BV Đa khoa tỉnh Thanh Hóa: Quy trình bổ nhiệm cán bộ “vượt mặt” cấp trên

BV Đa khoa tỉnh Thanh Hóa: Quy trình bổ nhiệm cán bộ “vượt mặt” cấp trên

Thứ 5, 26/10/2017 | 15:27
0
Mặc dù sở Y tế tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản chỉ đạo cấp dưới tuân thủ quy định của UBND tỉnh, nhưng bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa vẫn thực hiện quy trình bổ nhiệm cán bộ “vượt mặt” cấp trên.
An ninh - Hình sự - BV Đa khoa tỉnh Thanh Hóa: Quy trình bổ nhiệm cán bộ “vượt mặt” cấp trên

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Theo thông tin mà PV báo Người Đưa Tin nhận được, vào chiều ngày 20/10/2017, tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa diễn ra buổi lấy phiếu tín nhiệm để bổ nhiệm cho ông Nguyễn Văn Thắng (SN 1/1/1975) làm Trưởng phòng Tài chính – Kế toán theo chỉ đạo của Giám đốc Lê Văn Sỹ.

Theo tìm hiểu của PV, ông Nguyễn Văn Thắng (42 tuổi), có bằng đại học tại chức, việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm để bổ nhiệm ông Thắng vào vị trí Trưởng phòng Tài chính – Kế toán là chưa đúng với quy định của UBND tỉnh và chỉ đạo của sở Y tế tỉnh Thanh Hóa.

Cụ thể, việc bổ nhiệm này là chưa đúng với điểm a, khoản 5, Điều 5 của Quyết định 2235 ngày 28/6/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành về quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý.

Ngoài ra, nó còn chưa phù hợp với văn bản chỉ đạo số 2157 ngày 29/9/2017 của sở Y tế tỉnh Thanh Hóa (cơ quan quản lý trực tiếp) về việc nâng cao chất lượng công chức, viên chức quản lý các khoa, phòng.

Theo đó, công chức, viên chức bổ nhiệm lần đầu, nếu tuổi đời dưới 45 tuổi, nói chung phải có trình độ chuyên môn đại học chính quy.

Trước đó vào tháng 8/2017, Giám đốc bệnh viện này cũng đã bổ nhiệm ông Lê Duy Nam (43 tuổi) làm trưởng khoa Dược, khi đó ông Nam mới có bằng đại học tại chức.

Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Tô Hoài Phương, Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa thừa nhận: Ông Nam và ông Thắng chưa đủ tiêu chuẩn là bằng đại học chính quy. Tuy nhiên, theo ông Phương, 2 trường hợp này nằm trong nguồn quy hoạch đã được phê duyệt.

An ninh - Hình sự - BV Đa khoa tỉnh Thanh Hóa: Quy trình bổ nhiệm cán bộ “vượt mặt” cấp trên (Hình 2).

Lãnh đạo bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa trao đổi với phóng viên.

Cũng theo ông Phương, việc bổ nhiệm trưởng, phó khoa phòng, trung tâm của bệnh viện theo thẩm quyền thì giao cho Giám đốc bệnh viện. Việc bổ nhiệm 2 ông Nam và Thắng so với Quyết định số 2235 thì chưa đủ tiêu chuẩn.

“Trong Quyết định số 2235 nêu điều kiện bổ nhiệm thì 2 đồng chí này chưa đủ tiêu chuẩn nên phía bệnh viện cũng đưa ra bàn bạc. Tuy nhiên, khi xét chúng tôi dựa trên đặc thù của bệnh viện là phát triển nguồn nhân lực tại chỗ để bổ nhiệm 2 đồng chí này…”, ông Phương cho biết thêm.

Theo thông tin từ đại diện bệnh viện cung cấp, đối với ông Thắng việc bổ nhiệm đã qua 4 giai đoạn: Lấy ý kiến của khoa phòng; ý kiến cán bộ nhân viên trong bệnh viện; lấy ý kiến của ban chấp hành bệnh viện và cuối cùng là lấy ý kiến của ban giám đốc. Sau khi kiểm phiếu xong số phiếu trên đã được bệnh viện niêm phong lại.

Trước sự việc trên, ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Đến nay hai trường hợp này chúng tôi mới nắm được một trường hợp là đồng chí Nam được bổ nhiệm làm trưởng khoa Dược. Việc đồng chí Nam chưa đủ tiêu chuẩn là bằng đại học tại chức nhưng thời điểm bổ nhiệm đồng chí này UBND tỉnh Thanh Hóa chưa ban hành Quyết định 2235. Khi có Quyết định 2235, chúng tôi cũng có văn bản chỉ đạo các đơn vị phải thực hiện đúng theo quyết định của UBND tỉnh…”.

An ninh - Hình sự - BV Đa khoa tỉnh Thanh Hóa: Quy trình bổ nhiệm cán bộ “vượt mặt” cấp trên (Hình 3).

Ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc sở Y tế tỉnh Thanh Hóa xác nhận bệnh viện Đa khoa tỉnh đang làm trái với quy định của Sở.

