Các bước xây dựng thương hiệu cá nhân, doanh nghiệp sau dịch Covid -19

Thứ 2, 20/09/2021 | 10:24
Hiện nay, xây dựng thương hiệu cá nhân, thương hiệu doanh nghiệp luôn được nhiều người chú trọng.

Tuy nhiên, để xây dựng thương hiệu cá nhân, doanh nghiệp thành công thì không phải ai cũng nắm rõ quy trình.

Các bước xây dựng thương hiệu cá nhân, PR cá nhân

Có thể nói, việc xây dựng thương hiệu cá nhân không chỉ giúp cho bạn gia tăng lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh, mà việc PR cá nhân còn giúp bạn xây dựng được danh tiếng, thu hút thêm các khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn.

Vì thế, việc xây dựng thương hiệu cá nhân là vấn đề cực kỳ được quan tâm.

Bước 1: Để xây dựng thương hiệu cá nhân, việc đầu tiên bạn cần làm đó là định vị bản thân. Bạn muốn người khác đánh giá bạn về điều gì, giỏi về cái gì? Bạn muốn xây dựng giá trị cốt lõi của mình là gì và muốn đóng góp điều gì cho xã hội. Khi đã trả lời được các câu hỏi này thì bạn sẽ biết mình hướng tới điều gì để xây dựng thương hiệu cá nhân cho phù hợp.

Cần biết - Các bước xây dựng thương hiệu cá nhân, doanh nghiệp sau dịch Covid -19

Các bước xây dựng thương hiệu cá nhân (Ảnh minh hoạ)

Bước 2: Ngôn ngữ và hình ảnh cần phải nhất quán. Khi đã chọn được mục tiêu bản thân hướng đến, bạn cần đưa ra mọi thứ khớp với thương hiệu đó, từ hình ảnh cho đến thông điệp. Khi đăng bài trên trang facebook cá nhân hoặc các trang mạng xã hội, bạn cũng cần đảm bảo chuẩn mực về ngôn ngữ, hình ảnh nhất quán…. Nếu không, bạn sẽ dễ dàng “mất điểm”.

Bước 3: Kết nối với người có tầm ảnh hưởng. Khi xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn cần xây dựng các mối quan hệ với người có tầm ảnh hưởng trong ngành, khi tên của bạn được xuất hiện cùng với một người nổi tiếng trong ngành thì thương hiệu cá nhân của bạn sẽ tăng uy tín. Để làm được điều này, bạn thử lên danh sách những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong ngành, xây dựng các mối quan hệ với họ, tìm cơ hội để mời họ giao lưu, tham dự sự kiện…

Cần biết - Các bước xây dựng thương hiệu cá nhân, doanh nghiệp sau dịch Covid -19 (Hình 2).

Cần xây dựng lộ trình PR doanh nghiệp.

Bước 4: Sử dụng hình ảnh có giá trị, khi sử dụng hình ảnh bạn cần phải xây dựng hình chân thực, thân thiện và chỉn chu. Đăng tải hình ảnh cũng cần phải có thông điệp rõ ràng. Hình ảnh chuyên nghiệp sẽ giúp bạn nổi bật hơn và tăng uy tín trong cộng đồng.

Bước 5: Xây dựng nội dung có giá trị tới cộng đồng. Khi nội dung bạn chia sẻ có giá trị và được lan toả tới cộng đồng thì việc bạn chiếm được niềm tin với mọi người là không quá khó khăn. Vì thế, việc chia sẻ những kỹ năng, kinh nghiệm chuyên môn cũng có khả năng thúc đẩy danh tiếng của bạn nhanh hơn.

Bước 6: Tận dụng mạng xã hội, các kênh báo chí truyền thông. Đây là điều mà nhiều cá nhân người nổi tiếng, hotgirl, hotboy, nhà thiết kế thời trang… đã và đang chú trọng. Thông qua các bài viết trên kênh báo chí chính thống như VTV, VTC, Dân Trí, VnExPress, Vietnamnet, Thanh Niên, Tuổi Trẻ… sẽ giúp cho thương hiệu cá nhân bạn càng trở nên uy tín hơn.

PR Doanh nghiệp cần những bước gì?

Tương tự như PR cá nhân, PR doanh nghiệp khác ở một điểm đó là tập trung xây dựng hình ảnh của cả cá nhân người đứng đầu doanh nghiệp và doanh nghiệp. Từ logo, thương hiệu, sản phẩm, hình ảnh… Tất cả đều phải được chỉn chu nhất, có như vậy người tiêu dùng mới nhận thấy sự chuyên nghiệp trong từng khâu của doanh nghiệp đó.

Cần biết - Các bước xây dựng thương hiệu cá nhân, doanh nghiệp sau dịch Covid -19 (Hình 3).

