Các cao thủ tinh thông 72 phép biến hóa trong Tây du ký

Các cao thủ tinh thông 72 phép biến hóa trong Tây du ký

Thứ 3, 17/11/2020 | 12:00
0
Trong Tây du ký không chỉ có Tôn Ngộ Không mà còn nhiều cao thủ khác cũng tinh thông 72 phép biến hóa.

Tôn Ngộ Không còn gọi là Tề Thiên Đại Thánh, Mĩ Hầu Vương… là một trong những nhân vật chính của tiểu thuyết Tây du ký. Trong tiểu thuyết, Tôn Ngộ Không là một con khỉ được sinh ra từ một hòn đá tại Hoa quả sơn, sau đó Ngộ Không theo Bồ Đề Tổ Sư học phép thuật, được truyền 72 phép biến hóa (Thất thập nhị huyền công - Địa Sát) và Cân đẩu vân nên đã đạt những quyền năng phép thuật siêu nhiên.

TV Show - Các cao thủ tinh thông 72 phép biến hóa trong Tây du ký

Tôn Ngộ Không là một trong những nhân vật chính của tiểu thuyết Tây du ký.

Ở thời kỳ đỉnh cao, Tôn Ngộ Không từng đại náo Long cung, sửa sổ sinh tử - đại náo Địa phủ và đỉnh điểm là đại náo Thiên đình. Trong cuộc đại náo Thiên đình Ngộ Không đã liên tiếp đánh lui 10 vạn thiên binh, tứ đại thiên vương, Na Tra khi đó Tôn Ngộ Không đã ngông cuồng muốn thay thế Ngọc Hoàng làm chủ tam giới nếu không có Phật Tổ Như Lai can thiệp suýt nữa Tôn Ngộ Không đã phá nát Thiên Cung.

Qua đó đủ để thấy, bản lĩnh của Hầu Vương không phải tầm thường và sức mạnh ghê gớm của 72 phép biến hóa. Tuy nhiên, trong thế giới Tây du ký không chỉ có mình Tôn Ngộ Không tinh thông 72 phép biến hóa. Nếu không tính Bồ Đề Tổ Sư thì còn có những nhân vật tên tuổi khác như Lục Nhĩ Mỹ Hầu, Nhị Lang Thần và Ngưu Ma Vương đều biết 72 phép biến hóa.

Nhị Lang Thần

TV Show - Các cao thủ tinh thông 72 phép biến hóa trong Tây du ký (Hình 2).

Nhị Lang Thần.

Nhị Lang Thần - Dương Tiễn là con trai thứ hai của Dương Thiên Hựu (người phàm) và Dao Cơ tiên tử (em gái Ngọc Hoàng), ông được người đời xưng tụng là chiến thần của Thiên đình. Trong cả Tây du kýPhong thần diễn nghĩa đều miêu tả Dương Tiễn là một nam tử khôi ngô tuấn tú.

Nhị Lang Thần sở hữu tới 72 tài biến hóa và võ công cao cường, là một trong những vị tướng đắc lực của thiên giới. Vũ khí của Dương Tiễn có tên Tam tiêm đao đánh đâu diệt đó, sức mạnh vô song. Cây đao này là do Giao Long ba đầu - một đại yêu quái từng bóp nát trái tim của Dao Cơ tiên tử - hóa thành.

Bên cạnh Dương Tiễn còn sở hữu thêm một con mắt trên trán nhìn thấu vạn vật cùng với trợ thủ đắc lực Hao Thiên Khuyển, vốn là chó kéo xe của Viêm Đế, được miêu tả có màu đen tuyền. Hao Thiên Khuyển có thần lực trừ yêu diệt ma, và cũng được coi là một trong những pháp bảo mà cả Thần và Ma đều muốn đoạt được.

Trong Phong thần diễn nghĩa, Dương Tiễn là một trong những tướng kiệt xuất và thông minh dưới trướng Khương Tử Nha, ông đã tham gia những trận đánh lớn như lần giao tranh với "Ma gia tứ tướng" (Ma Lễ Thanh, Ma Lễ Hồng, Ma Lễ Thọ, Mã Lễ Hải), dùng Bát Trận đồ giết chết Viên Hồng và Mai Sơn thất quái, lập nhiều đại công đặc biệt là trong 2 trận đại chiến Tru Tiên và Vạn Tiên.

