Các thương hiệu smartphone cập nhật hệ điều hành trong bao lâu?

Thứ 6, 24/03/2023 | 11:55
0
Theo nguồn tin Gizchina, dưới đây là 5 thương hiệu smartphone hỗ trợ cập cập nhật hệ điều hành lâu nhất hiện nay.

Smartphone đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người và việc chọn mua một chiếc không còn là một quyết định đơn giản. Với việc giá điện thoại thông minh ngày càng tăng trong những năm gần đây, nhiều người dùng đang tìm kiếm các sản phẩm vừa có hiệu suất cao, vừa bền bỉ.

Công nghệ - Các thương hiệu smartphone cập nhật hệ điều hành trong bao lâu?

Ảnh minh hoạ.

Trên thực tế, càng giữ điện thoại lâu, người dùng càng trở nên thân thiện với môi trường.

Nếu đang tìm kiếm một chiếc điện thoại thông minh để sử dụng lâu dài, người dùng cần biết đến số lượng bản cập nhật phần mềm do nhà sản xuất cung cấp. Các bản cập nhật phần mềm không chỉ nâng cao hiệu suất mà còn kéo dài tuổi thọ của điện thoại.

Dưới đây là các thương hiệu smartphone hỗ trợ cập cập nhật hệ điều hành lâu nhất hiện nay.

1. Apple: 5 năm cập nhật iOS

Apple vượt trội trong việc cung cấp các bản cập nhật phần mềm cho iPhone, lâu nhất trên thị trường smartphone toàn cầu.

Tuy nhiên, không giống như các công ty khác, “Táo Khuyết” không thường xuyên thông báo về các bản cập nhật phần mềm của mình. Mỗi phiên bản iOS mới chỉ dành cho những mẫu iPhone đủ điều kiện nhận bản cập nhật. Hiện iOS 16 mới nhất tương thích với iPhone 8, được ra mắt vào năm 2017.

Công nghệ - Các thương hiệu smartphone cập nhật hệ điều hành trong bao lâu? (Hình 2).

iPhone 14 Plus và iPhone 14.

Bên cạnh các bản cập nhật, Apple cũng ưu tiên cân nhắc các yếu tố về môi trường trong thiết kế sản phẩm của mình. Gần đây, hãng đã loại bỏ bộ sạc khỏi hộp iPhone để giảm lượng khí thải và hướng tới trung lập carbon cho cả công ty và các nhà cung cấp.

2. Samsung: 4 năm cập nhật hệ điều hành cho dòng Galaxy S và một số dòng Galaxy A

Samsung hiện dẫn đầu thị trường smartphone Android về số lượng bản cập nhật phần mềm, vượt qua cả Google. Kể từ thế hệ Galaxy S22, Samsung đã cung cấp 4 năm cập nhật hệ điều hành và 2 năm hỗ trợ bổ sung cho các smartphone cao cấp và điện thoại màn hình gập của mình, bao gồm dòng Galaxy S23, Galaxy S22, Galaxy S21. Tuy nhiên, nhiều smartphone tầm trung như Galaxy J và Galaxy M sẽ phải chờ hỗ trợ tương tự.

Công nghệ - Các thương hiệu smartphone cập nhật hệ điều hành trong bao lâu? (Hình 3).

Galaxy S23 Series.

Về mặt sản phẩm, Samsung cũng đã học theo Apple để loại bỏ bộ sạc trên nhiều điện thoại cao cấp của mình. Công ty đang xem xét mở rộng việc này cho tất cả các smartphone khác.

3. Oppo và OnePlus: 4 năm cập nhật hệ điều hành

Gần đây, OnePlus đã đưa ra thông báo về việc các điện thoại cao cấp của mình, chẳng hạn như OnePlus 11, sẽ nhận được 4 năm cập nhật hệ điều hành và 5 năm vá lỗi bảo mật, tương đương với chiến lược của Samsung.

Công nghệ - Các thương hiệu smartphone cập nhật hệ điều hành trong bao lâu? (Hình 4).

OnePlus 11.

Oppo cũng đã được hưởng lợi từ thành công của OnePlus. Các điện thoại của hãng hiện đang được nâng cấp lên ColorOS 13 dựa trên Android 13. Đặc biệt, Oppo Find N2 Flip với màn hình gập cũng hứa hẹn sẽ hỗ trợ cập nhật Android trong 4 năm.

4. Google: 3 năm cập nhật hệ điều hành

Các thiết bị mới của Google, bao gồm Pixel 7, Pixel 7 Pro và Pixel 6 sẽ nhận được 3 năm cập nhật hệ điều hành và 5 năm vá lỗi bảo mật. Điều này khiến nhiều fan hâm mộ khá thất vọng.

Công nghệ - Các thương hiệu smartphone cập nhật hệ điều hành trong bao lâu? (Hình 5).

