Các tác dụng “thần kỳ” của nấm lim xanh và nấm linh chi

Các tác dụng “thần kỳ” của nấm lim xanh và nấm linh chi

Thứ 3, 18/12/2018 | 17:29
0
Một trong những loại nấm được nhiều người “ca ngợi” bởi chính những tác dụng mà nó đem lại cho sức khỏe con người đó chính là nấm lim xanh và nấm linh chi. Vậy đây là nấm gì? Nó có những tác dụng gì mà được nhiều người ca ngợi vậy? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Tìm hiểu về nấm lim xanh và nấm linh chi 

Nấm lim xanh là nấm thuộc họ nấm Lim và có có tên khoa học là Ganoderma lucidum. Đây là loài thuộc dòng linh chi đặc hữu và được mọc trên cây lim xanh trong rừng nguyên sinh. Tại Việt Nam loại nấm này chủ yếu được tìm thấy ở một số rừng nguyên sinh ở Quảng Nam, Tây Nguyên hay Trường Sơn.

Truyền thông - Các tác dụng “thần kỳ” của nấm lim xanh và nấm linh chi

Nấm lim xanh tươi

Dựa vào vị trí mọc mà nấm lim xanh được chia ra làm 2 dạng đó là loại được mọc ra từ rễ cây lim xanh, còn loại thứ 2 được mọc ra từ thân cây lim xanh. Nấm lim xanh nhận biết khá dễ, nó có hình hạng khá xù xì. Phần gốc nấm thường có dính mùn và cỏ của cây lim xanh đã chết. Cuống của nấm có đường kính khoảng 1cm và mũ nấm có kích thước từ 4 -10 cm.

Còn đối với nấm linh chi cũng có tên khoa học là Ganoderma lucidum và thuộc họ nấm lim Ganodermataceae. Nấm linh chi còn có một số tên gọi khác như nấm trường thọ, vạn niên nhung, tiên thảo... Nó được mọc ở hầu hết các loại cây thân gỗ. Nó có kích thước lớn hơn cây nấm lim xanh rất nhiều. Có một số cây nấm có trọng lượng đến hàng kg.

Thành phần dược chất có trong nấm lim xanh và nấm linh chi 

Có nhiều công trình nổi tiếng trên thế giới đã nghiên cứu và xác định được những thành phần trong nấm bao gồm: acid ganoderic, acid oleic, Germanium, ganodosteron, ganoderans, adenosin, beta glucan. Trong đó hàm lượng Germanium có trong nấm linh chi cao hơn 5 - 8 lần so với nhân sâm một loại dược liệu quý hiện nay.

Ngoài ra trong nấm còn có chứa rất nhiều các yếu tố vi lượng acid amin cần thiết cho sự vận chuyển và chuyển hóa của cơ thể như: đồng, sắt, kalium, magnesium, natrium, calcium, vitamin A, vitamin C, vitamin B....

Với những thành phần như thế này đều có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của người sử dụng, đặc biệt là đối với những bệnh nhân ung thư. Hãy cùng tìm hiểu các tác dụng của nấm lim xanh và nấm linh chi ngay bên dưới nhé.

Các tác dụng của nấm lim xanh và nấm linh chi đối với sức khỏe là gì? 

Truyền thông - Các tác dụng “thần kỳ” của nấm lim xanh và nấm linh chi (Hình 2).

Từ xưa nấm lim xanh và nấm linh chi đã được chứng minh có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe của con người. Một số tác dụng cần được kể đến đó là:

- Giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

- Giúp tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên.

- Tác dụng hỗ trợ điều trị được một số bệnh như: các bệnh về tim mạch, cao huyết áp, thận, tiểu đường, gan, phổi...

- Tác dụng hỗ trợ điều trị một số bệnh nhiễm virus, vi khuẩn như: cảm cúm, cúm lợn, cúm gia cầm...

- Giúp giảm đau nhức cơ thể, mệt mỏi, chống béo phì...

- Ngoài ra còn hỗ trợ điều trị rất nhiều các bệnh ung thư như: ung thư máu, gan, phổi, thận...

Tuy nhiên hiện nay trên thị trường nấm linh chi và nấm lim xanh giả được giao bán rất nhiều. Từ đó không những không đem lại hiệu quả mà còn “rước” thêm bệnh vào người. Vì vậy nếu bạn muốn mua loại nấm này hãy tìm hiểu và lựa chọn mua cẩn thận nhé.

Như vậy trên đây là một vài thông tin về nấm lim xanh và nấm linh chi. Tuy nhiên việc phân biệt được sự khác nhau giữa nấm lim xanh và nấm linh chi không phải ai cũng biết. Bạn có thể vào đây để biết được sự khác nhau giữa chúng là như thế nào nhé.

Thế Hưng

Nấm quý - Giải pháp hỗ trợ hữu hiệu cho bệnh nhân ung thư

Thứ 6, 14/12/2018 | 18:23
Có lẽ đối với bệnh nhân ung thư, sau khi đã vượt qua được cú sốc tinh thần khi biết mình đang mang căn bệnh tử thần thì điều mong muốn của họ là có thể hoàn thành điều trị và sống khỏe sau điều trị. Immunobal với thành phần là 6 loại nấm quý chính là “người bạn đồng hành cùng bệnh nhân ung thư” biến mong muốn đó thành hiện thực.

Phương pháp điều trị và giải pháp hỗ trợ hiệu quả cho bệnh nhân ung thư

Thứ 6, 07/12/2018 | 16:03
Trong cuộc chiến chống lại căn bệnh tử thần, các phương pháp điều trị ung thư là giải pháp tốt nhất giúp bệnh nhân ung thư có hy vọng sống. Tuy nhiên, chỉ dựa vào điều trị liệu có đủ? Đâu mới là sự lựa chọn tốt nhất cho bệnh nhân ung thư?
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.