Cà Mau chia sẻ khó khăn, hỗ trợ thiết thực giúp dân vượt qua đại dịch

Cà Mau chia sẻ khó khăn, hỗ trợ thiết thực giúp dân vượt qua đại dịch

Hữu Việt Tâm
Thứ 6, 06/08/2021 | 16:28
0
Có thể nói, đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân. Trong khó khăn, xuất hiện nhiều hành động thiết thực và ý nghĩa, khiến mọi người càng thêm thấm thía cái đẹp của tình người, tình đời.

Thanh niên kết nối gỡ đầu ra nông sản

Trước tác động của dịch bệnh Covid-19, người dân tỉnh Cà Mau đang sinh sống, làm việc, lao động, học tập ngoài tỉnh đang gặp rất nhiều khó khăn. Nhất là việc thiếu lương thực, thực phẩm thiết yếu do mất việc làm, do thực hiện quy định giãn cách tại các địa phương nơi họ đang sinh sống, làm việc.

Trong khi đó, việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch làm cho nhiều sản phẩm nông sản của nông dân gặp khó khăn trong tiêu thụ, dẫn đến giá sản phẩm giảm mạnh, gây thiệt hại lớn về kinh tế.

Trước tình hình trên, các cấp chính quyền từ tỉnh tới địa phương đã cùng đồng hành với người nông dân vượt qua khó khăn và tái sản xuất nông nghiệp hiệu quả.

Tiêu biểu như ở xã Khánh Lộc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. Đây là vùng trồng rau màu trọng điểm của huyện, nhưng từ khi thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, thương lái rất hạn chế thu mua nông sản. Hàng chục héc-ta hoa màu của người dân đến tuổi thu hoạch lại không có đầu ra.

Dân sinh - Cà Mau chia sẻ khó khăn, hỗ trợ thiết thực giúp dân vượt qua đại dịch

“Gian hàng Hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản” của xã Khánh Lộc thật sự là cầu nối giữa người sản xuất với người tiêu dùng, gỡ đầu ra nông sản cho nông dân.

Từ khó khăn của người dân, xã đoàn Khánh Lộc đã thành lập “Gian hàng Hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản” để cùng chung tay vượt qua đại dịch Covid-19. Trước khi mở bán, các bạn đoàn viên chia sẻ thông tin việc làm thiện nguyện trên các trang mạng xã hội. Hình ảnh gian hàng cũng được bà con chia sẻ rộng rãi để hỗ trợ việc tiêu thụ. Từ đó, những bó rau, trái dưa leo người nông dân làm ra được bán nhanh chóng.

Anh Khổng Văn Trường, người dân chuyên trồng dưa leo ở xã Khánh Lộc xúc động: “Các bạn đoàn viên giúp đỡ chúng tôi tiêu thụ nông sản rất nhiệt tình. Mấy hôm trước, đã giúp gia đình tôi bán được hơn 2 tấn dưa, tôi rất biết ơn!”.

Không chỉ hỗ trợ tiêu thụ, các bạn đoàn viên thanh niên còn hỗ trợ người dân thu hoạch, vận chuyển và liên hệ với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện tìm đầu ra cho nông sản. Nhờ bán giá gốc nên được nhiều người ủng hộ. Trung bình mỗi ngày “Gian hàng Hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản” bán được khoảng 2 - 3 tấn hoa màu.

“Bếp ăn 0 đồng” với vô số đặc sản, quà quê

Trong khi đó, các “Bếp ăn 0 đồng” trên địa bàn TP.Cà Mau đi vào hoạt động cũng phần nào giúp đỡ được nhiều lao động thất nghiệp, người khó khăn bớt nhọc nhằn trên địa bàn trong thời điểm dịch bệnh. Với thông điệp ý nghĩa, phong trào “Bếp ăn 0 đồng” đã nhanh chóng lan ra nhiều nơi trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, sau khi đi vào hoạt động, bếp ăn này nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các mạnh thường quân, với vô số đặc sản, quà quê. Đó có thể là vài kí cá rô phi, vài kí tôm bắt được dưới vuông hay những bó rau tự trồng sau vườn. Nhưng tất cả đều mang một ý nghĩa đặc biệt, lan tỏa những tấm lòng tử tế.

Ông Trần Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường 8, TP.Cà Mau chia sẻ: “Trước ý nghĩa thiết thực của “Bếp ăn 0 đồng”, nhiều tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ tiền, lương thực, thực phẩm để giúp duy trì. Từ đó, các bếp ăn từ thiện có thêm nguồn lương thực, thực phẩm để duy trì hoạt động. Đây là hoạt động rất ý nghĩa, hỗ trợ phần nào cho nhiều người dân gặp khó khăn trong thời điểm dịch bệnh”.

Dân sinh - Cà Mau chia sẻ khó khăn, hỗ trợ thiết thực giúp dân vượt qua đại dịch (Hình 2).

Bà Võ Thị Lùng (86 tuổi) ở nhà trọ tại phường 8, TP.Cà Mau làm nghề vớt ve chai, xúc động khi nhận được phần cơm.

 

Ấm áp những tấm lòng sẻ chia

Thứ 5, 22/07/2021 | 07:00
Trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp và khiến cuộc sống nhiều người trở nên khó khăn, câu chuyện sẻ chia cho người gặp khó thực mang đến nhiều xúc cảm.

Bình Thuận: "Chia sẻ yêu thương" đến TP.HCM và Bình Dương

Thứ 2, 12/07/2021 | 19:18
Bốn chuyến xe “Chia sẻ yêu thương – chung tay đánh bay Covid” của tỉnh Bình Thuận đã xuất phát lên đường chở đầy hàng hóa để hỗ trợ cho TP.HCM và Bình Dương.

