Ca sĩ Trọng Hiếu: Hãy tự tin dù bản thân khác biệt

Ca sĩ Trọng Hiếu: Hãy tự tin dù bản thân khác biệt

Thứ 7, 28/01/2023 | 10:55
0
Một năm trở lại đây, Trọng Hiếu liên tục được nhắc tới khi đưa những yếu tố văn hoá truyền thống như nón lá, âm nhạc âm hưởng dân gian... vào các sản phẩm âm nhạc.

Trọng Hiếu mở bát đầu xuân khi chính thức thông báo bài hát mới nhất Dám khác biệt - Dare To Be Different lọt Top 8 tại chung kết Eurovision Song Contest (Đức). Với sản phẩm âm nhạc mang âm hưởng truyền thống Việt Nam từ phần nghe tới phần nhìn, nam ca sĩ đã làm nên lịch sử khi giới thiệu âm nhạc và văn hoá Việt Nam tới khán giả thế giới. Nếu chiến thắng tại vòng chung kết của Đức diễn ra vào ngày 3/3/2023, Trọng Hiếu sẽ chính thức tham dự Eurovision Song Contest toàn châu Âu - cuộc thi âm nhạc lớn nhất thế giới. Điều đặc biệt là khán giả Việt Nam có thể tham gia bình chọn trực tuyến cho Trọng Hiếu ngay từ đầu tháng 3.

Chiều 27/1, Trọng Hiếu bất ngờ phát hành bài hát và MV mới Dám khác biệt kèm thông báo gây chấn động mạnh – bài hát mới này đã cùng Trọng Hiếu lọt vào Top 8 chung kết Eurovision Song Contest của Đức.

Văn hoá - Ca sĩ Trọng Hiếu: Hãy tự tin dù bản thân khác biệt

Trọng Hiếu mang nón lá vào MV Dám khác biệtt.

Sinh ra và lớn lên tại Đức, trở về Việt Nam hoạt động nghệ thuật từ năm 2015 khi 23 tuổi, Trọng Hiếu vẫn luôn là cái tên bị gắn mác “ngoại quốc”, “Việt Kiều”… hay “nghệ sỹ có ít tính Việt Nam nhất”. Dù vậy, chưa bao giờ khán giả thấy Trọng Hiếu ngừng thể hiện tình yêu với quê hương, với văn hoá Việt Nam. Đặc biệt một năm trở lại đây, Trọng Hiếu có những hoạt động nổi bật và được nhắc tới liên tục khi táo bạo đưa những yếu tố văn hoá truyền thống Việt Nam như nón lá, áo dài, âm nhạc âm hưởng dân gian hay vũ đạo được truyền cảm hứng từ múa dân gian, kết hợp với những yếu tố hiện đại, xu hướng mới như thời trang crop top, nhảy hiphop.

Văn hoá - Ca sĩ Trọng Hiếu: Hãy tự tin dù bản thân khác biệt (Hình 2).

Dám khác biệt cũng sẽ cùng Trọng Hiếu đến với Eurovision Song Contest.

Dám khác biệt mang dấu ấn Việt Nam nhưng cũng rất thời thượng và hiện đại từ phần nghe cho tới phần nhìn. Mở đầu MV, trong tiếng nhạc dạo đầu mang âm hưởng dân gian Việt Nam là một Trọng Hiếu mặc crop top được thiết kế truyền cảm hứng từ áo dài truyền thống Việt Nam - phong cách đặc trưng của Trọng Hiếu và đội nón lá ánh bạc. Xuyên suốt bài hát và MV ta đều thấy được những yếu tố Việt Nam được đưa vào âm nhạc và vũ đạo một cách đầy sáng tạo làm cho Dám khác biệt vừa lạ vừa quen.

Điều thú vị hơn vậy là tất cả các yếu tố truyền thống Việt Nam, âm nhạc nu-disco,... khi đặt trong bài hát được thể hiện bằng tiếng Anh một cách sáng tạo lại cho ra tổng thể cực kỳ tròn trịa. Đội ngũ tạo ra sản phẩm âm nhạc và MV này cũng khá “quốc tế” khi “Dare To Be Different” được sáng tác bởi Trọng Hiếu, The Companions (Hà Lan), Elsa Søllesvik (Na-Uy), nhà sản xuất âm nhạc Kent Trần (Việt Nam), mixing bởi Benjamin James (Anh), mastering bởi Michael Choi (Anh), stylist Nam Phùng (Việt Nam), biên đạo Hoàng Đại (Việt Nam),...

