Ca sĩ Tùng Dương:

Ca sĩ Tùng Dương: "Tôi chín chắn hơn sau khi lấy vợ, có con"

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 08/10/2020 | 09:16
0
Gần chạm mốc ở tuổi 40, Tùng Dương tự thấy bản thân chín chắn, hiểu mình, hiểu người hơn rất nhiều so với thuở đôi mươi

Chia sẻ với PV, Tùng Dương cho hay, anh đang ở giai đoạn "chín", không còn sân si với những ồn ào nữa. Câu “Gừng già càng cay“ hợp với giai đoạn hiện tại của Tùng Dương.

“Tôi hiểu về được và mất trong đời, áp lực bon chen hơn thua và ăn thua với nghề không quan trọng nữa. Tôi thật sự bình thản, trầm lắng, không bộc phát bản năng như thời trẻ. Nhìn nhận cuộc đời và sự sáng tạo nghệ thuật của tôi phát triển theo chiều sâu nhiều hơn. Tôi không lo lắng lắm về số tuổi, nhưng quan tâm nhiều hơn tới sức khỏe, đến kỷ luật sống và những sản phẩm kỹ lưỡng đọng lại những giá trị trong tâm khảm những khán giả khó tính, đã và đang tiếp tục tin yêu giọng hát và các sản phẩm âm nhạc của tôi“, Tùng Dương nói.

Ngôi sao - Ca sĩ Tùng Dương: 'Tôi chín chắn hơn sau khi lấy vợ, có con'

Tùng Dương cùng vợ, con.

Bên cạnh đó, Tùng Dương tâm sự, với một nghệ sĩ thực sự, động lực cho cuộc sống là sáng tạo ra những giá trị riêng biệt. Bản thân anh luôn cần được tiếp cận những tác phẩm mang đến cho mình cảm hứng, thôi thúc mình sáng tạo, vượt qua những đơn giản thường nhật.

Anh kể hiện tại, quan hệ giữa mẹ anh và con dâu tốt đẹp: "Từ khi bé Voi chào đời, mọi chuyện đều được hóa giải. Hơn nữa, Giang biết đối nhân xử thế. Mẹ tôi dần hiểu và thương cô ấy nhiều hơn. Bây giờ, hai người thường về cùng một phe, tôi ở chiến tuyến ngược lại. Mẹ tôi cũng rất thương yêu con riêng của Giang". 

Tùng Dương và Giang Phạm đã sống chung tám năm. Cô sinh năm 1980, hơn Tùng Dương ba tuổi. Giang Phạm là người đồng sản xuất nhiều sản phẩm, dự án âm nhạc của chồng. Ca sĩ từng ca ngợi vợ mạnh mẽ, quyết liệt, hiểu được tư duy nghệ thuật, khao khát sống chết với nghề hát của anh. Trước khi ở bên Tùng Dương, Giang Phạm có một con gái với chồng cũ. 

Trong mắt Tùng Dương, mẹ và vợ có nhiều điểm tương đồng. Hai người cùng khắt khe, khó tính và theo dõi sát sao chặng đường sự nghiệp của anh. Những lúc anh hát xuống phong độ, mẹ tinh ý nhận ra và nhắc nhở

Ngôi sao - Ca sĩ Tùng Dương: 'Tôi chín chắn hơn sau khi lấy vợ, có con' (Hình 2).

Tùng Dương có cuộc sống gia đình êm ấm.

Anh chia sẻ: "Sau khi lấy vợ, có con, tôi chín chắn, trưởng thành hơn rất nhiều. Vợ chồng chúng tôi sống cùng hai con, con gái riêng của vợ năm nay đã 15 tuổi và bé Voi hơn 4 tuổi. Gia đình nào cũng vậy, khi có con vào tuổi mới lớn, đều trải qua tâm lý hơi đặt biệt. Việc chấp nhận một người cha dượng không đơn giản, và gia đình tôi cũng vậy! Chúng tôi dần hiểu nhau, coi nhau như 1 gia đình".

Tùng Dương và vợ dù đã yêu nhau 10 năm, sống chung 8 năm, có một bé trai nhưng vẫn chưa tổ chức đám cưới. Tùng Dương lý giải, thực ra họ đã đăng kí kết hôn để trở thành vợ chồng hợp pháp từ khi con trai ra đời và quan niệm đám cưới chỉ là hình thức.

“Chừng ấy thời gian đủ chứng minh chúng tôi yêu nhau thực sự, nghiêm túc, chân thành với mối quan hệ này. Chúng tôi đã đăng ký kết hôn từ khi con trai ra đời, là vợ chồng hợp pháp. Nhiều đôi tổ chức lễ cưới rình rang nhưng không ở được với nhau lâu. Tôi sống nội tâm, không quan trọng những thứ bề ngoài. Hiện tại, chúng tôi cảm thấy thoải mái, hạnh phúc. Con trai là điều khiến chúng tôi càng thêm gắn kết”, anh lý giải.

Ngôi sao - Ca sĩ Tùng Dương: 'Tôi chín chắn hơn sau khi lấy vợ, có con' (Hình 3).

Tùng Dương là ca sĩ ghi dấu ấn trong làng nhạc Việt.

Khi được hỏi: Có người cho rằng, Tùng Dương vì mải “chạy show” quá, nên anh lỡ hẹn với khán giả với các sản phẩm âm nhạc mới ? Anh cho hay: "Mỗi khi ra một sản phẩm mới, tôi đều suy nghĩ kỹ càng, trong dịch Covid-19 vừa qua, nhiều nguời thận trọng hơn khi ra sản phẩm mới. Bản thân Tùng Dương đã quyết định cho ra mắt album Human - Con người, là ca khúc về hành trình của con người trên thế gian này.

Ca Khúc như món quà tôi tặng mọi người. Con người từ khi sinh ra, rồi trải qua bao kiếp nạn trong đời, trong huy hoàng cũng có mà tận cùng khổ đau cũng nhiều. Âm nhạc sĩ luôn là lời tự sự của tôi với cuộc đời này...".

 

 

Tùng Dương, Thanh Lam Khóc nức nở khi tiễn nhạc sĩ Phó Đức Phương về với mây trời

Thứ 5, 24/09/2020 | 15:39
Lễ viếng nhạc sĩ Phó Đức Phương diễn ra vào trưa 24/9 tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng. Ông hưởng thọ 76 tuổi. Người thân, bạn bè, người hâm mộ đã đến với ông lần cuối để tiễn nhạc sĩ về cõi vĩnh hằng.

Chuyện ít biết về bà xã kín tiếng của nam ca sĩ Tùng Dương

Thứ 6, 14/08/2020 | 12:41
Bà xã của Tùng Dương tên Phạm Giang, hơn anh 2 tuổi. Cả hai đã chung sống, xây dựng hạnh phúc gia đình được hơn 10 năm.

Tùng Dương nói về Hà Trần: "Đã có lúc chúng tôi...giận dỗi nhau"

Thứ 5, 23/04/2020 | 09:00
Những ngày ở nhà cách ly xã hội, Tùng Dương nảy ra nhiều ý tưởng mới cho âm nhạc. Theo đó, cuộc đối thoại đặc biệt bằng âm nhạc được nam ca sĩ khởi xướng cùng nghệ sĩ Nguyên Lê (Pháp) và Hà Trần (Mỹ) để phối hợp cho ra mắt 2 MV studio theo phương thức online.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.