Ca sĩ Ngọc Anh: “Rời Tam ca 3A, tôi vừa khóc nức nở vừa hát bài cuối cùng”

Ca sĩ Ngọc Anh: “Rời Tam ca 3A, tôi vừa khóc nức nở vừa hát bài cuối cùng”

Nguyễn Quốc Hưng
Thứ 2, 26/08/2019 | 14:00
0
Tại quán cà phê nằm sát cạnh hồ Hoàn Kiếm, trong một buổi sáng mang tiết trời rất đặc trưng của mùa thu Hà Nội - ca sĩ Ngọc Anh kể cho phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin về những kỷ niệm thời còn hát nhóm, với một phong cách tự nhiên, thẳng thắn.

Trở lại một chút về kỷ niệm cũ, thành công khởi đầu trong sự nghiệp của chị là ở nhóm hát 3A. Hiện chị còn liên lạc với các thành viên khác trong nhóm không?

Có, ngay tối thứ Sáu 23/8 vừa rồi, bọn tôi có cuộc hẹn với nhau, hoàn toàn chỉ với tư cách là những người bạn, để ôn lại những kỷ niệm. Bọn tôi cũng đã gặp nhau vài lần từ trước rồi. Nhưng tối hôm đấy, chúng tôi còn gặp thêm vài anh chị ngày trước đã từng cùng đi dự Festival Thanh niên thế giới 2 lần, một ở Cuba và một ở Angeri.

Chị có hay hoài niệm về thời kỳ trẻ trung và thành công đó không?

Nói chung là tôi chưa có thói quen hoài niệm. Về tâm hồn, thậm chí tôi còn đang cảm thấy hiện nay mình như đang được sống một đời sống mới, đang hồi sinh một cái gì đó mới mẻ. Tôi không có cảm giác về tuổi trung niên, chưa bị cảm giác giật mình nếu ai đó hỏi mình là bao nhiêu tuổi.

Về cái thời 3A, các thành viên trong nhóm gặp nhau thì chúng tôi mới hoài niệm. Chứ tôi không phải là kiểu người hay thích ngồi một chỗ để đắm chìm trong kỷ niệm đã qua. Vì hiện tại và tương lai phía trước, mới là cái mà mình cần phải nhìn đến.

Ngôi sao - Ca sĩ Ngọc Anh: “Rời Tam ca 3A, tôi vừa khóc nức nở vừa hát bài cuối cùng”

Tam ca 3A một thuở.

Có một độc giả của báo điện tử Người Đưa Tin nhờ tôi chuyển câu hỏi cho Ngọc Anh: Tại sao Ngọc Anh lại rời Tam ca 3A vào lúc nhóm đang ở thời điểm huy hoàng nhất?

Vì vài lý do. Một là, đối với tôi, lúc đó 3A đang trên đỉnh cao rồi, và nếu tiếp tục, nó sẽ rất khó khăn trong tìm tòi, sáng tạo. Cái “chất xám”, công sức dành cho một nhóm hát khó, cầu kỳ và phức tạp hơn nhiều đối với một ca sĩ đơn.

Tính chất giải trí trong ca nhạc nghệ thuật đòi hỏi phải sáng tạo kinh khủng, phải liên tục tìm ra những thứ để tạo sức hút, gây hấp dẫn khán giả. Ngoài việc gây cảm xúc bằng lời ca tiếng hát, thì nhóm hát còn phải làm nổi bật cả hình ảnh nữa.

Hai là, còn chuyện gia đình. Thời điểm đó, tôi bắt đầu “mang bầu” cậu con trai. Nên tôi nghĩ, nên dừng vào lúc này thì sẽ hợp. Dừng lại, để người ta còn thấy tiếc nuối, thì đó là thành công. Để sau đó, khi được mọi người nhắc lại như là nhắc đến một “tượng đài” của những nhóm hát, thì tôi vẫn hãnh diện. Vì như thế, là sự khẳng định giá trị của Tam ca 3A.

Nếu tiếp tục, thành công cũng có thể có nhưng rồi tất nhiên sẽ đến lúc nó phải dừng lại, vậy thì tốt nhất là dừng lại ở thời điểm đỉnh cao. Bây giờ nhìn lại, tôi thấy mình đã quyết định đúng.

Bài hát cuối cùng mà chúng tôi vừa khóc vừa hát là bài Mong ước kỷ niệm xưa, tại sân khấu Lan Anh ở Sài Gòn. Cả 3 thành viên là tôi và Minh Anh, Minh Ánh - đều biết được rằng 3 đứa sẽ phải chia tay.
Tôi vừa khóc nức nở, vừa hát, vì mình thấy cuộc đời mình bắt đầu sang một trang mới rồi, sẽ không còn là 3 đứa tuổi trẻ vui chơi với nhau nữa.

Có nhiều kỷ niệm đẹp về Tam ca 3A. Những lần đi trình diễn của nhóm chính là những lần mà tụi tôi đi chơi với nhau. Chúng tôi hợp nhau về ăn uống, về sinh hoạt, về sở thích đi chơi và du lịch. Ba đứa không bao giờ có cái cảm giác ai đấy kèn cựa, chành choẹ, mà luôn tạo điều kiện cho nhau được phát huy những thế mạnh của mỗi người.

Nhóm hát còn luôn có sự hỗ trợ của các bên gia đình nữa, bên nhà Minh Ánh, Minh Anh thì lo ăn uống ngon, bên nhà tôi thì lo trang phục.

Ngôi sao - Ca sĩ Ngọc Anh: “Rời Tam ca 3A, tôi vừa khóc nức nở vừa hát bài cuối cùng” (Hình 2).

Nhạc sĩ Phú Quang đệm đàn cho Ngọc Anh trong nhạc phẩm Khúc mùa thu tại liveshow “Mùa thu giấu em” 24/8/2019.


