10 gói hồng phiến, giá 20 triệu đồng để về bán kiếm lời.

Đến 19h ngày 31/12/2020, Phạm Đình Hiền nhận được 10 gói hồng phiến với khối lượng 193,34 gam được bỏ trong bao gạo và hơn 66kg pháo các loại. Hơn 1 tiếng sau, khi Hiền đang vận chuyển bao gạo có chứa ma túy và pháo đi cất giấu thì bị lực lượng công an và bộ đội biên phòng bắt quả tang.

Giọt nước mắt muộn màng

Hiền bị bắt thời điểm gần Tết Nguyên đán nên mọi người trong gia đình đều rất sốc và suy sụp. Đặc biệt là vợ Hiền. Tết là ngày gia đình sum vầy đón giao thừa để bước sang năm mới nhưng không khí trong gia đình Hiền lại buồn hơn bao giờ hết. Chồng bị bắt, vợ Hiền cố gắng động viên, chăm sóc để hai đứa con ổn định tâm lý, chuyên tâm học hành. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng vợ Hiền vẫn chắt chiu vào thăm nuôi và gửi thuốc men cho chồng. 

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi mua bán ma túy và hàng cấm. Bị cáo khai mua ma túy về để bán kiếm lời, buôn pháo để vừa sử dụng vừa bán vào dịp Tết. Bị cáo trình bày đang mắc bệnh nặng để xin giảm nhẹ hình phạt.

Giờ nghị án, người thân đưa bức thư dài của cô con gái đầu cho Hiền. Bức thư dài 2 trang giấy là những lời hỏi thăm bố; nói về những cố gắng và thành quả học tập của hai chị em. Trong thư cô con gái đầu cũng kể về cuộc sống của mẹ con trong những ngày xa bố. Hai chị em hứa với Hiền sẽ cố gắng học hành chăm chỉ. Cuối thư cô con gái không quên động viên bố giữ gìn sức khoẻ cải tạo tốt để sớm về với gia đình.

Đọc thư con, bị cáo rơi nước mắt. Bị cáo cúi đầu, lau những giọt nước mắt. Có lẽ giờ đây trong thâm tâm của bị cáo đã cảm thấy ân hận về những gì mình đã làm.

Bị cáo quay mặt lại, nghẹn ngào xin lỗi người thân. Lúc này, vợ Hiền cũng khóc nghẹn. Người phụ nữ này động viên chồng cố gắng cải tạo tốt để sớm về với gia đình.

Hồ sơ điều tra - Bước chân lầm lỡ của cha và bức thư đẫm nước mắt của con gái (Hình 2).

Hiền đã khóc khi đọc thư của con gái. 

HĐXX nhận định, trong vụ án này bị cáo có một số tình tiết giảm nhẹ như: Bị cáo đã cung cấp thông tin bắt đối tượng đánh bạc cho cơ quan công an; bố mẹ là người có công với cách mạng; quá trình bị cáo bị bắt, gia đình đã ủng hộ 5 triệu đồng vào Quỹ phòng, chống Covid-19 được chính quyền địa phương xác nhận.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Phạm Đình Hiền 17 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy và 2 năm tù về tội Buôn bán hàng cấm, tổng hình phạt chung dành cho bị cáo là 19 năm tù.

Khi 2 con đang tuổi ăn học, đáng lẽ Hiền phải tu chí cùng vợ làm ăn để lo tương lai cho hai con. 19 năm tù là cái giá quá đắt Hiền phải trả cho hành vi phạm tội của mình. Giờ đây, Hiền có hối hận cũng đã quá muộn màng…

Minh Tâm

Kẻ mua bán 115kg ma túy sa lưới sau 8 tháng lẩn trốn

Thứ 4, 01/09/2021 | 08:45
Sau 8 tháng lẩn trốn, kẻ mua bán trái phép 115kg ma túy đã bị các lực lượng công an tỉnh Lào Cai phối hợp bắt giữ.

