Cà Mau: Tăng cường các biện pháp khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra

Cà Mau: Tăng cường các biện pháp khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra

Nguyễn Thanh Xuân
Thứ 4, 19/07/2023 | 17:45
0
Chủ tịch UBND tỉnh vừa có công văn chỉ đạo sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thành phố tăng cường các biện pháp khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Ngày 19/7, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và Chủ tịch UBND huyện, thành phố Cà Mau theo dõi sát diễn biến tình hình thiên tai, kịp thời chỉ đạo, chỉ huy ứng phó, khắc phục hậu quả.

Đồng thời, triển khai các biện pháp phù hợp với tình hình thực tế để giảm thiểu tối đa thiệt hại và khắc phục nhanh nhất hậu quả do thiên tai gây ra; huy động nguồn lực tập trung xử lý các vấn đề cấp bách trong và sau thiên tai theo quy định.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kịp thời thông báo đến các ngành, các cấp có liên quan về diễn biến, các thiệt hại có thể xảy ra và biện pháp phòng tránh, ứng phó; hướng dẫn người dân các biện pháp đảm bảo an toàn cho cây trồng, vật nuôi, thủy sản nuôi; chỉ đạo thực hiện chính sách hỗ trợ khôi phục sản xuất do thiên tai đúng trình tự thủ tục theo quy định (nếu đảm bảo điều kiện); kiểm tra các công trình thủy lợi, công trình phòng, chống thiên tai, kịp thời phát hiện, xử lý các sự cố.

Dân sinh - Cà Mau: Tăng cường các biện pháp khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra

Đảm bảo an toàn điện và cung cấp nước sạch cho các vùng bị úng ngập.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương và đơn vị có liên quan khẩn trương rà soát danh sách các hộ dân có nhà ở bị ảnh hưởng do thiên tai, thực hiện chính sách hỗ trợ người dân bị thiệt hại về nhà ở theo quy định (nếu đảm bảo điều kiện).

UBND huyện, thành phố xảy ra thiệt hại do thiên tai chủ động tổ chức thăm hỏi, động viên, huy động lực lượng giúp người dân khắc phục thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời, khẩn trương rà soát, đối chiếu, đánh giá, thống kê thiệt hại, thực hiện trình tự hồ sơ, thủ tục và hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại do thiên tai theo quy định (nếu đảm bảo điều kiện).

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh có công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố Cà Mau triển khai thực hiện Công văn số 2911/BXD-GĐ ngày 07/7/2023 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc phòng, chống thiên tai đảm bảo an toàn cho người, nhà ở và công trình xây dựng mùa mưa bão năm 2023.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố Cà Mau và các tổ chức, cá nhân có liên quan triển khai thực hiện nội dung Công văn số 2911/BXD-GĐ ngày 07/7/2023 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng.

Dân sinh - Cà Mau: Tăng cường các biện pháp khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra (Hình 2).

Cảnh báo và chủ động di dời Nhân dân đến nơi an toàn ở các khu vực có nguy cơ nước biển dâng.

Trong đó, tiếp tục tuyên truyền, phổ biến và yêu cầu người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống thiên tai. Đối với công tác quy hoạch, tiếp tục triển khai thực hiện việc rà soát, cập nhật, bổ sung các giải pháp ứng phó với thiên tai và biến đổi khí hậu vào quy hoạch đô thị, khu dân cư phù hợp với đặc điểm địa hình, khí hậu và những khu vực thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai; cảnh báo và chủ động di dời Nhân dân đến nơi an toàn ở các khu vực có nguy cơ nước biển dâng; từng bước di dời dân cư đến khu vực an toàn theo quy hoạch.

Đối với các công trình hạ tầng kỹ thuật: Rà soát, kiểm tra hệ thống tiêu thoát nước của khu vực đô thị nhằm đảm bảo việc chống ngập úng khi mưa; kiểm tra các biện pháp đảm bảo an toàn cho công trình đầu mối hạ tầng kỹ thuật, hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong đô thị; kiểm soát quy trình cắt tỉa cây xanh đô thị đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão; đảm bảo an toàn điện và cung cấp nước sạch cho các vùng bị úng ngập.

Đối với các công trình đang khai thác, sử dụng: Yêu cầu người dân, chủ sở hữu thực hiện gia cố, giằng chống đảm bảo an toàn nhà ở trước mùa mưa bão; đối với các công trình sử dụng mái tôn, mái fibro xi măng, trần nhựa, cửa kính, công trình gắn panô, biển quảng cáo, bồn chứa nước trên cao phải được kiểm tra, rà soát và có biện pháp sửa chữa, gia cường; các công trình xây dựng tại các khu vực có nguy cơ sạt lở đất như bờ sông phải có đánh giá, cảnh báo cho Nhân dân.

Đối với công trình đang thi công xây dựng: Phải lập và thực hiện biện pháp đảm bảo an toàn cho người, thiết bị, công trình và các công trình lân cận.

