Cà chua tăng giá cao chót vót, tiểu thương không dám nhập hàng về bán

Thứ 7, 25/05/2024 | 05:42
0
Giá cà chua tăng dựng đứng không chỉ khiến người tiêu dùng e ngại mà chính người bán cũng không dám nhập hàng vì sợ ế.

Thời tiết nắng nóng, chị Ngoan, trú tại Cầu Diễn (Nam Từ Liêm, Hà Nội) dự định sẽ đi chợ mua vài quả cà chua về nấu bún riêu cua. Tuy nhiên, chị giật mình khi 5 quả cà chua có giá tới 25 nghìn đồng.

“Tôi phải hỏi lại chị bán rau xem bao nhiêu tiền vì sợ nghe nhầm. Không ngờ giá cà chua lên tới 45 nghìn đồng/kg, đắt chưa từng có”, chị Ngoan nói.

Giá cà chua lên tới 35-45 nghìn đồng/kg, nhiều người choáng váng.

Chị Ngoan cho biết, đợt đầu năm giá còn thấp, xuống chỉ 7 nghìn đồng/kg. Thời điểm này tháng trước, mỗi cân cà chua chị cũng chỉ mua với giá 15 nghìn đồng. Vậy mà mới ít ngày, giá cà chua đã tăng dựng đứng.

“Giá quá đắt nhưng nhặt rồi, cho vào túi rồi cân lên, không nhẽ lại không mua nữa. Với giá này, cà chua còn đắt hơn cam Ôn Châu hay quýt sim, đắt hơn cả táo đá và một số loại hoa quả nhập khẩu”, chị Ngoan thở dài.

Tương tự, chị Thu, trú tại Đống Đa (Hà Nội) cho biết, trước đây cùng số tiền này, chị mua được cả cân cà chua, nhưng mấy hôm nay, chị phải mua 3 quả cà chua bé bằng quả trứng gà ta với giá 15 nghìn đồng.

Giá cà chua tăng cao khiến nhiều người e ngại, chỉ mua vài quả.

“Cách đây một tuần, tôi mua cà chua với giá 35 nghìn đồng/kg đã thấy đắt quá rồi. Hôm nay giá cà chua lên tận 40 nghìn đồng/kg. Thay vì mua cả cân về ăn thì tôi chỉ mua vài quả vì xót tiền”, chị Thu nói.

Ngồi bán đủ các loại rau xanh nhưng khoảng một tuần tay, chị Thuý, tiểu thương bán rau tại chợ Văn Chương, (Đống Đa, Hà Nội) không dám nhập cà chua về bán vì quá đắt.

Chị Thuý cho biết, giá cà chua lấy tại chợ đầu mối đã 30-35 nghìn đồng/kg, chị mua về bán với giá 40 nghìn đồng/kg nhưng khách thì chê đắt, cầm lên đặt xuống không mua, khách thì chỉ mua 1-2 quả. Cà chua mang đi mang về lại dễ bị dập, nát, hư hỏng, lỡ một cân mà hỏng 1 quả là phải bù lỗ.

“Mọi người chê đắt quá, có lấy về họ cũng chê ỏng chê eo, mang tiếng mình bán đắt. Nên mấy hôm nay tôi không lấy về bán nữa. Đợi khi nào rẻ thì lấy”, chị Thuý cho hay.

Dạo quanh một số khu chợ dân sinh và siêu thị trên địa bàn Hà Nội, cà chua đang được bán với giá từ 35-45 nghìn đồng/kg, tăng từ 25-30 nghìn đồng/kg so với thời điểm đầu năm.

Giá cà chua tại vườn được anh Phi bán với giá từ 30-43 nghìn đồng/kg.

Trồng 1,5ha cà chua tại Đức Trọng (Lâm Đồng), anh Hoàng Phi cho biết, tuần trước, anh thu hoạch được 4 tấn cà chua và bán với giá từ 35-43 nghìn đồng/kg.

“Giá cà chua tuần trước tôi bán là 40-43 nghìn đồng/kg tại vườn nhưng tuần này cà chua Trung Quốc nhập về nhiều nên giá hạ xuống còn 30 nghìn đồng/kg”, anh Phi cho hay.

Theo anh Phi, sở dĩ giá cà chua tăng cao là do thời tiết năm nay nắng nóng, khô hạn kéo dài khiến sản lượng cà chua bị giảm, nguồn cung ra thị trường không có nhiều dẫn đến giá tăng cao.

Hồng Cảnh

Cùng chuyên mục

Ông Biden "đóng băng" trên sâu khấu, được cựu Tổng thống Obama giúp

Thứ 2, 17/06/2024 | 09:09
Tổng thống Mỹ Joe Biden dường như "đóng băng" trên sân khấu và phải cần cựu Tổng thống Barack Obama giúp đỡ sau khi kết thúc sự kiện gây quỹ tranh cử ở Los Angeles vào cuối tuần trước.

Suzuki Ertiga Hybrid lộ thông tin bị khai tử tại VIệt Nam

Thứ 2, 17/06/2024 | 08:53
Mẫu xe MPV 7 chỗ Suzuki Ertiga Hybrid vừa có thông tin bị khai tử và chờ xác nhận từ hãng

Lỗi nghiêm trọng trên OneDrive khiến người dùng lầm tưởng là virus

Thứ 2, 17/06/2024 | 07:53
Dịch vụ lưu trữ đám mây OneDrive của Microsoft đang gặp vấn đề về chia sẻ dữ liệu.

Cổ phiếu doanh nghiệp ngành hàng không liên tục lập đỉnh, tăng 128% trong hơn 2 tháng

Thứ 2, 17/06/2024 | 07:10
Cổ phiếu của doanh nghiệp ngành hàng không chứng kiến chuỗi đà 'thăng hoa", kể từ cuối tháng 3 cho tới nay đã ghi nhận mức tăng 128%. Đây cũng là mức giá cao nhất của cổ phiếu này kể từ tháng 8/2019.

Vụ cháy 4 người tử vong: Thấy bàn tay vẫy cầu cứu nhưng đành bất lực

Thứ 2, 17/06/2024 | 06:55
Dù nhìn thấy bàn tay vẫy cầu cứu và chiếc đèn pin soi ra từ tầng 6, nhưng chị Hạnh đành bất lực.