Bưởi Diễn được rao bán trên chợ mạng với giá rẻ như cho, chỉ từ 3.000 đồng/quả

Thứ 5, 29/12/2022 | 13:36
0
Với giá chỉ từ 3-5 nghìn đồng/quả, các tiểu thương chợ mạng đóng thành từng bao 20-50 quả chứ không tách lẻ.

Được coi là đặc sản nổi tiếng của Hà Nội trồng tại một số phường thuộc quận Bắc Từ Liêm, bưởi Diễn với màu vàng tươi, hương thơm ngát và vị ngọt đậm từ lâu đã trở thành thứ quả được nhiều người yêu thích, mua làm quà biếu hoặc sử dụng hàng ngày với giá từ 30-70 nghìn đồng/quả.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, trên các chợ online, bưởi Diễn bất ngờ được rao bán với giá chỉ từ 3-5 nghìn đồng/quả.

Bưởi Diễn được rao bán trên các chợ online với giá chỉ từ 3 nghìn đồng/quả. (Ảnh chụp màn hình).

“Bưởi Diễn cuối vụ vườn già lâu năm nên bị cỗi, quả nhỏ nhưng phải nói độ ngon ngọt tuyệt vời, bóc dính tay, ăn dính môi. Hàng em tự tin bao khô, bao he cho khách, giá chỉ 3k/quả”, chị Tuyến, người bán bưởi Diễn trên chợ mạng quảng cáo.

Chỉ cần gõ từ khoá “bưởi Diễn 3k” trên các chợ online, người tiêu dùng dễ dàng thấy hàng loạt bài rao bán bưởi Diễn mỗi ngày với giá chỉ từ 3 nghìn đồng.

Giá rẻ như cho nên tiểu thương thường bán theo bao từ 20-50 quả. (Ảnh: Thanh Loan).

Chị Loan, người bán bưởi Diễn tại Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, mỗi ngày mình về khoảng 100 bao bưởi Diễn, loại 3 nghìn đồng/quả là bưởi bi, nặng từ 300-500g, loại 5 nghìn đồng/quả nặng từ 400-600g, loại 7 nghìn đồng/quả nặng từ 600-800g.

“Nói thật, với 3 nghìn đồng/quả bưởi thì hầu như người trồng cho không người tiêu dùng vì trồng cả năm mới được thu hoạch, chưa kể công hái, tiền mua bao đựng, vận chuyển đến các mối hàng nhưng tôi nhập được rẻ nên bán rẻ”, chị Loan nói.

Nhiều người mua cả trăm quả về ăn dần.

Với giá rẻ như cho, chị Loan chỉ bán theo bao, mỗi bao từ 20-50 quả, bưởi về bao nhiêu cũng được chị Loan bán hết đến đó. Tuy nhiên, chị không dám nhập nhiều vì không có kho dự trữ.

Theo chị Loan, giá rẻ, bưởi Diễn lại có màu vàng đẹp mắt, mùi thơm ngào ngạt lại có thể để được vài tháng nên có người mua một lúc cả trăm quả về ăn dần.

Hỏi về nguồn gốc loại bưởi Diễn này, chị Loan cho biết, đây là bưởi được trồng ở Chương Mỹ hoặc Phúc Thọ, cũng có ngày chị nhập bưởi của mối ở Vĩnh Phúc, Phú Thọ.

Loại bưởi Diễn 3 nghìn đồng/quả chỉ to bằng quả cam. (Ảnh: Nguyễn Trang).

“Thường thương lái mua cả vườn rồi phân loại theo size để đổ sỉ theo các loại giá khác nhau. Họ ăn lãi loại to, đẹp, còn bưởi nhỏ, xấu thì bán với giá rẻ như cho để thu hồi vốn”, chị Loan phân tích.

Từng mua bao bưởi Diễn 70 quả với giá chỉ 150 nghìn đồng, chị Hương, trú tại Đống Đa (Hà Nội) cho biết, đây là loại bưởi bi, quả chỉ nhỉnh hơn quả cam một chút.