Đối với các công trình tháp (trụ) viễn thông: Yêu cầu các chủ đầu tư, chủ quản lý sử dụng báo cáo chi tiết số lượng công trình đang quản lý, khai thác, sử dụng theo phân cấp công trình, thời gian đưa vào sử dụng và vị trí xây dựng, nhất là đối với các công trình đặt tại các vị trí xung yếu như: Ven biển, hải đảo, khu vực thường xuyên chịu tác động của bão; thực hiện công tác kiểm định chất lượng công trình theo chu kỳ, bảo trì, sửa chữa khắc phục các tồn tại (nếu có), lập kế hoạch và khẩn trương tổ chức thực hiện công tác kiểm định chất lượng công trình sớm phát hiện các nguy cơ, làm tốt công tác bảo trì, kết quả báo cáo về Sở Xây dựng để theo dõi, kiểm tra việc thực hiện.

Cà Mau: Mục tiêu đến năm 2025, tổng sản lượng tôm nuôi đạt 280.000 tấn

Thứ 5, 13/07/2023 | 15:12
Đó là một trong những mục tiêu của kế hoạch nâng cao năng suất, sản lượng tôm nuôi trên địa bàn tỉnh đến năm 2025 của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Cà Mau: Tập trung thực hiện các nhiệm vụ chống khai thác IUU

Thứ 4, 12/07/2023 | 14:10
Cà Mau tập trung thực hiện các nhiệm vụ chống khai thác IUU và rà soát tình hình thực hiện để báo cáo Ban Chỉ đạo IUU.

Cà Mau kiến nghị được hỗ trợ duy trì đường bay Hà Nội - Cà Mau - Hà Nội

Thứ 6, 07/07/2023 | 14:58
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải; Cục Hàng không Việt Nam về việc hỗ trợ duy trì đường bay Hà Nội - Cà Mau - Hà Nội.
Cùng tác giả

An Giang: Phân công lực lượng ứng trực 24/24 giờ phòng chống cháy rừng

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:25
Tỉnh An Giang tăng cường kiểm tra, giám sát các khu vực trọng điểm cháy, tổ chức lực lượng ứng trực 24/24 giờ trong giai đoạn cao điểm mùa khô.

Nhà tù Phú Quốc- Hào khí anh hùng giữa “địa ngục trần gian”

Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:15
Nhà tù Phú Quốc là một bằng chứng ghi dấu tội ác chiến tranh và tinh thần đấu tranh bất khuất của các chiến sĩ Cách mạng.

An Giang: Tạm hoãn xuất cảnh nhiều chủ doanh nghiệp nợ thuế

Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:00
Cục Thuế tỉnh An Giang đã ban hành thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với các giám đốc là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đang nợ thuế trên địa bàn.

Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên tuyến đường 1C

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:33
Ngày 27/4, tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ, lực lượng vũ trang nhân dân và thanh niên xung phong hy sinh trên tuyến đường 1C.

Kiên Giang: Bắt khẩn cấp nguyên chủ tịch xã ở Phú Quốc vì nhận hối lộ

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:29
Ông Du Việt Thanh, nguyên Chủ tịch xã Cửa Cạn bị bắt khẩn cấp vì đã có hành vi nhận hối lộ, làm ngơ cho các hoạt động phân lô trái phép.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Đón hàng ngàn du khách trong dịp lễ

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:50
Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, hàng ngàn người đến Tp.Phan Thiết tham quan, nghỉ dưỡng. Các bãi biển, khu vui chơi, khu du lịch đều đông du khách.

Phố phường Hà Nội yên bình trong ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:24
Không còn cảnh tắc đường, không còn không khí hối hả, phố phường Hà Nội trong ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 mang vẻ đẹp thật yên bình.

Các khu du lịch biển ở Hải Phòng và Quảng Ninh “thất thủ” dịp nghỉ lễ

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:16
Thời tiết nắng nóng, kỳ nghỉ kéo dài… là những nguyên nhân cơ bản khiến lượng khách tại các khu du lịch biển ở Hải Phòng và Quảng Ninh tăng đột biến dịp 30/4 - 1/5.

Hà Nội: Cửa hàng ăn bốc cháy ngùn ngụt, lan sang 4 kiot liền kề

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:44
Rất may vào thời điểm xảy ra vụ cháy không có người bên trong, do người dân nghỉ lễ.

Nhà đày Buôn Ma Thuột và bản anh hùng ca thổi bùng ngọn lửa Cách mạng

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:27
Nhà đày Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) không chỉ ghi dấu chứng tích tội ác của thực dân, đế quốc mà còn là nơi thổi bùng ngọn lửa cách mạng những chiến sĩ cộng sản.
     
Nổi bật trong ngày

Vượt bom đạn của quá khứ để ngày mới hoa nở thêm tươi

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:00
Tuổi thanh xuân của bà Nghĩa trải dài theo những cánh rừng,con suối. Hết xông pha đánh đồn, lại luồn sâu vào vùng địch tạm chiếm để xây dựng phong trào cách mạng trên chiến trường Lộc Ninh xưa.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây

Dự báo thời tiết ngày 30/4/2024: Tiếp đợt nắng nóng như "đổ lửa"

Thứ 3, 30/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (30/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Các khu du lịch biển ở Hải Phòng và Quảng Ninh “thất thủ” dịp nghỉ lễ

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:16
Thời tiết nắng nóng, kỳ nghỉ kéo dài… là những nguyên nhân cơ bản khiến lượng khách tại các khu du lịch biển ở Hải Phòng và Quảng Ninh tăng đột biến dịp 30/4 - 1/5.

Bản tin 29/4: Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:10
Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5; Bé trai 8 tháng suýt tử vong do hóc cuống trái xoài...