Các sáng kiến của người lao động đem tới giá trị gần 148.967 tỷ đồng

Các sáng kiến của người lao động đem tới giá trị gần 148.967 tỷ đồng

Nguyễn Hoa Trà
Thứ 3, 28/12/2021 | 15:31
0
Bắt nguồn từ những yêu cầu thực tiễn trong lao động, người công nhân, đoàn viên đã nhanh chóng phát minh ra những sáng kiến mong góp sức vào hoạt động sản xuất.

Sáng nay, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân xuất sắc trong chương trình 75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển.

Đến dự buổi lễ có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đại diện các ban, bộ, ngành, đoàn thể trung ương.

Phát biểu trong phần khai mạc, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy biên BCH TW Đảng, Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đánh giá cao kết quả mà chương trình đạt được.

Theo ông Nguyễn Đình Khang, chương trình 75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển được phát động vào thời điểm cả nước chung sức phòng chống đại dịch Covid-19. Thực hiện mục tiêu kép nhằm góp phần khơi gợi lòng yêu nước sức sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường của công nhân viên chức và người lao động trên cả nước.

Các sáng kiến tham gia chương trình đã góp phần thúc đẩy năng suất lao động, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; phát triển kinh tế-xã hội của đất nước trong thời điểm cả nước đang căng mình phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tiêu điểm - Các sáng kiến của người lao động đem tới giá trị gần 148.967 tỷ đồng

Ông Nguyễn Đình Khang, Ủy biên BCH TW Đảng, Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam

Đặc biệt, phần lớn các sáng kiến tham gia chương trình được đánh giá bằng kết quả làm lợi cụ thể, với tổng giá trị ước đạt 148.967 tỷ đồng.

Các sáng kiến tham gia chương trình đã góp phần quan trọng thúc đẩy tăng năng suất lao động, ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong thời điểm cả nước đang căng mình phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

“Đây thực sự là minh chứng sinh động cho sự say mê sáng tạo, tinh thần vượt khó, khát vọng cống hiến của đoàn viên, người lao động cả nước, khẳng định vai trò tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam trong giai đoạn cách mạng hiện nay.

Kêu gọi đoàn viên, người lao động cả nước tiếp tục đoàn kết nỗ lực vượt khó, hăng hái thi đua nhân lên niềm tin khát vọng xây dựng đất nước”, ông Khang bày tỏ.

Tham dự buổi lễ Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận và đánh giá cao Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có sáng kiến cụ thể hóa nhiệm vụ chính trị trọng tâm, cấp bách của tổ chức công đoàn và đất nước trong bối cảnh vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội bằng việc tổ chức chương trình hết sức ý nghĩa.

Thủ tướng bày tỏ: “Đảng và Nhà nước luôn nâng niu, coi trọng sáng kiến, kinh nghiệm của mọi tầng lớp nhân dân, nhất là sáng kiến, kinh nghiệm từ những người lao động”.

Tiêu điểm - Các sáng kiến của người lao động đem tới giá trị gần 148.967 tỷ đồng (Hình 2).

Thủ tướng đánh giá cao những sáng kiến tham gia chương trình

Dịch Covid-19 xuất hiện và bùng phát trong 2 năm qua đã tác động sâu rộng, gây ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội đất nước và nhân dân ta.

Trước tình hình đó, các cấp công đoàn đã đồng hành cùng Chính phủ và chính quyền các cấp. Chia sẻ với doanh nghiệp, làm tốt công tác phòng, chống dịch, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của người lao động.

Thủ tướng nhấn mạnh: “Trong kỷ nguyên toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế sâu rộng hiện nay, khoa học công nghệ, tri thức con người không ngừng phát triển, biến đổi nhanh chóng. Để bắt kịp với nhịp sống đó, đòi hỏi mỗi chúng ta trong công việc hằng ngày phải không ngừng sáng tạo, dám thay đổi, dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung của cộng đồng, vì quốc gia, dân tộc”.

Thủ tướng đề nghị các cấp công đoàn cần tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, đồng thời tiếp tục nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung hoàn thiện các tiêu chí để chương trình thực sự có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Được các đoàn viên công đoàn tích cực hưởng ứng, tham gia và có thêm nhiều sáng kiến chất lượng, thiết thực, khả thi, áp dụng được ngay vào lao động sản xuất, mang lại nhiều lợi ích cho các cơ quan, doanh nghiệp và đất nước.

Đặc biệt, sắp tới sẽ có nhiều sáng kiến, giải pháp hữu ích, thiết thực trong công tác phòng, chống dịch, trong quá trình phục hồi, phát triển kinh tế xã hội để mang lại những hiệu quả cao nhất.

Tiêu điểm - Các sáng kiến của người lao động đem tới giá trị gần 148.967 tỷ đồng (Hình 3).

Đại diện của những sáng kiến tiêu biểu

Đại diện cho những đoàn viên, người lao động được nhận giải thưởng Bác sĩ Lê Thị Hòa, bệnh viện Y học Cổ truyền, Bộ Công an với sáng chế áo chống sốc nhiệt bày tỏ: “Đối với tôi sáng kiến này rất nhỏ bé, ai cũng có thể nghĩ ra nhưng trên hết đó là tinh thần đoàn kết, hậu phương và tiền tuyến cùng chống dịch Covid-19”.