Sẻ chia với những phận người cơ cực nơi tâm dịch Đà Nẵng

Thứ 6, 28/08/2020 | 19:11
Gõ cửa từng nhà, trao gửi yêu thương đến từng số phận. Những phận đời còn khó khăn, cơ cực đã và đang nhận được nhiều sự quan tâm, sẻ chia cùng vượt qua dịch bệnh.
Cùng tác giả

Bắt quả tang người phụ nữ chở hàng ngàn bao thuốc lá ngoại nhập lậu

Thứ 2, 03/04/2023 | 18:00
Ngày 3/4, thông tin từ Công an tỉnh Bạc Liêu, lực lượng công an vừa phát hiện hơn 3.700 bao thuốc lá ngoại nhập lậu trên địa bàn.

Di dời hài cốt liệt sỹ hy sinh lên khu Anh hùng lực lượng vũ trang

Thứ 4, 29/03/2023 | 19:09
Việc di dời hài cốt liệt sĩ Nguyễn Minh Nhựt lên khu AHLLVTND, thể hiện sự tri ân công lao cống hiến hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Vườn nho trĩu quả ở vùng đất mặn Cà Mau

Thứ 3, 28/03/2023 | 10:30
Huyện Thới Bình vốn là vùng đất mặn, đa phần phù hợp với nuôi tôm, cây lúa. Ấy thế mà, chị Trần Phương Thảo lại chọn hướng đi riêng là trồng nho để làm du lịch.

Bản án cho người vợ sát hại chồng, giấu thi thể dưới ao ở Cà Mau

Thứ 5, 23/03/2023 | 22:48
HĐXX TAND tỉnh Cà Mau tuyên phạt Sơn Thị Hồng 14 năm tù về tội Giết người và Lê Kim Hiền 1 năm 6 tháng tù về tội Che giấu tội phạm.

Bắt quả tang 8 đối tượng đá gà ăn tiền, tạm giữ 48 triệu đồng

Thứ 3, 21/03/2023 | 14:57
Kiểm tra nhanh tại hiện trường, công an tạm giữ 6 con gà trống; 4 cặp cựa kim loại; 8 điện thoại di động; số tiền hơn 48 triệu đồng và tang vật có liên quan.
Cùng chuyên mục

Lật thuyền trên biển khiến 8 người gặp nạn, 4 ngư dân vẫn mất tích

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:06
Khi đang đánh cá trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ, tàu cá của ngư dân gồm 8 người không may gặp nạn bị chìm, hiện 4 người vẫn đang mất tích.

Vụ nuôi hàu trên sông Lam: Đề nghị chủ mô hình hoàn thiện các thủ tục

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:10
UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã thành lập đoàn kiểm tra thực địa tại vị trí kết bè, thả nuôi hàu trên sông Lam sau khi Người Đưa Tin có bài viết phản ánh.

Coi thường luật giao thông doanh nghiệp có 27 xe vi phạm trong tháng

Thứ 2, 22/04/2024 | 21:34
Dẫn đầu danh sách vi phạm, bị thu hồi phù hiệu, biển hiệu là ô tô chạy tuyến cố định của Công ty TNHH Vận tải và Dịch vụ du lịch Hải Vân có BKS 47B – 020.60.

An toàn vệ sinh thực phẩm các gánh hàng rong quanh trường học

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:30
Các gánh hàng rong quanh trường học luôn tiện lợi, nhanh chóng, đa dạng nhiều món nhưng vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm lại là vấn đề đáng quan ngại.

Bình Thuận: Cháu bé 5 tuổi tử vong ở một homestay vì đuối nước

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:42
Trong quá trình vui chơi ở một homestay thuộc khu vực phường Mũi Né, Tp.Phan Thiết, một bé gái không may bị té xuống hồ bơi dẫn tới đuối nước tử vong.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Phước: Ban hành kế hoạch ứng phó với hạn hán xảy ra diện rộng

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:07
Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Phước ban hành Kế hoạch số 138/KH-UBND, về việc ứng phó hạn hán xảy ra diện rộng trên địa bàn tỉnh mùa khô năm 2024.

Những giọt nước nghĩa tình trong mùa khô hạn nơi vùng biên giới

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:33
Không chỉ chở nước đến tận nhà tiếp tế, các đồn biên phòng còn phối hợp xây dựng công trình nước sạch để cung cấp nước sinh hoạt cho người dân vùng biên giới.

Cảnh báo lợi dụng danh nghĩa đo đạc đất rừng ở Phú Quốc để lừa đảo

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:33
Ngày 22/4, ông Nguyễn Văn Tiệp, Giám đốc Vườn quốc gia Phú Quốc vừa ký thông báo về việc kiểm tra, rà soát hiện trạng đất rừng.

Tây Du Ký: Ngưu Ma Vương học phép thuật từ đâu mà “bá đạo” ngang Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:05
Trong Tây Du Ký không thiếu gì các nhân vật xuất chúng, bao phen khiến thiên đình và Tôn Ngộ Không phải đau đầu, trong đó phải kể đến Ngưu Ma Vương.

Vụ nuôi hàu trên sông Lam: Đề nghị chủ mô hình hoàn thiện các thủ tục

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:10
UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã thành lập đoàn kiểm tra thực địa tại vị trí kết bè, thả nuôi hàu trên sông Lam sau khi Người Đưa Tin có bài viết phản ánh.