Việc mang yếu tố văn hoá truyền thống vào các sản phẩm âm nhạc không mới nhưng thành công ở thị trường quốc tế như Trọng Hiếu thì chắc chắn không nhiều. Sau 7 năm hoạt động nghệ thuật và không ngừng học hỏi để hướng về cội nguồn, Trọng Hiếu đã đủ “ngấm” để có thể đưa yếu tố Việt Nam vào sản phẩm âm nhạc và khiến Dám khác biệt trở lên đặc biệt. Điều này đã góp phần giúp Trọng Hiếu được đánh giá cao, vượt qua hàng ngàn đối thủ tại Đức để lọt vào Top 8 chung kết Eurovision Song Contest của Đức.

Thông điệp của Dám khác biệt là mọi người hãy tự tin vào bản thân mình, dù mình có khác biệt thì cũng tự tin với điều đó miễn là tốt, không gây hại cho bất kỳ ai. Đây cũng là tinh thần Hiếu sẽ thể hiện trong cuộc thi Eurovision Song Contest. Eurovision Song Contest là cuộc thi tổ chức tại châu Âu nên chỉ có người châu Âu tham gia và Hiếu rất khác so với các thí sinh khác. Nhưng, Hiếu rất tự tin vào sự khác biệt ấy. Hiếu có thể thấp, da vàng, mặc trang phục của Việt Nam, nhạc cũng mang âm hưởng dân gian Việt Nam… nhưng Hiếu tự tin vào nét riêng của mình.

Minh Hoa (t/h)

Trọng Hiếu Idol phá cách trong MV mừng Giáng sinh

Thứ 6, 23/12/2022 | 14:46
Ca sĩ Trọng Hiếu đã khép lại một năm “cháy khét” trên các mặt trận bằng MV nhảy "căng đét" và được đầu tư khủng - I’m Sorry Baby.
Cùng chuyên mục

Đám cưới Quang Hải–Chu Thanh Huyền: Nữ MC xinh đẹp gây tò mò

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Vũ Quỳnh Trang không khỏi hồi hộp khi được giao vai trò dẫn dắt cho đám cưới của Quang Hải và Chu Thanh Huyền.

Về nơi đầu tiên được chọn xây dựng buôn OCOP du lịch của Đắk Lắk

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:00
Với nhiều tiềm năng, thế mạnh, buôn Kuốp đã được công nhận là buôn du lịch cộng đồng và được chọn xây dựng buôn OCOP du lịch đầu tiên của Đắk Lắk.

Nam NSƯT là chủ nhân biệt thự gần 2 triệu USD: Sau 3 lần mổ, phải cắt bỏ nửa lá gan, cuộc sống hiện ra sao?

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:20
Đây là nam nghệ sĩ sở hữu cơ ngơi tiền tỷ trên đất Mỹ. Cuộc sống sung túc, viên mãn của ông khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Hotmom Elly Trần vẫn sở hữu vóc dáng gợi cảm dù trải qua 2 lần sinh nở

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:30
Elly Trần là hotmom Vbiz đình đám nhờ vẻ ngoài xinh đẹp cùng vóc dáng gợi cảm. Dù trải qua 2 lần sinh nở nhưng Elly Trần vẫn giữ được vòng eo 56.

Ca sĩ Hồng Duyên: Dám khác biệt để toả sáng

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:19
Giọng hát của Hồng Duyên mềm mại ra chất Huế nhưng lại hiện đại trẻ trung và nhạc sĩ Dương Cầm đã biến hoá, thổi hồn cho lợi thế ấy để tạo khác biệt.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Về nơi đầu tiên được chọn xây dựng buôn OCOP du lịch của Đắk Lắk

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:00
Với nhiều tiềm năng, thế mạnh, buôn Kuốp đã được công nhận là buôn du lịch cộng đồng và được chọn xây dựng buôn OCOP du lịch đầu tiên của Đắk Lắk.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.