Những mẫu máy tính bảng Windows 'đỉnh' giá rẻ

Những mẫu máy tính bảng Windows 'đỉnh' giá rẻ

Chủ nhật, 09/06/2013 | 09:06
0
Windows 8 ra đời thực sự là một bước đột phá công nghệ phần mềm của hệ điều hành Windows. Đi kèm với đó là hàng loạt những chiếc máy tính bảng đa dạng về chủng loại, tính năng, giá thành đưa ra cho người dùng lựa chọn tuỳ vào nhu cầu của mình.

Acer Iconia Tab W500 (Khoảng 6 triệu VNĐ)

Công nghệ - Những mẫu máy tính bảng Windows 'đỉnh' giá rẻ

Một trong những máy tính xách tay kiêm máy tính bảng đầu tiên. Được mặc định với Windows 7 Premium nhưng người dùng hoàn toàn có thể nâng cấp lên Windows 8.

Dell XPS 10 (khoảng 7 triệu VNĐ)

Công nghệ - Những mẫu máy tính bảng Windows 'đỉnh' giá rẻ (Hình 2).

Windows RT với hình dạng một máy tính xách tay với bàn phím có thể tháo rời nên chiếc máy tính bảng này có hầu hết tính năng của một chiếc laptop thông thường. Tuy nhiên ngoại trừ một bản đầy đủ của Microsoft Office 2013 đã được cài đặt thì Dell XPS 10 chỉ có thể chạy các ứng dụng từ Windows Store. Về hỗ trợ dung lượng, khe cắm thẻ nhớ microSD và hai cổng USB 3.0 mở rộng khả năng lưu trữ của nó. Độ phân giải 1366 x 768 trên màn hình 10,1-inch là rất vừa vặn với việc đọc các văn bản tài liệu. Tuy nhiên, điểm trừ nằm ở bàn phím khá chật chội.

Asus VivoTab Smart ME400 (khoảng 9 triệu VNĐ)

Công nghệ - Những mẫu máy tính bảng Windows 'đỉnh' giá rẻ (Hình 3).

Tự hào với một bộ xử lý Intel và Windows 8 hoàn thiện, Asus VivoTab thông minh có thể chạy cả các ứng dụng mới của Windows lẫn phần mềm máy tính để bàn cũ từ máy tính xách tay của bạn. Hiệu suất sử dụng và khả năng của sản phẩm khá ấn tượng, từ kết nối của nó, trong đó bao gồm khả năng tương thích NFC cho thanh toán không dây và Bluetooth 4.0 hỗ trợ kết nối thiết bị ngoại vi cho tới một màn hình và bàn phím kèm theo. Sản phẩm tích hợp một camera trước 2MP và camera 8MP phía sau với đèn flash và quay video Full HD.

Dell Latitude 10 (khoảng 10 triệu VNĐ)

Công nghệ - Những mẫu máy tính bảng Windows 'đỉnh' giá rẻ (Hình 4).

Là một sản phẩm hướng đến đối tượng doanh nhân, Dell Latitude 10 chạy Windows 8, tích hợp các tính năng máy quét dấu vân tay và đầu đọc thẻ thông minh. Đế sạc đi kèm với chiếc máy tính bảng này lên tới bốn cổng USB và một số kết nối khác để kết nối các thiết bị với một màn hình bên ngoài và bàn phím nếu người dùng muốn sử dụng nó như một máy tính xách tay. Sản phẩm hỗ trợ một camera phía sau 8MP với đèn flash và hệ tự động lấy nét cùng một camera phía trước 2MP hỗ trợ cuộc gọi video.

Asus Vivo Tab RT (khoảng 7 triệu VNĐ)

Công nghệ - Những mẫu máy tính bảng Windows 'đỉnh' giá rẻ (Hình 5).

Màn hình 10,6-inch thiếu độ phân giải Full HD lại rất "long lanh" với thiết kế Corning Fit thủy tinh, hoạt động khá mượt mà đáp ứng nhanh chóng thao tác lật trang hay chuyển ứng dụng. Sản phẩm cũng có một camera phía sau 8MP tự động lấy nét và đèn flash nếu bạn thích chụp ảnh hoặc video Full HD, thêm vào đó là máy ảnh 2MP ở mặt trước dành cho cuộc gọi video. Thiết kế chất lượng cao và lưu trữ flash 32GB là những bổ sung tuyệt vời trong chiếc máy tính bảng này.

Microsoft Surface RT (khoảng 10 triệu VNĐ)

Công nghệ - Những mẫu máy tính bảng Windows 'đỉnh' giá rẻ (Hình 6).

