Ca sĩ Tuyết Nga:

Ca sĩ Tuyết Nga: "Quá khứ vất vả khiến tôi mạnh mẽ hơn"

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 09/03/2022 | 19:25
0
Được biết đến trong nhiều vai trò từ giọng ca của Sao Mai 2017 toàn quốc dòng dân gian tới Hoa hậu Áo dài năm 2019, Tuyết Nga đã kể về tuổi thơ đầy khổ cực của mình.

Ca sĩ Nguyễn Tuyết Nga sinh năm 1991 từng lọt vào Top 10 dòng nhạc dân gian tại Sao Mai 2017. Cô đã tốt nghiệp hệ Đại học, khoa Thanh nhạc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Tuyết Nga gây chú ý khi đoạt danh hiệu Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2019.

Văn hoá - Ca sĩ Tuyết Nga: 'Quá khứ vất vả khiến tôi mạnh mẽ hơn'

Ca sĩ - Hoa hậu Tuyết Nga.

Dù có lợi thế về ngoại hình và nhan sắc nhưng Tuyết Nga không lựa chọn đi theo con đường âm nhạc thị trường để nhanh chóng nổi tiếng mà cô muốn cho ra những sản phẩm ý nghĩa và chứa đựng hàm lượng cảm xúc cao.

Nói về đam mê âm nhạc của mình, cô chia sẻ với Người Đưa Tin: "Bố tôi là một người rất thích âm nhạc, từ nhỏ bố hay hát cho tôi nghe, rồi ông dạy tôi hát nữa, dần dần âm nhạc ngấm vào mình lúc nào không hay. Hồi nhỏ, tôi thích hát nên hay được chọn hát ở trường, các cuộc thi ở địa phương. Rồi bố tôi mất, tôi càng thấy mình phải mạnh mẽ hơn, tôi theo âm nhạc để bố ở một nơi nào đó sẽ vẫn dõi theo mỉm cười với những thành công của tôi ngày hôm nay".

Khi được hỏi: Có người cho rằng, chị đi hát chỉ... cho vui, liệu có đúng? Tuyết Nga cho hay: "Tôi làm cái gì cũng rất nghiêm túc, nhất là việc đi hát. Một người chỉ có thú vui không mà bỏ ra nhiều tiền và công sức như vậy chắc chắn sẽ ít ai có thể làm được điều đó. Tôi nghĩ rằng chỉ trừ khi nhà của người đó phải rất nhiều tiền, còn đối với Nga thì gia đình rất khó khăn. Vì thế, chuyện Nga bỏ hết tiền tiết kiệm cùng thời gian 8-9 năm theo học con đường âm nhạc chuyên nghiệp, bên cạnh việc thỏa mãn thú vui, niềm đam mê thì tôi muốn khẳng định sự thành công của cuộc đời mình. Tuyết Nga mong muốn mình cố gắng và làm tất cả bằng tâm huyết của bản thân".

Văn hoá - Ca sĩ Tuyết Nga: 'Quá khứ vất vả khiến tôi mạnh mẽ hơn' (Hình 2).

Ít ai biết rằng, Tuyết Nga có một tuổi thơ nhiều vất vả.

Nói về quá khứ chông gai, Tuyết Nga không hề giấu diếm, cô cho biết, cuộc sống của cô là một chuỗi của sự lựa chọn và cố gắng. Tuyết Nga khẳng định, cô là người sống kiêu hãnh, luôn đề cao giá trị bản thân và đức hạnh đối với một người phụ nữ.

“Tôi mất bố từ năm 14 tuổi, thiếu thốn tình cảm từ cha chính vì vậy mà tôi biết mình phải tự lập, phải luôn nỗ lực và phấn đấu để lúc mệt mẹ có thể dựa vào và để em trai có thể thoải mái vui chơi và sau khi là chuyên tâm vào việc học.  Chính vì vậy sau khi bước vào cổng đại học, tôi đã vừa học vừa làm, bất cứ khi nào mệt nhọc hay áp lực, tôi sẽ nghĩ về gia đình để không bao giờ khuất phục và chính gia đình tiếp cho tôi thêm sức mạnh để vượt qua. Quá khứ vất vả khiến tôi mạnh mẽ hơn...”, Tuyết Nga rưng rưng chia sẻ.

Có một tuổi thơ không dư giả chính vì vậy mà Tuyết Nga là người rất biết quý trọng sức lao động, đồng tiền cô làm ra sau khi đi làm. Tuyết Nga là người có hiếu, những sản phẩm của cô được sản xuất ra không quá đại chúng nhưng lại có lượng khán giả yêu mến và trung thành. Khi là tác phẩm về quê hương Xứ Thanh, có khi lại là sản phẩm dành riêng cho người mẹ tần tảo kính yêu, tất cả đều thể hiện một trái tim ấm áp giàu lòng trắc ẩn từ Tuyết Nga.

Văn hoá - Ca sĩ Tuyết Nga: 'Quá khứ vất vả khiến tôi mạnh mẽ hơn' (Hình 3).
Văn hoá - Ca sĩ Tuyết Nga: 'Quá khứ vất vả khiến tôi mạnh mẽ hơn' (Hình 4).

Cô cho hay, mình không bao giờ đốt cháy giai đoạn hay đi tắt trong cuộc sống và sự nghiệp.


Tuyết Nga tâm sự, chúng ta không có quyền lựa chọn hoàn cảnh mình sinh ra nhưng mình hoàn toàn quyết định được việc mình sẽ sống ra sao và trở thành người như thế nào. Tuyết Nga luôn tâm niệm, người phụ nữ phải sống giữ cái đức, đức ở đây là đức hạnh của một người phụ nữ, là đạo đức của một con người sống tuân thủ pháp luật và chuẩn mực xã hội và hơn hết, cái đức độ đó là sống biết trước sau, kính trên nhường dưới thì ông trời sẽ không phụ.