Áo chống sốc nhiệt của đội ngũ bác sĩ bệnh viện Y học Cổ truyền được ra đời vào thời điểm cuối tháng 5 thời tiết nóng và đây cũng là khoảng thời gian dịch bùng phát.

Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an lúc đó tham gia bệnh phòng chống dịch ở Bắc Giang. Trước hoàn cảnh những ngày tháng cam go khi tất cả đồng nghiệp mặc quần áo bảo hộ đều bị mất nước, phồng rộp da, ngất do sốc nhiệt. Bác sĩ Hòa và đồng nghiêp đã cùng sáng chế ra áo chống sốc nhiệt giúp bảo đảm sức khỏe cho các bác sĩ.

Sau 80 ngày thi đua, chương trình đã nhận được hơn 250.000 sáng kiến trên nhiều lĩnh vực của các tác giả, nhóm tác giả, từ những trí thức, nhà khoa học, nhà quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp, đến các công chức, viên chức, công nhân sản xuất trực tiếp, chiến sĩ, lực lượng vũ trang; từ những trung tâm sáng tạo, doanh nghiệp lớn ở các tỉnh đồng bằng đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh ở các tỉnh miền núi, hải đảo xa xôi.

 

 

Nguy cơ lây nhiễm rất cao, Hà Nội cần làm gì để không quá tải?

Thứ 3, 28/12/2021 | 11:15
Theo PGS.TS Trần Đắc Phu, hiện số ca bệnh tại Hà Nội đang tăng cao nên cần có các biện pháp kiểm soát dịch bệnh quyết liệt hơn.

Mỹ giảm thời gian cách ly đối với người mắc Covid-19 còn 5 ngày

Thứ 3, 28/12/2021 | 10:55
Sự điều chỉnh này phù hợp với nhiều bằng chứng cho thấy những người nhiễm Covid-19 dễ lây truyền nhất trong 2 ngày trước và 3 ngày sau khi các triệu chứng bộc phát.

Bộ KH&CN thông tin về việc gỡ bài “KIT xét nghiệm Covid của Việt Á”

Thứ 3, 28/12/2021 | 08:20
Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã đính chính thông tin “Bộ KIT xét nghiệm Covid-19 của Việt Nam sản xuất được Tổ chức y tế thế giới chấp thuận”.
Cùng tác giả

Bổ nhiệm ông Nguyễn Tiến Thanh làm Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc NXB Giáo dục Việt Nam

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:24
Trước khi nhận nhiệm vụ tại Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, ông Nguyễn Tiến Thanh đã có hơn 23 năm công tác tại Tạp chí Đời sống và Pháp luật.

Ngành giáo dục hưởng ứng tuần lễ nước sạch và vệ sinh môi trường

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:00
Các cơ sở giáo dục thực hiện tuyên truyền, đảm bảo các công trình nước sạch trong nhà trường nhằm bảo vệ sức khoẻ người học.

Học sinh tiểu học được gắn mã định danh chuẩn bị triển khai học bạ số

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Các giáo viên trên địa bàn Hà Nội đã được tập huấn, trang bị chữ ký số để chuẩn bị cho công tác chuyển đổi số ngành giáo dục.

Hà Nội: Kiểm soát giá dịch vụ du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Sở Du lịch Hà Nội lưu ý cần đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô trong dịp lễ.

Nâng cao hiệu quả công tác thanh tra trong ngành giáo dục

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:17
Ngoài những kết quả đạt được, Bộ GD&ĐT cho biết vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc trong hoạt động kiểm tra, giám sát.
Cùng chuyên mục

Thủ tướng thị sát, thăm hỏi người dân tại tỉnh khô hạn nhất cả nước

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:14
Với khí hậu khô nóng, gió nhiều, bốc hơi mạnh, lượng mưa chỉ khoảng 700-800 mm một năm, Ninh Thuận được xem là vùng khô hạn nhất cả nước, mùa khô kéo dài 9/12 tháng.

Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:29
Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN, ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực và cam kết phối hợp chặt chẽ cùng ASEAN ứng phó các thách thức chung trong khu vực.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

“Tiếng sấm” của Điện Biên Phủ trong dư luận quốc tế

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Dư luận thế giới của 70 năm về trước và nhiều năm sau đó vẫn không thôi những dòng viết về sự kiện Điện Biên Phủ - cơn địa chấn "có một không hai" trong lịch sử.
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Thủ tướng thị sát, thăm hỏi người dân tại tỉnh khô hạn nhất cả nước

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:14
Với khí hậu khô nóng, gió nhiều, bốc hơi mạnh, lượng mưa chỉ khoảng 700-800 mm một năm, Ninh Thuận được xem là vùng khô hạn nhất cả nước, mùa khô kéo dài 9/12 tháng.

Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:29
Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN, ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực và cam kết phối hợp chặt chẽ cùng ASEAN ứng phó các thách thức chung trong khu vực.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.