Pixel 7 Pro.

Bù lại, Google cũng đã hợp tác với iFixit để bán phụ tùng thay thế cho các điện thoại cao cấp của mình. Giống như Apple, Google nhấn mạnh tác động carbon của các sản phẩm của mình, không trang bị bộ sạc trong hộp của smartphone.

Các thương hiệu khác

Vivo đang nỗ lực cung cấp các bản cập nhật phần mềm cho khách hàng của mình. Hiện tại, chỉ những smartphone cao cấp dòng X mới nhận được hỗ trợ phần mềm đầy đủ trong ba năm. Dòng Vivo Y và V chỉ hỗ trợ 2 bản cập nhật hệ điều hành và 3 năm vá lỗi bảo mật.

Mặc dù smartphone Xiaomi bán khá “chạy” nhưng thương hiệu không cung cấp các bản cập nhật phần mềm ngang bằng với các đối thủ cạnh tranh. Xiaomi 11T và 11T Pro chỉ hỗ trợ 4 năm cập nhật phần mềm.

Realme là một thương hiệu mới trên thị trường và chưa tạo được danh tiếng vững chắc về các bản cập nhật phần mềm. Công ty không rõ ràng về chính sách cập nhật phần mềm của mình và thay đổi đối với các thiết bị khác nhau. Realme GT được hưởng 2 phiên bản cập nhật Android và 3 năm cập nhật bảo mật. Tuy vậy, các smartphone giá thấp hơn có thể chỉ nhận được 1 phiên bản cập nhật Android và 2 năm cập nhật bảo mật.

Điện thoại Motorola cũng chỉ cung cấp 2 bản cập nhật Android và 2 năm cập nhật bảo mật cho dòng smartphone cao cấp của mình. Công ty không tiết lộ chính sách cập nhật phần mềm cho các thiết bị khác của mình.

Kết luận

Tóm lại, cập nhật phần mềm là một phần thiết yếu trong vòng đời của điện thoại thông minh. Các nhà sản xuất cần cung cấp các bản cập nhật kịp thời để làm hài lòng khách hàng của mình. Do đó, khách hàng cần nghiên cứu trước khi mua smartphone để đảm bảo luôn nhận được các bản cập nhật phần mềm kịp thời.

An Nhiên

6 ứng dụng nên gỡ ngay khỏi điện thoại smart phone

Thứ 3, 03/09/2019 | 06:55
Việc cài đặt ứng dụng vô tội vạ là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến điện thoại chạy chậm. Hãy loại bỏ những ứng dụng không cần thiết dưới đây nếu bạn muốn điện thoại chạy nhanh hơn.

Làm mới smart phone với 5 ý tưởng trang trí tốn chưa đầy 5 phút

Thứ 6, 29/12/2017 | 19:00
Bạn hãy tận dụng những đồ vật không còn sử dụng nữa như sơn móng tay, đồng hồ hay thậm chí... lõi giấy vệ sinh để làm mới chiếc điện thoại đơn điệu của mình. Tham khảo những ý tưởng trong clip để thay "áo mới" cho smart phone.
Cùng chuyên mục

Cận cảnh xế cổ điển 2024 Kawasaki Meguro S1 mới về Đông Nam Á

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:54
Xế nổ cổ điển 2024 Kawasaki Meguro S1 mới trình làng tại Đông Nam Á đẹp long lanh, cuốn hút dân chơi xe tại đây.

Xuất khẩu cua ghẹ sống của Việt Nam tăng đột phá trong 2 tháng đầu năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:41
Trong 2 tháng đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất khẩu cua ghẹ sống của Việt Nam tăng gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ năm 2023.

Startup xe điện GAC AION đặt mục tiêu sẽ bán 4,7 triệu xe vào năm 2030

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:52
Sau những thành công tại Trung Quốc, Thái Lan và Indonesia, hãng xe điện GAC AION đặt kỳ vọng lớn vào doanh số trong tương lai nhờ tốc độ tăng trưởng kép hàng năm.

Honda tung xe ga mới Giorno+ giá 46 triệu đồng cho giới trẻ

Thứ 4, 27/03/2024 | 05:53
Honda Giorno+ mới kết hợp với Donald Duck đem lại một diện mạo siêu hấp dẫn cho những nam thanh nữ tú trẻ tuổi.

Dịch vụ nhận hàng hộ shipper: Kiếm vài nghìn/đơn, ở Việt Nam chưa có

Thứ 4, 27/03/2024 | 05:44
Công việc này không yêu cầu bằng cấp hay tốn nhiều sức lực mà cũng có thể giúp bạn kiếm khoảng vài triệu đồng/tháng.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Xuất khẩu cao su sang Hàn Quốc tăng mạnh 2 tháng đầu năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 8,2 nghìn tấn, trị giá 12,77 triệu USD, tăng cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2023.