Ca sĩ Phi Nhung: 'Không biết nếu ở hoàn cảnh này mình sẽ ra sao'

Ca sĩ Phi Nhung: 'Không biết nếu ở hoàn cảnh này mình sẽ ra sao'

Thứ 3, 27/12/2016 | 18:08
0
“Thật không thể tin được, giữa miền Tây sông nước và ở thời đại này người dân địa phương lại thiếu nước sinh hoạt, tôi không biết nếu mình ở vào hoàn cảnh của bà con nơi đây sẽ như thế nào”.

Đó là những lời chia sẻ đầy cảm xúc của ca sĩ Phi Nhung trước khi tiến hành lễ bàn giao hệ thống máy lọc nước mặn, nước lợ thành nước ngọt TN6000 tại xã Nam Thái A, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang.

Xã hội - Ca sĩ Phi Nhung: 'Không biết nếu ở hoàn cảnh này mình sẽ ra sao'

Ca sĩ Phi Nhung - Đại sứ chương trình "Nước ngọt nghĩa tình" tặng quà ngày Tết thiếu nhi tại Kiên Giang.

Từ đầu năm 2016, hiện tượng khí hậu El Nino đã gây nên tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn kéo dài tại 10/13 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Hạn hán và xâm nhập mặn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống dân sinh. Trước hoàn cảnh đó, ca sĩ Phi Nhung với vai trò đại sứ của “Hành trình nước ngọt nghĩa tình” đã cùng Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát và Trung Ương đoàn TNCS HCM trao tặng 10 hệ thống lọc nước cho nhân dân các tỉnh vùng hạn mặn khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với tổng trị giá 2.1 tỷ đồng.

Xã hội - Ca sĩ Phi Nhung: 'Không biết nếu ở hoàn cảnh này mình sẽ ra sao' (Hình 2).

Chỉ tính riêng tại xã Nam Thái A, người dân đã phải khoan trên 1.800 cái giếng nhưng do nguồn nước bị nhiễm phèn, mặn nên không cái nào có thể sử dụng phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của người dân được. Cùng ở tình cảnh tương tự ở nhiều địa phương khác muốn có nước dùng người dân phải đi mua nước với giá từ 60.000đ –200.000đ/m3 nước. Hệ thống lọc nước TN6000 có công suất 6m3/ngày sẽ giúp ích rất nhiều cho nguồn nước sinh hoạt của bà con địa phương.

Xã hội - Ca sĩ Phi Nhung: 'Không biết nếu ở hoàn cảnh này mình sẽ ra sao' (Hình 3).

Ca sĩ Phi Nhung - Đại sứ chương trình "Nước ngọt nghĩa tình" cùng đại diện TW Đoàn và đại diện tập đoàn Tân Hiệp Phát cùng chính quyền địa phương cắt băng khánh thành hệ thống máy lọc nước tại Kiên Giang.

Ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát cho biết: “Thông qua hoạt động ý nghĩa này, chúng tôi hy vọng có thể phối hợp cùng với chính quyền địa phương làm vơi bớt những khó khăn mà bà con nhân dân vùng hạn, xâm mặn đang gánh chịu. Với hệ thống máy lọc nước do Tân Hiệp Phát triển khai, trước mắt sẽ có 60.000 lít nước ngọt được cung cấp miễn phí để phục vụ sinh hoạt hàng ngày cho bà con”.

Chia sẻ với bà con địa phương, ca sĩ Phi Nhung nói, thật khó khăn để bà con có thể yên tâm ổn định cuộc sống, tập trung phát triển kinh tế trong hoàn cảnh khó khăn như hiện nay. Tiếp theo đây Phi Nhung sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, giới văn nghệ sĩ cùng chung tay để có thể mang được nhiều nước ngọt hơn về với bà con.

Xã hội - Ca sĩ Phi Nhung: 'Không biết nếu ở hoàn cảnh này mình sẽ ra sao' (Hình 4).

Ca sĩ Phi Nhung - Đại sứ chương trình Nước ngọt nghĩa tình tự tay lấy nước cho bà con nhân dân sử dụng. 

Cùng hành trình trao tặng máy lọc nước lần này, Tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát cũng đã trao tặng 120 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương đoàn đi qua.

Hơn 21 năm hình thành và phát triển, mỗi năm Tập đoàn Number One – Tân Hiệp Phát đã đóng góp cho ngân sách hàng ngàn tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động, bên cạnh đó cũng có nhiều đóng góp vào quỹ an sinh xã hội thông qua các chương trình Hành trình đỏ; Về với yêu thương; Lục lạc vàng; tặng máy lọc nước cho cán bộ - chiến sỹ và người dân trên quần đảo Trường Sa; chăm sóc các gia đình chính sách; mỗi tháng xây một cây cầu thép dây văng vì cộng đồng trong dự án Nhịp cầu ước mơ… Mới đây, hai nhãn hàng Dr Thanh và Trà xanh Không độ của Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát vừa được công bố trong danh mục Thương hiệu thực phẩm an toàn tin dùng 2016 (Vietnam Good Food 2016) với các ưu điểm được ghi nhận như sản phẩm không sử dụng chất bảo quản, được sản xuất hoàn toàn trên dây chuyền Aseptic chiết lạnh vô trùng hiện đại.

Minh Trang

Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.