Ca sĩ Đinh Hiền Anh:

Ca sĩ Đinh Hiền Anh: "Tôi "bòn rút" chính những kinh nghiệm sống của mình để đưa vào bài hát"

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 02/07/2020 | 20:00
3
Từng được mệnh danh là "nữ hoàng phòng trà" tại Hà Nội, ít ai biết rằng con đường ca hát của ca sĩ Đinh Hiền Anh gặp không ít thăng trầm.
Ngôi sao - Ca sĩ Đinh Hiền Anh: 'Tôi 'bòn rút' chính những kinh nghiệm sống của mình để đưa vào bài hát'
Đinh Hiền Anh sinh năm 1978, cô từng là sinh viên của Trường đại học Văn hóa Hà Nội. Sau đó, cô tiếp tục học tập tại Trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội và được khán giả biết đến khi giành giải nhì tại cuộc thi Tiếng hát truyền hình Sao Mai khu vực tỉnh Nghệ An vào năm 2003. Đến năm 2005, nữ ca sĩ bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp.
Ngôi sao - Ca sĩ Đinh Hiền Anh: 'Tôi 'bòn rút' chính những kinh nghiệm sống của mình để đưa vào bài hát' (Hình 2).
Sở hữu chất giọng ngọt ngào, trong trẻo, Đinh Hiền Anh là gương mặt quen thuộc của nhiều phòng trà lớn nhỏ tại thủ đô Hà Nội. Tên tuổi của cô gắn liền với những ca khúc mang âm hưởng dân gian và được khán giả ưu ái gọi với danh xưng “nữ hoàng phòng trà Hà Nội". Tuy nhiên, vì vướng bận chuyện gia đình nên nữ ca sĩ quyết định tạm gác hoạt động ca hát để dành thời gian kinh doanh và thành công trên lĩnh vực này.
Ngôi sao - Ca sĩ Đinh Hiền Anh: 'Tôi 'bòn rút' chính những kinh nghiệm sống của mình để đưa vào bài hát' (Hình 3).

Mới đây, Đinh Hiền Anh đã thực hiện một bộ ảnh theo cảm hứng từ tranh dân gian Tứ Bình nhân dịp sinh nhật tròn 42 tuổi. Bộ ảnh nằm trong dự án nghệ thuật, đưa văn hoá truyền thống và đương đại lên trang phục áo dài của ê-kíp stylist Thiều Ngọc và nhiếp ảnh gia Zim Lục. Cũng trong dịp này, Đinh Hiền Anh còn được nhạc sĩ Lê Anh Thuỷ tặng riêng ca khúc Hoạ.

Ngôi sao - Ca sĩ Đinh Hiền Anh: 'Tôi 'bòn rút' chính những kinh nghiệm sống của mình để đưa vào bài hát' (Hình 4).

Ở tuổi 42, trải qua nhiều thăng trầm cuộc đời, Đinh Hiền Anh đang rất mãn nguyện với những gì mình đang có, một tổ ấm hạnh phúc, sự nghiệp âm nhạc gặp nhiều thuận lợi và công việc kinh doanh cũng gặt hái thành công nhất định. Chị tự nhận định, mình là người sống nội tâm, đa cảm, không xô bồ hay thích sự ồn ào của showbiz.

Ngôi sao - Ca sĩ Đinh Hiền Anh: 'Tôi 'bòn rút' chính những kinh nghiệm sống của mình để đưa vào bài hát' (Hình 5).

“Tôi may mắn vì có nguồn thu từ kinh doanh để hỗ trợ cho con đường âm nhạc. Do đó, tôi muốn mình đi từ từ, chậm mà chắc, dùng chính âm nhạc để cảm hoá lượng khán giả riêng. Nhiều người nói tôi an phận nhưng tôi chỉ dùng tiếng hát, năng lượng của mình để gửi tới những người thực sự phù hợp. Tôi ‘bòn rút’ chính những kinh nghiệm sống của mình để đưa vào từng bài hát. Do đó tôi hát từ sâu trong đáy lòng mình, từ nội tâm đi ra chứ không phải gồng mình hay cố gắng bắt chước ai”, Đinh Hiền Anh tâm sự.

Ngôi sao - Ca sĩ Đinh Hiền Anh: 'Tôi 'bòn rút' chính những kinh nghiệm sống của mình để đưa vào bài hát' (Hình 6).

Nói về các dự án âm nhạc của mình, Đinh Hiền Anh cho hay: “Tôi hào hứng và cho rằng ai cũng nên vượt qua giới hạn của chính mình, thử sức trong một cái mới sẽ không bị tẻ nhạt hay một màu. Ở độ tuổi này, tôi nghĩ mình đủ chín chắn để có một sự thay đổi trong âm nhạc”.

Ngôi sao - Ca sĩ Đinh Hiền Anh: 'Tôi 'bòn rút' chính những kinh nghiệm sống của mình để đưa vào bài hát' (Hình 7).

Khi bị cho là thường xuyên khoe những hình ảnh đi từ thiện để làm màu, chị cho hay: "Tôi không bao giờ làm màu. Đừng bận tâm đến con số hay món đồ, hãy nhìn những mảnh đời được cưu mang, những hoàn cảnh được khích lệ. Suy cho cùng, thông điệp của yêu thương, nghĩa cử của tình người luôn là điều đọng lại đẹp đẽ nhất".

Ngôi sao - Ca sĩ Đinh Hiền Anh: 'Tôi 'bòn rút' chính những kinh nghiệm sống của mình để đưa vào bài hát' (Hình 8).

"Người ta có câu: “Đi qua những ngày giông bão mới biết trân trọng hơn những này nắng”. Bản thân tôi đã có nhiều trải nghiệm vất vả, nếu không nói là khổ đau. Trong hành trình ấy, hành trang mà tôi mang theo để đối diện và vượt qua tất cả là bản lĩnh kiên cường, nghị lực cứng rắn và thái độ sống tích cực" - Chị tâm sự về phong cách sống của mình.

Ngôi sao - Ca sĩ Đinh Hiền Anh: 'Tôi 'bòn rút' chính những kinh nghiệm sống của mình để đưa vào bài hát' (Hình 9).

Nói về các dự án của mình, Đinh Hiền Anh cho biết, sắp tới chị sẽ giới thiệu đến khán giả dự án Sắc gồm 3CD và 1DVD với màu sắc trữ tình sâu lắng làm chủ đạo. Thông qua dự án, chị muốn gửi gắm thông điệp phụ nữ trong thời hiện đại có thể làm tất cả mọi thứ, không cần phải phụ thuộc vào cánh mày râu nên hãy sống đẹp, yêu cái đẹp, hướng tới sự hoàn mỹ.

Ca sĩ Đinh Hiền Anh: "Của cho không bằng cách cho"

Thứ 4, 13/05/2020 | 06:30
Mới đây, ca sĩ Đinh Hiền Anh dùng một tỷ đồng dành dụm được từ đi diễn và kinh doanh để hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn tại Nghệ An, Hà Nội, Bến Tre... vì Covid-19.

Ca sĩ Đinh Hiền Anh: "Anh Xuân Hinh từng giận dỗi tôi một thời gian"

Thứ 7, 29/06/2019 | 13:00
Mới đây, thông tin danh hài đất Bắc Xuân Hinh làm MV cùng ca sĩ Đinh Hiền Anh khiến nhiều người bất ngờ. Ít ai biết rằng, NSƯT Xuân Hinh và Hiền Anh có mối quan hệ thân thiết.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.