Công ty TNHH truyền thông I&B Việt Nam là đơn vị nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu cá nhân, doanh nghiệp.

Có thể nói, việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, nhận diện doanh nghiệp là điều mà các công ty kinh doanh đang hướng đến. Hy vọng những bước xây dựng thương hiệu doanh nghiệp dưới đây sẽ giúp bạn và công ty xây dựng được thương hiệu  nhất là trong bối cảnh của đại dịch Covid-19.

Theo đó, doanh nghiệp của bạn có thể PR với khách hàng: Truyền thông Marketing là quá trình giúp doanh nghiệp nhận biết chính xác nhu cầu của khách hàng và làm cách nào để thỏa mãn tốt nhất nhu cầu của khách hàng đồng thời lợi nhuận vẫn được đảm bảo.

PR tài chính: Quan hệ công chúng tài chính giúp doanh nghiệp xây dựng danh tiếng tài chính của mình.

PR từ doanh nghiệp tới doanh nghiệp: Công cụ truyền thống của PR từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp là sử dụng mối quan hệ với báo chí, đặc biệt là dùng thông cáo báo chí thương mại để hướng dẫn khách hàng mục đích.

Bước 1: Thông qua tin tức, bài phát biểu lãnh đạo, thông cáo báo chí

Bản tin, tin tức chính là công cụ quan trọng nhất trong PR. Một doanh nghiệp chuyên nghiệp đòi hỏi cần phải có đội ngũ quan hệ công chúng chuyên nghiệp. Hay còn gọi là phòng truyền thông. Phòng truyền thông có nhiệm vụ là tạo ra những thông tin tốt đẹp về doanh nghiệp, sản phẩm của doanh nghiệp để được công chúng biết đến nhiều hơn.

Cần biết - Các bước xây dựng thương hiệu cá nhân, doanh nghiệp sau dịch Covid -19 (Hình 4).

Ibmedia- công ty truyền thông uy tín, luôn được đối tác gửi trọn niềm tin.

Cùng với đó, những bài phát biểu của lãnh đạo doanh nghiệp cũng có sức truyền thông mạnh. Các phát ngôn trong hội thảo, thông cáo báo chí cũng để lại ấn tượng cho doanh nghiệp, xây dựng hình ảnh tốt đẹp cho doanh nghiệp.

Bước 2: Tổ chức sự kiện

Tổ chức sự kiện bao gồm các hình thức: họp báo, tham gia khai mạc tại các sự kiện truyền thông lớn, các chương trình thực tế có ý nghĩa với xã hội… Tất cả được các doanh nghiệp chú trọng.

Bước 3: Các TVC quảng cáo, phóng sự truyền hình

Nhằm để các khách hàng tiếp cận được nhanh nhất, thì việc tạo ra các TVC Quảng cáo, các phóng sự truyền hình luôn là điều được các doanh nghiệp lưu tâm. Điều này giúp cho các doanh nghiệp sẽ tạo được thiện cảm của công chúng.

Bước 4: Hoạt động cộng đồng, website

Để tạo được bản sắc riêng có, để giúp cộng đồng nhận ra doanh nghiệp của bạn, bạn cần phải tạo logo nhận diện thương hiệu đồng nhất từ bảng hiệu, đồng phục nhân viên,… Ngoài ra, bạn cần xây dựng hình ảnh công ty rất quan tâm đến các hoạt động cộng đồng như thiện nguyện…

Bên cạnh đó, việc xây dựng website,  Facebook, Twitter, youtube cũng sẽ giúp khách hàng tiếp cận nhanh với công ty của bạn.

Bước 5: Booking báo chí

Một cách hiệu quả vô cùng và không tốn quá nhiều chi phí, công sức đó chính là PR báo chí, booking báo chí. Bạn có thể lan toả sản phẩm, hình ảnh công ty của bạn phủ khắp các mặt báo chính thống. Việc này, giúp cho thương hiệu doanh nghiệp tăng lên trông thấy.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực báo chí- truyền thông, Công ty TNHH truyền thông I&B Việt Nam (I&B Viet Nam Media Company Limited), https://ibmedia.vn đã nhận được sự tín nhiệm của các cá nhân, doanh nghiệp lớn nhỏ trong nước tìm đến mong muốn xây dựng thương hiệu, hình ảnh cá nhân.

Với những cá nhân hay doanh nghiệp còn đang phân vân chưa tìm được hướng đi, nội dung phù hợp với chính cá nhân hoặc doanh nghiệp. Hay muốn đăng tin quảng cáo báo chí mà chưa biết địa chỉ rõ ràng. Bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp.