Trong Tây du ký, lúc Tôn Ngộ Không đại náo Thiên Cung, đã có màn thi đấu 72 phép biến hóa cùng với Nhị Lang Thần. Kết quả thì nhiều người đều biết, Nhị Lang Thần dễ dàng khắc chế mọi cách thức biến hóa của Ngộ Không. Nếu không có Cân đẩu vân, e rằng Tôn Ngộ Không đã sớm bị Nhị Lang Thần bắt sống.

Lục Nhĩ Mỹ Hầu

Lục Nhĩ Mỹ Hầu vốn là con khỉ đá có tới tận 6 cái tai, mọi việc trong thiên hạ chỉ cần đứng một chỗ là biết được tường tận. Rất nhiều kế hoạch bí mật và pháp thuật tu luyện đều bị Lục Nhĩ Mỹ Hầu nghe trộm và rèn luyện thành thục.

Chính vì vậy mà nó có 72 phép biến hóa và công lực giống hệt Ngộ Không, thậm chí còn có phần nhỉnh hơn một bậc.

TV Show - Các cao thủ tinh thông 72 phép biến hóa trong Tây du ký (Hình 3).

Lục Nhĩ Mỹ Hầu cũng là một trong số những kiếp nạn khó nhất trong Tây du ký.

Xét về thực lực, Lục Nhĩ Mỹ Hầu có thể coi là một trong số những yêu quái mạnh nhất, vượt trội hơn cả trong những kiếp nạn mà thầy trò Đường Tăng từng gặp khi nó có thể đánh ngang cơ với Ngộ Không, chẳng nói câu nào nhưng cũng có thể uy hiếp được Đế Thính.

Ngộ Không và Lục Nhĩ đánh nhau cả ngàn hiệp, suốt từ Đông sang Tây, từ Nam đến Bắc mà không phân thắng bại, cũng không đâu có thể phân biệt nổi ai là Tôn Hành Giả thật! Cả trời đất chỉ có Đế Thính nhìn ra nhưng lại không dám nói.

Cuối cùng phải nhờ đến Phật Tổ Như Lai, dùng Đại Thiên Am, có công năng vô cùng, được coi là pháp bảo mạnh nhất trong Tây du ký mới có thể chỉ ra được thật giả Tôn Ngộ Không.

Không hãm lại được sự tức giận của mình, Ngộ Không 1 gậy đánh chết Lục Nhĩ Mỹ Hầu rồi lại lên đường đưa Tam Tạng đi thỉnh kinh.

Ngưu Ma Vương

TV Show - Các cao thủ tinh thông 72 phép biến hóa trong Tây du ký (Hình 4).

Ngưu Ma Vương.

Ngưu Ma Vương tự xưng là Bình Nguyên Đại Thánh, y cũng thông thạo 72 phép biến hóa, cộng thêm binh khí là một cây đinh ba bảo bối. Ngưu Ma Vương cùng với Tôn Ngộ Không kết nghĩa huynh đệ tại Hoa quả sơn, sau vì một số xích mích mà hai người trở mặt thành thù. Bản lĩnh của Ngưu Ma Vương vô cùng lợi hại, là một trong số ít nhân vật không dùng bảo bổi mà có thể đánh trên cơ Tôn Ngộ Không.

Thậm chí trong cuộc chiến tại Hỏa Diệm Sơn, một mình Ngưu Ma Vương không hề lép vế khi đối đầu cùng lúc với Tôn Ngộ Không 72 phép biến hóa và Trư Bát Giới 36 phép biến hóa. Phải đến khi Tam Thái tử Na Tra đến giúp, 3 người hiệp lực mới có thể khuất phục được Ngưu Ma Vương.

Quốc Tiệp (t/h)

Bị chê đóng Tiểu Bảo như đang diễn Ngộ Không Trương Nhất Sơn nói gì?

Thứ 3, 17/11/2020 | 10:58
Dù chỉ mới phát sóng vài tập đầu Lộc đỉnh ký 2020 do nam diễn viên Trương Nhất Sơn thủ vai chính bị đánh giá thấp thảm hại.

Những đội quân khiến kẻ địch khiếp sợ thời Tam quốc ít được nhắc đến

Thứ 3, 17/11/2020 | 06:00
Nếu Tào Tháo tự hào với lực lượng Hổ Báo Kỵ dũng mãnh, thì Gia Cát Lượng cũng tự tin với lực lượng thiện chiến Vô Đương phi quân do ông gây dựng.

Vì sao Na Tra nhiều lần ra tay giúp Tôn Ngộ Không?

Chủ nhật, 15/11/2020 | 12:00
Trong Tây du ký, Na Tra là không bao giờ kiêng dè tránh né, thậm chí còn hay giúp đỡ và được Ngộ Không rất tin tưởng.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.