BV Thể thao Việt Nam xây dựng xã hội học tập phát triển nguồn nhân lực

BV Thể thao Việt Nam xây dựng xã hội học tập phát triển nguồn nhân lực

Thứ 7, 16/01/2021 | 08:00
0
Là đơn vị sự nghiệp y tế công lập của bộ VHTTDL, với đội ngũ y bác sĩ “vừa hồng, vừa chuyên”, đã dần khẳng định được vị thế của một Bệnh viện đầu ngành về thể thao.

Đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng

Tọa lạc trong Khu liên hợp thể thao quốc gia tại đường Đỗ Xuân Hợp, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội với diện tích 15.000m2, bệnh viện Thể thao Việt Nam được coi là tiền đề cho sự phát triển của y học thể dục thể thao nước nhà, góp phần quan trọng vào chu trình đào tạo vận động viên cấp cao Việt Nam.

Đồng thời, Bệnh viện cũng gánh vác nhiệm vụ đào tạo, liên kết đào tạo đội ngũ y bác sỹ kế cận, nghiên cứu, ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật y học, y học thể thao.

Xã hội - BV Thể thao Việt Nam xây dựng xã hội học tập phát triển nguồn nhân lực

Bệnh viện được Bộ trưởng bộ VHTTDL tặng bằng khen là đơn vị xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ.

Hiện nay, bệnh viện Thể thao Việt Nam là bệnh viện đa khoa hạng II với nhân lực 210 cán bộ, trong đó có: 01 bác sỹ cao cấp, 14 bác sỹ chính, 01 Phó giáo sư, 03 tiến sỹ, 05 BSCKII, 09 thạc sỹ, thạc sỹ y khoa, 02 Thạc sỹ QLBV, 16 BSCKI và 14 bác sĩ cùng các cán bộ, nhân viên y tế có trình độ cao.

Bên cạnh đó, với 17 chuyên ngành như: Khám bệnh, Hồi sức cấp cứu; Ngoại chấn thương chỉnh hình và tạo hình; Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng - Y học thể thao; Y học cổ truyền - Dinh dưỡng; Mắt - Tai - Mũi - Họng -  Răng - Hàm - Mặt; Phẫu thuật - Gây mê hồi sức - Giải phẫu bệnh; Dược; Xét nghiệm Huyết học, Sinh hóa, Vi sinh; Kiểm soát nhiễm khuẩn; Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng - Nội soi… trong những năm qua, bệnh viện đã thực hiện khám và điều trị thành công cho hàng trăm nghìn bệnh nhân.

Cho đến nay, các cán bộ của đơn vị đã tham gia, chủ trì thực hiện: 03 đề tài cấp nhà nước; 06 đề tài cấp bộ (1 đang triển khai); 51 đề tài cấp cơ sở; 49 sáng kiến cải tiến, giải pháp khoa học, làm việc, ứng dụng quản lý bệnh viện, khám chữa bệnh mang lại hiệu quả cao.

Qua đó đào tạo các tiến sỹ, bác sỹ chuyên khoa 2, thạc sỹ, bác sỹ chuyên khoa 1, dược sỹ bệnh viện. Là một trong số ít đơn vị của tổng cục TDTT và bộ VHTTDL đi đầu áp dụng các nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến, giải pháp khoa học vào quản lý, khám chữa bệnh. Đặc biệt bệnh viện đã triển khai các đề tài, giải pháp khoa học, sáng kiến với nội dung hướng đến công nghệ số, công nghệ 4.0.

Xã hội - BV Thể thao Việt Nam xây dựng xã hội học tập phát triển nguồn nhân lực (Hình 2).

Thứ trưởng bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương thăm Bệnh viện Thể thao Việt Nam ngày 22/12/2020 (ảnh: Trần Huấn)

Hoạt động với phương châm lấy sự hài lòng của người bệnh làm thước đo đánh giá hiệu quả công tác khám, chữa bệnh, bệnh viện đã và đang từng bước khẳng định vị thế của mình. Trong đó, chính các cán bộ viên chức và người lao động của bệnh viện là nguồn lực quyết định đến chất lượng khám chữa bệnh cũng như danh tiếng của bệnh viện. Theo đó, Bệnh viện đã được Bộ trưởng bộ VHTTDL tặng bằng khen là đơn vị xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ.

Nếu như tài nguyên thiên nhiên có thể cạn kiệt thì "tài nguyên trí tuệ" là tài sản vô giá, chẳng những không mất đi mà như hạt mầm ngày càng nảy nở. Lãnh đạo bộ VHTTDL tế khẳng định: "Tài nguyên trí tuệ của các giáo sư, phó giáo sư là một phần quan trọng của tài nguyên trí tuệ, nếu được trân trọng, sử dụng và đãi ngộ tốt thì ngày càng nảy nở, phát triển không giới hạn.

Đây là nguồn lực quý báu đóng góp chất xám cho Ngành VHTTDL, Ngành Y tế nói chung, đóng góp cho sự lớn mạnh về uy tín, thương hiệu, tầm vóc của Bệnh viện Thể thao Việt Nam nói riêng".