Vâng, đấy là những kỷ niệm thật đẹp. 
Câu hỏi cuối, xin phép được hỏi thẳng thắn về quan hệ giữa ca sĩ là chị - với tác giả là nhạc sĩ Phú Quang: Mức cát-xê của chị bây giờ khi hát những tác phẩm của nhạc sĩ Phú Quang, có giảm đi không?

Hôm vừa rồi gặp chú Phú Quang, tôi có nói, chú thừa biết rằng lúc nào chú cũng là một sự đặc biệt nhất của tôi trong việc lựa chọn bài để hát cũng như trong sự chấp nhận phần thiệt thòi hơn về tài chính.

Tôi chỉ muốn nhắc lại rằng, thông tin ngày trước về vụ việc giữa tôi và chú Phú Quang - là thông tin không chính xác, bị lệch lạc. Bởi thời gian đấy, chú không làm việc trực tiếp với tôi nhiều, mà chú hay nhắn và nhận thông tin qua nhiều người khác nhau.

Đấy là điều mà tôi và chú sẽ rút kinh nghiệm. Trong tương lai, có bất cứ chuyện gì chú phải là người nói chuyện trực tiếp với tôi.

Cảm ơn chị về cuộc nói chuyện thẳng thắn!

Nguyễn Quốc (thực hiện)

Ca sĩ Ngọc Anh “3A” – “còn thở là còn hát!”

Thứ 7, 24/08/2019 | 10:39
Trong lần trở về này, ca sĩ Ngọc Anh sẽ thực hiện liveshow Mùa Thu Giấu Em cho riêng mình trong 2 đêm 24 & 25/8/2019. Chạy thể dục buổi sáng bên hồ Gươm cùng người quản lý, chị đã hẹn gặp và trao đổi với phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin về liveshow sắp tới, cùng những chuyện nghề…

Ca sĩ Duy Mạnh: "Ngọc Anh 3A nổi tiếng chưa chắc đã do Phú Quang"

Thứ 5, 04/01/2018 | 08:36
Ca sĩ Duy Mạnh cho biết, ca sĩ không hát bài này, thì sẽ hát bài khác. Vì thế, đừng nên vỗ ngực cho rằng, họ nổi tiếng vì mình.

Ca sĩ Minh Ánh trúng cử ĐBQH tại Hà Nội

Thứ 7, 28/05/2016 | 09:48
Trong 30 đại biểu Quốc hội trúng cử, có cựu thành viên ban nhạc Tam ca 3A là bà Dương Minh Ánh, bà Bùi Thị An không đắc cử.
Cùng tác giả

Cụ Phan Kế Toại – từ Khâm sai đại thần triều Nguyễn đến Phó Thủ tướng Việt Nam dân chủ cộng hòa

Thứ 2, 02/09/2019 | 10:58
Cụ Phan Kế Toại được chấp nhận đơn từ chức Khâm sai Bắc Bộ vào ngày 17/8/1945, thì đến 10 giờ đêm cùng ngày, trước khi rời Bắc Bộ phủ, cụ đã ra lệnh cho viên Chánh quản Lại cùng một bảo an binh: "Tuyệt đối không được nổ súng và phải mở cửa ngay khi quân cách mạng tiến công". Một hành động mang tính quyết định vào việc hạn chế đổ máu khi Cách mạng tháng Tám nổ ra tại Hà Nội.

Luật sư của bị can Nguyễn Bích Quy lên tiếng về quyết định khởi tố và việc bà Quy chưa có hợp đồng với trường Gateway

Thứ 4, 28/08/2019 | 13:45
Bà Nguyễn Bích Quy đã nhận Quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can của Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy (Hà Nội), và bị bắt tạm giam sau đó. Phóng viên báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với luật sư Nguyễn Thanh Sơn - Trưởng Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự người bảo vệ cho bà Quy.

Ca sĩ Ngọc Anh: “Rời Tam ca 3A, tôi vừa khóc nức nở vừa hát bài cuối cùng”

Thứ 2, 26/08/2019 | 14:00
Tại quán cà phê nằm sát cạnh hồ Hoàn Kiếm, trong một buổi sáng mang tiết trời rất đặc trưng của mùa thu Hà Nội - ca sĩ Ngọc Anh kể cho phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin về những kỷ niệm thời còn hát nhóm, với một phong cách tự nhiên, thẳng thắn.

PCT Hiệp hội Dệt May Việt Nam: “Đừng tự “trói” mình bởi quy định giờ làm thêm quá thấp”

Thứ 3, 20/08/2019 | 07:00
Vấn đề “quy định về giờ làm thêm tối đa” cho người lao động trong các lĩnh vực khác nhau, đã được tranh cãi và tranh luận từ nhiều năm nay, có nhiều ý kiến xuôi ngược.

Điều chỉnh nguyện vọng đại học 2019: “Ngành yêu thích nên đặt lên trên…”

Thứ 2, 29/07/2019 | 15:50
PGS.TS Tạ Hải Tùng (ĐH Bách khoa HN) đã đưa ra lời khuyên cho các thí sinh: “Điều quan trọng nhất đối với sinh viên sau khi ra trường là phải giỏi nghề. Mà vừa giỏi vừa tinh những nghề có vẻ không “hot” thì lương còn có thể còn cao hơn người theo ngành “hot” nhưng học hành lại không ra đâu và ra đâu”.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Bên trong ngôi nhà giữa phố cổ Hà Nội của "đại gia ngầm" nức tiếng làng giải trí Việt

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:15
Ngoài biệt phủ hơn 5.000m2, nghệ sĩ Xuân Hinh còn có một căn nhà phố cổ nội thất full gỗ, có thang máy bên trong.

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.