Là chiếc máy tính bảng nổi tiếng nhất trong dòng máy lai "laptop" hiện nay của Microsoft. Surface RT nổi bật trên tất cả các kênh truyền hình quảng cáo bời thiết kế rực rỡ và sống động của nó. Sản phẩm vuông  vắn và mạnh mẽ, phủ một lớp VaporMg tươi sáng và một màn hình rộng 10,6-inch. Chân đế hỗ trợ màn hình ở một góc độ tiện dụng trong chế độ máy tính xách tay. Màn hình sáng và độ phân giải rõ ràng nhưng tương đối thấp. Tuy nhiên dường như hơi hụt hơi để Surface RT có thể được dùng như một chiếc máy tính phục vụ đồ hoạ.

Samsung Ativ Tab - (khoảng 13 triệu VNĐ)

Công nghệ - Những mẫu máy tính bảng Windows 'đỉnh' giá rẻ (Hình 7).

Một trong những máy tính bảng Windows RT đầu tiên được phát hành, máy tính bảng Samsung Ativ 10.1-inch có độ phân giải trung bình và bộ xử lý 1.5GHz mạnh mẽ cùng 2GB bộ nhớ RAM để chạy chương trình. Thiết kế nhôm mang đến một cảm giác chất lượng cao. Bên cạnh đó, sản phẩm có cổng USB, một khe cắm thẻ nhớ microSD để tăng dung lượng 32GB hoặc 64GB bộ nhớ trong và một pin kết nối với bàn phím tùy chọn. Windows RT chạy tốt trên màn hình cảm ứng, mặc dù không hỗ trợ số lượng lớn các ứng dụng mà bạn có thể chạy trên Android và máy tính bảng iOS. Một máy ảnh 5MP phía sau có thể quay video 720p và một camera phía trước 1.9MP.

Acer Iconia W700 (khoảng 15 triệu VNĐ)

Công nghệ - Những mẫu máy tính bảng Windows 'đỉnh' giá rẻ (Hình 8).

Cố gắng để hoàn thiện sự cân bằng giữa máy tính bảng di động và máy tính xách tay có thể sử dụng đầy đủ công dụng của Windows 8, Acer Iconia W700 tự hào với các tùy chọn kết nối tuyệt vời bao gồm một cổng HDMI để bạn có thể móc nó lên một màn hình bên ngoài và sử dụng như một ngôi nhà PC. Ngoài một màn hình vô cùng sắc nét, sản phẩm có đi kèm một đế rời đặt máy. Tuy nhiên chất liệu nhựa khá dễ vỡ làm cho chiếc máy tính bảng này tốt nhất chỉ nên dùng vào việc đánh máy tại nhà một cách nhẹ nhàng.

HP Envy x2 (khoảng 14 triệu VNĐ)

Công nghệ - Những mẫu máy tính bảng Windows 'đỉnh' giá rẻ (Hình 9).

Dock bàn phím của HP Envy x2 cung cấp nhiều lựa chọn các kết nối - bao gồm một cổng HDMI để có thể gắn nó lên đến một màn hình - và một pin thứ hai. Chiếc máy tính bảng 11,6 inch chạy Windows 8 đầy đủ, với một nút Start ở phía dưới đầy phong cách. Máy hỗ trợ camera trước và camera phía sau 8MP với đèn flash và tính năng Beats Audio cho âm nhạc của bạn. Điểm trừ là loa hơi yếu.

Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh 

Hữu Khánh

Dưới 7 triệu, mua máy tính bảng nào?

Thứ 4, 01/05/2013 | 15:30
Cuộc đổ bộ của các thương hiệu máy tính bảng vào Việt Nam đã giúp cho người dùng có nhiều lựa chọn hợp với túi tiền hơn. Dưới đây là những ứng cử viên nặng ký nhất ở phân khúc 7 triệu đồng.

Dưới 5 triệu đồng mua máy tính bảng hàng hiệu nào?

Chủ nhật, 14/04/2013 | 11:42
Một số model cũ với các trang bị cơ bản của BlackBerry, Amazon, Samsung giờ chỉ còn dưới 5 triệu đồng. Phần lớn máy sử dụng màn hình 7 inch, chỉ có Wi-Fi, dung lượng 8 – 16 GB.

Windows 8 chính thức trình làng vào hôm nay

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Windows 8 sẽ chính thức đến tay những người dùng phổ thông vào hôm nay (26/10), đó là thông tin đã được Microsoft thông báo.

Windows 8 bán được 40 triệu bản trong tháng đầu ra mắt

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Mới chính thức ra mắt thị trường, trong tháng đầu tiên, Windows 8 đã bán được 40 triệu bản.