Phát huy phong trào "xã hội học tập"

Trong những năm qua, dưới sự quan tâm, giúp đỡ, chỉ đạo của nhà nước và các cấp chính quyền, Bệnh viện Thể thao Việt Nam đã không ngừng chú trọng, đầu tư nâng cao chất lượng các dịch vụ khám chữa bệnh, cơ sở trang thiết bị từng ngày. Chính vì vậy, lượng bệnh nhân tới khám và điều trị tại bệnh viện ngày một tăng lên, năm sau cao hơn năm trước góp phần giảm thiểu tình trạng gây quá tải ở một số bệnh viện khác.

PGS.TS.BS Võ Tường Kha – Giám đốc bệnh viện Thể Thao Việt Nam cho biết: "Trong thời gian tới bệnh viện sẽ được đầu tư mở rộng quy mô và nâng hạng lên bệnh viện hạng I, nâng cấp hạ tầng, trang thiết bị; tăng số giường bệnh, tăng danh mục kỹ thuật, tăng chất lượng khám, chữa bệnh và chất lượng phục vụ.

Để đạt được mục tiêu này, bệnh viện sẽ tiếp tục phát huy phong trào 'Xã hội học tập', có chiến lược phát triển nguồn nhân lực về số lượng lẫn về chất lượng, vì 'Nhân lực là then chốt' cho mọi thành công".

Xã hội - BV Thể thao Việt Nam xây dựng xã hội học tập phát triển nguồn nhân lực (Hình 3).

PGS.TS.BS Võ Tường Kha - Giám đốc bệnh viện Thể thao Việt Nam.

Tương lai bệnh viện Thể thao Việt Nam không chỉ là tuyến đầu về Y học thể thao, mà còn là tuyến đầu về Y học lĩnh vực khác của bộ VHTTDL (Văn hóa, Nghệ thuật, Du lịch), bệnh viện cũng sẽ xây dựng Hệ thống chỉ đạo tuyến của Ngành, tham mưu, tổ chức biên soạn những tài liệu phục vụ chuyên Ngành và tiến tới xin cấp mã Ngành và tổ chức đào tạo các chuyên sâu Y học của Ngành ở trình độ các cấp.

Khắc ghi truyền thống hiếu học của dân tộc: "Hiền tài là nguyên khí của quốc gia", đồng thời bắt nhịp xu thế hội nhập, bệnh viện Thể thao Việt Nam luôn nỗ lực đổi mới, sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ 4.0, hướng tới mục tiêu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ kế hoạch được giao, xứng đáng là 'lá cờ đầu' trong công tác khám chữa bệnh về y học thể thao, đặc biệt không phụ sự tin tưởng của người bệnh cũng như lãnh đạo Ngành Y tế Việt Nam.

Đoàn Nguyên

Bệnh viện Chợ Rẫy có hệ thống xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế Westgard VP

Thứ 3, 05/01/2021 | 17:43
Ngày 5/1/2021, bệnh viện Chợ Rẫy đã đón nhận chứng nhận đạt chuẩn Six Sigma của Westgard VP lần thứ 3 cho hệ thống xét nghiệm bệnh viện Chợ Rẫy.

Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức – Điểm sáng y tế của Thủ đô

Thứ 4, 25/11/2020 | 11:37
Trải qua 51 năm (1969 – 2020) hình thành và phát triển, đến nay Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa hàng đầu của Thủ đô Hà Nội.
Cùng tác giả

Công an Hà Nội vào cuộc vụ giảng viên không có bằng THPT

Thứ 4, 06/01/2021 | 19:58
Mới đây, Công an Hà Nội đã có buổi làm việc với trường cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội về việc giáo viên không có bằng cấp 3 nhưng vẫn làm công tác giảng dạy.

Chuyện "lạ" tại Hà Nội: Không có bằng THPT nhưng vẫn làm giảng viên

Thứ 4, 30/12/2020 | 18:31
Dù không có bằng tốt nghiệp THPT nhưng vẫn có bằng Thạc sỹ và đang làm công tác giảng dậy, sự việc này đang diễn ra tại trường cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội.
Cùng chuyên mục

Tuyển sinh lớp 10: Bám sát năng lực để chọn nguyện vọng phù hợp

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:40
Hôm nay (19/4), học sinh lớp 9 trên địa bàn Hà Nội nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 năm học 2024-2025.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.

Sau mưa dông, nắng nóng "quay lại" bao trùm miền Bắc, có nơi trên 39 độ C

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:00
Dự báo trong vòng một tháng tới, áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh dần nên nắng nóng có xu hướng gia tăng nhiều hơn tại khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Miền Bắc chính thức đón "cơn mưa vàng" giải nhiệt, xua tan nắng nóng

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:35
Đêm qua và sáng sớm nay (18/4), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ mưa vừa, mưa to.

Sau mưa dông, nắng nóng "quay lại" bao trùm miền Bắc, có nơi trên 39 độ C

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:00
Dự báo trong vòng một tháng tới, áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh dần nên nắng nóng có xu hướng gia tăng nhiều hơn tại khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.