“Tôi mua bao bưởi thêm cả tiền ship là 180 nghìn đồng, được 70 quả. Tính quả thì quá rẻ nhưng bưởi nhỏ toàn vỏ, bóc cũng lâu nên rút kinh nghiệm, lần sau cứ bưởi to mà mua”, chị Hương nói.

Vỏ vàng, đẹp, mùi thơm dịu, vị ngọt nhưng giá lại rẻ nên loại bưởi này được rất nhiều người đặt mua. (Ảnh: Nguyễn Trang).

Theo chị Hương, loại bưởi Diễn 3 nghìn đồng/quả này cũng rất thơm, ăn có vị ngọt mát, vẫn có vị hơi he đắng đặc trưng của bưởi Diễn. Giá rẻ nên chấp nhận được.

“Tiền nào của nấy thôi, có 3 nghìn đồng/quả thì không thể đòi hỏi nó có chất lượng như loại 10-15 nghìn đồng được”, chị Hương cười nói.

Sở hữu vườn bưởi Diễn 75 gốc gần 30 năm tuổi, bà Nguyễn Thị Đức, trú tại phường Phú Diễn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, năm nay, mỗi cây bưởi nhà bà cho thu hoạch khoảng 100 quả.

“Bưởi loại 1 khách đến mua tận nhà có giá từ 50-60 nghìn đồng/quả, bưởi bi, bé và xấu nhất tôi cũng bán được giá 10 nghìn đồng/quả. Bưởi Diễn mà trồng ở đất Diễn thì không bao giờ có giá dưới 10 nghìn đồng/quả loại xấu nhất”, bà Đức nói.

Theo bà Đức, những người sành ăn thường sẽ đến tận vườn, hái bưởi tận gốc để mua được quả bưởi Diễn chuẩn nhất, các chủ vườn cũng không phải rao bán trên các chợ mạng vì chưa đến Tết đã hết bưởi, không lo ế bao giờ.

“Bưởi Diễn rẻ chắc chỉ là giống Diễn còn trồng ở các vùng khác, tỉnh khác, gốc mới được vài năm nên ăn sẽ vẫn còn vị he và đắng, độ thơm cũng không thể sánh bằng bưởi trồng ở đất Diễn”, bà Đức khẳng định.

Hồng Cảnh

Cùng chuyên mục

Váy áo tôn đường cong của cô gái có 3,8 triệu người theo dõi, đóng phim mới của Lý Hải

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:09
Tín Nguyễn sở hữu gu ăn mặc trẻ trung cuốn hút, tôn lên hình thể đầy đặn.

Chia tay cầu thủ, chân dài quê Cần Thơ từng cạo đầu quy y, nay bán nhà hơn 100 cây vàng

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:55
Cuộc sống của nữ diễn viên này sau thời gian cạo đầu quy y được nhiều người quan tâm.

Xương khớp “kêu cứu” nếu vẫn giữ thói quen độc hại này khi trái gió trở trời 

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:53
Đau nhức xương khớp khi trái gió trở trời đã trở thành “cơn ác mộng” của rất nhiều người bị viêm khớp, thoái hóa khớp lâu năm. Tìm nhiều cách chữa trị mà vẫn giữ thói quen này thì công sức chạy chữa coi như “muối bỏ bể”!

Sức khoẻ của bé gái 5 tuổi bị chó dữ tấn công khi đang chơi trên vỉa hè ra sao?

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:19
Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin về sức khỏe bé gái 5 tuổi bị chó cắn khi đang chơi trên vỉa hè.

Tin tức 24h qua: Hiện tượng lạ trên bầu trời Yên Bái

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:58
Hiện tượng lạ trên bầu trời Yên Bái; Phát tán nhiều thông tin xấu quanh vụ nam sinh lớp 8 bị đánh đến chết não… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.