Vui lòng liên hệ:

Hotline: 0932.721.116 - 0242.021.5144

Email: Ceo.Ibmedia@gmail.com

Thu Hà

Xử lý nghiêm công ty vi phạm chào bán trái phiếu doanh nghiệp

Thứ 6, 17/09/2021 | 07:00
UBCKNN cho biết, thị trường trái phiếu doanh nghiệp đã xuất hiện một số hiện tượng chào bán, phân phối, chuyển quyền sở hữu chưa phù hợp với quy định của pháp luật.

“Hộ chiếu vắc-xin”: Bình oxy cứu doanh nghiệp du lịch

Thứ 5, 16/09/2021 | 10:00
Trải qua gần 2 năm “ngủ đông” do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngành du lịch đang kỳ vọng sẽ được đánh thức nhờ việc triển khai “hộ chiếu vắc-xin”.
Cùng chuyên mục

Sun Group xuất sắc đạt “cú đúp” giải thưởng APEA 2021

Thứ 5, 02/12/2021 | 15:28
Với bản lĩnh kiên cường, năng lực quản trị linh hoạt và những việc làm ý nghĩa dành cho cộng đồng trong suốt hai năm đầy khó khăn do dại dịch Covid-19, Tập đoàn Sun Group đã xuất sắc được Giải thưởng Asia Pacific Entrepreneurship 2021 vinh danh ở hai hạng mục: Doanh nghiệp xuất sắc châu Á và Thương hiệu truyền cảm hứng

Kiểm soát u xơ tử cung, u nang buồng trứng an toàn cùng Bạch Trinh Nữ

Thứ 3, 30/11/2021 | 19:51
Hiện nay, u xơ tử cung, u nang buồng trứng là hai bệnh phụ khoa rất phổ biến và đang có xu hướng tăng lên.

Lắng nghe CEO Phạm Việt Anh bộc bạch về con đường thành công đầy những thăng trầm

Thứ 3, 30/11/2021 | 15:45
“Mình cảm thấy tự hào vì sự cố gắng, sự nỗ lực đã được đền đáp bằng sự thành công và niềm tin của khách hàng”, CEO Hưng Vượng Sài Gòn Phạm Việt Anh chia sẻ.

GOLD FIT - Hướng đến phát triển đội ngũ nhân lực kỹ thuật cao

Thứ 3, 30/11/2021 | 15:36
Thành lập từ năm 2016, GOLD FIT đã trở thành đối tác của nhiều tập đoàn lớn trên cả nước.

Nam Phú Quốc bổ sung nhiều trải nghiệm, gia tăng hấp lực hút du khách

Thứ 3, 30/11/2021 | 14:58
Một hành lang xanh đón khách an toàn đã được thiết lập tại các khu vui chơi, nghỉ dưỡng của Sun Group Nam đảo Ngọc, mang đến sự an tâm cùng nhiều bất ngờ thú vị chào đón du khách nội địa và quốc tế đến Phú Quốc dịp cuối năm nay.
     
Nổi bật trong ngày

“1001” chiêu giấu quỹ đen của các ông chồng có "IQ vô cực"

Thứ 5, 02/12/2021 | 15:18
Không muốn bị phát hiện có quỹ đen, các ông chồng đã nghĩ ra muôn vàn cách giấu tiền cực đỉnh cao, cực "bá đạo" ít ai ngờ tới.

Giống cà chua vẻ ngoài lồi lõm, xấu xí nhưng đắt gấp 3 cà chua thường

Thứ 5, 02/12/2021 | 07:53
Có vẻ ngoài xấu lạ, chỗ lồi chỗ lõm trông như "hàng thải" nhưng loại cà chua này lại siêu đắt khách, giá bán cao gấp 2-3 lần cà chua thông thường.

Nhà virus học người Mỹ: Biến thể Omicron chưa chắc nguy hiểm hơn Delta

Thứ 5, 02/12/2021 | 10:34
So sánh các đột biến của Delta và Omicron, nhà virus học người Mỹ Robert Garry cho rằng nhiều đột biến không đồng nghĩa sẽ tạo thành một loại virus nguy hiểm hơn.

Đốm màu trắng trên miếng cá hồi là gì, có gây hại không?

Thứ 5, 02/12/2021 | 15:30
Nhiều người quan sát thấy miếng cá hồi sau khi nấu chín có xuất hiện những đốm màu trắng. Vậy những đốm trắng này là gì, có gây hại đến sức khỏe hay không?

5 thực phẩm phụ nữ sau 40 tuổi ăn càng nhiều càng nhuận sắc

Thứ 5, 02/12/2021 | 07:00
Khi phụ nữ ở độ tuổi 40 sự trao đổi chất và nhu cầu ăn uống bắt đầu thay đổi. Ăn uống lành mạnh là chìa khóa để ngăn ngừa bệnh tật và giữ cho tinh thần thoải mái.