Cũng theo ông Hùng, những trường hợp đặc biệt cần phải xin ý kiến và được sự đồng ý (bằng văn bản) của Giám đốc sở Y tế. Tuy nhiên, việc bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa thực hiện quy trình bổ nhiệm cán bộ chưa đủ tiêu chuẩn là việc làm chưa đúng với quy định.

Trong một thông tin khác mà PV báo Người Đưa Tin nhận được về bệnh viện này, hiện Trưởng phòng Hành chính của bệnh viện đã được chuyển sang làm Trưởng phòng Tài chính của bệnh viện Ung bướu (kể từ ngày 21/9/2017). Đến nay đã hơn 1 tháng nhưng phía bệnh viện vẫn chưa có trưởng phòng để điều động công việc.

Dư luận đang đặt ra câu hỏi, nếu đặt yếu tố bức thiết của công việc, tại sao phía bệnh viện không sớm bổ nhiệm chức danh đang khuyết ở phòng Hành Chính mà bất chấp các quy định để “vượt mặt” cấp trên thực hiện quy trình bổ nhiệm Trưởng phòng Tài chính  - Kế toán?

Sở Y tế sẽ cho kiểm tra xử lý

“Nếu trường hợp đặc biệt, chưa đủ tiêu chuẩn mà muốn bổ nhiệm cần phải có văn bản xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo sở Y tế. Khi được sự đồng ý của lãnh đạo Sở thì phía đơn vị mới được tổ chức bổ nhiệm những trường hợp này. Còn đồng chí Nam việc bổ nhiệm diễn ra trước thời điểm Quyết định 2235 ra đời nên chúng tôi coi như phía bệnh viện chưa nắm rõ.

Nhưng khi có Quyết định 2235 và văn bản chỉ đạo của Sở rồi mà phía bệnh viện vẫn thực hiện thì đó là việc làm trái với quy định. Việc này chúng tôi sẽ cho kiểm tra luôn để có phương án xử lý…”.

(Ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa).

Xuân Lĩnh

Bệnh viện Chợ Rẫy triển khai phẫu thuật robot hiện đại nhất

Thứ 2, 23/10/2017 | 20:30
Ngày 23/10, bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM triển khai phẫu thuật robot, một trong những ứng dụng khoa học công nghệ tân tiến nhất của thế giới vào lĩnh vực y khoa.

Thanh Hóa: Hé lộ nguyên nhân mẹ bầu cùng 2 con nhỏ vào nhà nghỉ tự tử

Thứ 4, 18/10/2017 | 15:39
Rời nhà mẹ đẻ, chị Th. cùng 2 con nhỏ lên thành phố thuê nhà nghỉ ở. Tại đây, Th. đã mua thuốc diệt cỏ bỏ vào bình sữa cho 2 con uống khiến chị và đứa con gái út tử vong.

Hai vợ chồng ở Thanh Hoá tử vong do dây phơi quần áo nhiễm điện

Thứ 5, 12/10/2017 | 11:48
Trong lúc phơi quần áo, ông T. bất ngờ bị điện giật. Thấy chồng nằm bất tỉnh, người vợ lao vào ứng cứu khiến cả 2 cùng tử vong.
Cùng tác giả

Điện Biên: Điều tra vụ nổ súng kinh hoàng khiến 2 vợ chồng tử vong tại chỗ

Thứ 4, 15/08/2018 | 08:59
Công an tỉnh Điện Biên cho biết, đơn vị đang khẩn trương vào cuộc điều tra vụ nổ súng khiến 3 người thương vong.

“Hot girl” 15 tuổi tông 2 CSCĐ bị thương có thể phải chịu trách nhiệm hình sự

Thứ 2, 13/08/2018 | 14:45
Cô gái 15 tuổi quay đầu xe bỏ chạy, tông 2 CSCĐ đang làm nhiệm vụ bị thương thì theo Bộ luật Hình sự sửa đổi, bổ sung (BLHS) 2015, cô gái này phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Bắc Giang: Bắt đối tượng giả danh giáo viên lừa đảo tài sản

Thứ 6, 10/08/2018 | 10:15
Với thủ đoạn giả danh là giáo viên trường THCS, đối tượng Vinh đã khiến các nạn nhân hoàn toàn tin tưởng y là giáo viên đến đặt mua gà để tổ chức liên hoan cho nhà trường. Từ đó, Vinh đã lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm kg gà của người dân.

Truy tố y sĩ làm 103 trẻ sùi mào gà ở Hưng Yên

Thứ 4, 08/08/2018 | 15:35
VKSND tỉnh Hưng Yên vừa ra cáo trạng truy tố nữ y sỹ Hoàng Thị Hiền (49 tuổi, ở Hưng Yên) về tội Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh.

Đối tượng đâm tử vong cán bộ CSGT ở Thái Nguyên lĩnh án chung thân

Thứ 4, 08/08/2018 | 10:03
Với hành vi lao thẳng xe môtô vào cán bộ CSGT đang làm nhiệm vụ trên đường cao tốc khiến một chiến sĩ tử vong, đối tượng Trường đã phải nhận mức án chung thân.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.