Bắt giữ tài xế taxi nhận mua bán, “ship” ma túy tận nhà cho con nghiện

Thứ 3, 31/08/2021 | 08:39
Đang tàng trữ trái phép chất ma túy, chưa kịp bán cho con nghiện thì Sang bị công an phát hiện và bắt giữ.

Bí mật bên trong trang trại nuôi chó béc giê của "ông trùm" ma túy

Thứ 6, 27/08/2021 | 19:46
Thả chó béc giê, lắp hệ thống camera để buôn bán ma túy tại trang trại, một "ông trùm" có "số má" trong giới giang hồ vừa bị công an bắt giữ.
Cùng tác giả

Nghệ An: Hai thanh niên bị phạt 125 triệu đồng vì trốn nhập ngũ

Thứ 7, 30/03/2024 | 22:55
Không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ năm 2024, hai nam thanh niên bị UBND tỉnh Nghệ An xử phạt hành chính với số tiền mỗi người là 62,5 triệu đồng.

Ra khơi từ nửa đêm trúng con "nhiều đạm", ngư dân bỏ túi tiền triệu

Thứ 5, 07/03/2024 | 12:00
Ra khơi từ 00h ngư dân xứ Nghệ đánh bắt được hàng tấn cá trích tươi rói. Mỗi ngày ngư dân bỏ túi tiền triệu nhờ "lộc" biển.

Điều chưa biết về kẻ bị tử hình vì mang 300 triệu đi "khởi nghiệp"

Thứ 5, 29/02/2024 | 07:00
Với 300 triệu tích góp trước khi đi thi hành án lần thứ 5, gia đình kỳ vọng Tuấn ra tù sẽ tu chí làm ăn. Nhưng không, gã liều mình "khởi nghiệp" với số tiền này.

Bắt 3 "nữ quái" trong đường dây ma tuý mua bán số lượng cực lớn

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:10
Các “nữ quái” móc nối với nhau mua bán hàng nghìn viên ma túy tổng hợp từ miền núi về huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An để tiêu thụ.

20 năm tù cho người đàn ông mua bán ma tuý vì áp lực nợ nần

Thứ 3, 27/02/2024 | 07:00
Chính biện minh cho hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân dính nợ nần nhiều, bố mẹ đau ốm thường xuyên nên mới liều mình buôn ma tuý kiếm lời.
Cùng chuyên mục

Cái kết buồn cho kẻ bất chấp tất cả để kiếm tiền "nhanh" cưới vợ trẻ

Thứ 3, 16/04/2024 | 21:22
Vợ chưa hôn thú ôm tiền bỏ theo người đàn ông khác để lại cho Lì 2 đứa con nhỏ. Khi có người thật lòng yêu mình, Lì chọn cách kiếm tiền "nhanh" để cưới vợ.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.

Khen thưởng nóng đơn vị bắt giữ thành công đối tượng giết người

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:39
Ngày 15/4, Ban Giám đốc Công an tỉnh Nam Định khen thưởng nóng Phòng CSHS có thành tích xuất sắc trong điều tra vụ giết người xảy ra vào đêm 11/4 tại Nam Định.

Nam thanh niên đánh người trả thù cũ lĩnh án tù

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:46
Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà bị cáo Quý dùng tuýp sắt đánh bị hại gây thương tích 40%. Đây là hành vi gây nguy hiểm cho xã hội.

Quảng Nam rà soát gấp các công trình liên quan Tập đoàn Thuận An

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:18
Các đơn vị rà soát và gửi báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam ngay trong ngày những dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An làm nhà thầu, nhà đầu tư.
     
Nổi bật trong ngày

Khen thưởng nóng đơn vị bắt giữ thành công đối tượng giết người

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:39
Ngày 15/4, Ban Giám đốc Công an tỉnh Nam Định khen thưởng nóng Phòng CSHS có thành tích xuất sắc trong điều tra vụ giết người xảy ra vào đêm 11/4 tại Nam Định.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.

Nam thanh niên đánh người trả thù cũ lĩnh án tù

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:46
Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà bị cáo Quý dùng tuýp sắt đánh bị hại gây thương tích 40%. Đây là hành vi gây nguy hiểm cho xã hội.