Tuyết Nga cho biết, cô không bao giờ đốt cháy giai đoạn hay đi tắt trong cuộc sống và sự nghiệp. Nhớ lại ngày xưa, khi còn trong vòng tay của người cha dấu yêu, ba của Nga luôn gọi cô là Hoa hậu trong nhà, ba chăm chút và nâng niu cô không khác gì một nàng công chúa, chính vì vậy mà sau này khi có điều kiện phù hợp, cô cũng mạnh dạn đăng ký tham dự cuộc thi Hoa Hậu Áo Dài và đăng quang. Danh hiệu này mang lại cho cô nhiều cảm xúc, tự hào vô cùng vì cuối cùng cô cũng có được danh hiệu dành tặng cho người cha ở nơi chín suối.

Văn hoá - Ca sĩ Tuyết Nga: 'Quá khứ vất vả khiến tôi mạnh mẽ hơn' (Hình 5).

Tuyết Nga vốn là người có ít bạn, cô sống kín đáo, không giao du với những người không yêu mến hay khác tần số về suy nghĩ. Đam mê theo đuổi nghệ thuật chảy trong huyết quản của Tuyết Nga từ khi mới bước chân vào lớp 1, cô đã ước mơ trở thành ca sĩ và cô đã quyết tâm làm được điều mình muốn. Giờ đây, khi sự nghiệp âm nhạc đã khởi sắc, cô lại thử tiếp giới hạn của bản thân ở mảng đầu tư, Tuyết Nga đã bước đầu gặt hái được thành công bên mảng bất động sản và đầu tư chứng khoán.

Tuyết Nga là người cẩn trọng, cô nghiên cứu rất chậm rãi và với cái đầu nhạy bén, cô đã tích lũy được số vốn nhất định và là niềm tự hào của riêng cô. Và để thỏa mãn bản thân, Tuyết Nga đã trích ra một khoản lợi nhuận dành cho sở thích cá nhân đó là mu sắm hàng hiệu. Tuyết Nga luôn tâm niệm, hàng hiệu sinh ra để cho con người ta gợi cảm và quyến rũ, tỏa sáng hơn, chính vì vậy mà miễn là thích là cô sẽ “xuống tay” từ Chanel, Louis Vuitton, Bottega Veneta và gần đây là thương hiệu Dior đang khiến người đẹp xứ Thanh phải lòng.

Văn hoá - Ca sĩ Tuyết Nga: 'Quá khứ vất vả khiến tôi mạnh mẽ hơn' (Hình 6).

Trong lần xuất hiện mới nhất, Tuyết Nga gây choáng ngợp với các set đồ lên đến bạc tỷ. Trong bộ ảnh, cô biến hóa với những sản phẩm độc đáo của nhà mốt Dior, từ nhẫn, dây chuyền cho đến hoa tai, váy sequin đều có giá cao ngất ngưởng mà không phải ai cũng có cơ hội được mặc vì cô nằm trong danh sách VIP của Dior.

Một số hình ảnh trẻ trung, sành điêu của ca sĩ này:

Văn hoá - Ca sĩ Tuyết Nga: 'Quá khứ vất vả khiến tôi mạnh mẽ hơn' (Hình 7).
Văn hoá - Ca sĩ Tuyết Nga: 'Quá khứ vất vả khiến tôi mạnh mẽ hơn' (Hình 8).
Văn hoá - Ca sĩ Tuyết Nga: 'Quá khứ vất vả khiến tôi mạnh mẽ hơn' (Hình 9).
Văn hoá - Ca sĩ Tuyết Nga: 'Quá khứ vất vả khiến tôi mạnh mẽ hơn' (Hình 10).
Văn hoá - Ca sĩ Tuyết Nga: 'Quá khứ vất vả khiến tôi mạnh mẽ hơn' (Hình 11).
Văn hoá - Ca sĩ Tuyết Nga: 'Quá khứ vất vả khiến tôi mạnh mẽ hơn' (Hình 12).

Ca sĩ Tuyết Nga: “Hỗ trợ khi tôi cần, anh Xuân Bắc không đòi hỏi cát- xê"

Thứ 6, 18/09/2020 | 15:00
Mới đây, Hoa hậu Áo dài – ca sĩ Tuyết Nga xuất hiện tại một sự kiện và nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả và truyền thông. Lần đầu cô lên tiếng về tin đồn có đại gia chống lưng cho mình.

Hoa hậu Áo dài 2019 Tuyết Nga: “Ngọc Trinh dễ thương lắm, nổi tiếng nhưng không kiêu kỳ"

Thứ 5, 19/12/2019 | 07:00
Trưởng thành từ cuộc thi Sao Mai 2017, nhưng Tuyết Nga không chịu "bó mình" với âm nhạc. Vào tháng 3/2019, cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2019 tại Singapore và giành ngôi vị Hoa hậu. Mới đây, cô có những tâm sự về đời, về nghề của mình.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.

Hải Phòng: Du lịch Đồ Sơn “trình làng” nhiều sản phẩm mới, hấp dẫn

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:35
Đây là thông tin ông Phạm Hoàng Tuấn - Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, đưa ra tại cuộc trò chuyện với Người Đưa Tin về tình hình du lịch của địa phương năm 2024.

Chồng của Midu sở hữu khối tài sản khủng thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:59
Mới đây, Midu đã hé lộ loạt ảnh của chồng được chụp ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hotline phản ánh sự cố, vi phạm trên cao tốc chính thức hoạt động từ 26/4

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:46
Đường dây nóng tiếp nhận thông tin ùn tắc, sự cố... trên cao tốc sẽ chính thức hoạt động từ ngày 26/4.