Các tỉnh, thành phía Nam áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Các tỉnh, thành phía Nam áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Chủ nhật, 18/07/2021 | 18:28
0
Kể từ 0h ngày 19/7 đến hết 1/8, nhiều tỉnh, thành phía Nam sẽ áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên phạm vi toàn tỉnh để phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 18/7, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành ký quyết định về việc áp dụng các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, toàn tỉnh Kiên Giang sẽ thực hiện giãn cách xã hội 14 ngày, kể từ 0h ngày 19/7 đến hết 1/8 theo nguyên tắc: Gia đình cách ly với gia đình; ấp cách ly với ấp; xã, phường, thị trấn cách ly với xã, phường, thị trấn; huyện, thành phố cách ly với huyện, thành phố; tỉnh cách ly với tỉnh.

UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu.

Trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang đúng quy định, tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng chống dịch, bắt buộc thực hiện khai báo y tế đầy đủ và kịp thời.

Đồng thời, tạm dừng triệt để các hoạt động không cần thiết, các dịch vụ không thiết yếu.

Sự kiện - Các tỉnh, thành phía Nam áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Công tác kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 được tăng cường tại các chốt.

Đối với doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu được phép hoạt động như: Lương thực, thực phẩm, dược phẩm, xăng dầu, điện, nước, nhiên liệu; dịch vụ vận chuyển hàng hóa thiết yếu. Người đứng đầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh có trách nhiệm tổ chức cho tất cả người lao động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch tại đơn vị mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động.

Tuân thủ nghiêm nguyên tắc cách ly trong tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhất là phải đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Khẩn trương đầu tư cơ sở vật chất và các điều kiện có liên quan để triển khai ngay phương châm “3 tại chỗ”. Trường hợp không đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch theo quy định thì phải dừng hoạt động.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố trong tỉnh căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, trên cơ sở đánh giá mức độ nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn để đưa ra quyết định.

Trường hợp cho phép hoạt động phải đảm bảo việc thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch (khuyến cáo 5K của Bộ Y tế), có phân luồng lối vào/lối ra để kiểm soát phòng chống dịch...

UBND tỉnh Kiên Giang Yêu cầu toàn thể nhân dân trong tỉnh tự giác chấp hành các biện pháp phòng chống dịch.

Sự kiện - Các tỉnh, thành phía Nam áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 (Hình 2).

Người bán vé số, người lao động tự do ảnh hưởng do dịch Covid-19 sẽ được nhận hỗ trợ.

Liên quan đến phòng chống dịch Covid-19, An Giang cũng thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh kể từ 0h ngày 19/7 đến hết ngày 1/8 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Giám đốc Công an tỉnh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang và Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn và các đơn vị có liên quan trong tỉnh tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16.

Đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành các quy định trong công tác phòng chống dịch.

Hiện, ngành chức năng các tỉnh, thành ở khu vực ĐBSCL cũng đã có kế hoạch chăm lo công tác an sinh xã hội đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

16 tỉnh, thành phía Nam áp dụng giãn cách xã hội

Trước đó, ngày 17/7, Thủ tướng Chính phủ đồng ý áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với 16 tỉnh, thành phía Nam từ 0h ngày 19/7 trong 14 ngày để chống dịch.

Theo đó, ngoài 3 tỉnh, thành đang áp dụng Chỉ thị 16 là TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai sẽ có thêm 16 tỉnh, thành giãn cách theo chỉ thị này để chống dịch gồm: TP.Cần Thơ, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Long An, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Bến Tre, Hậu Giang, An Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh, Cà Mau và Kiên Giang.

Thời điểm bắt đầu áp dụng biện pháp giãn cách xã hội đối với các tỉnh, thành phố bổ sung do Chủ tịch UBND cấp tỉnh quyết định nhưng không muộn hơn 0h ngày 19/7.

Đối với tỉnh, thành phố đang áp dụng biện pháp giãn cách trước ngày có văn bản này, căn cứ diễn biến dịch bệnh và kết quả phòng chống dịch trên địa bàn, Chủ tịch UBND cấp tỉnh chủ động, kịp thời báo cáo cấp thẩm quyền trước khi quyết định việc tiếp tục thực hiện thời gian giãn cách như đã quyết định hoặc kéo dài thời gian giãn cách như các tỉnh, thành phố bổ sung nêu trên.

Vấn đề bảo đảm nguồn vật tư, trang thiết bị, nhân lực y tế, nhất là đội ngũ y bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế cũng được Thủ tướng yêu cầu “không để bất cứ người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu nhu yếu phẩm thiết yếu”, phải bảo đảm cung ứng kịp thời, đầy đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho nhân dân, đặc biệt là đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người mất công ăn việc làm do dịch bệnh.

Thủ tướng lưu ý kiên quyết không để “chặt ngoài, lỏng trong”; xác định rõ đầu mối và trách nhiệm của từng cơ quan, tổ chức, cá nhân và từng cấp chính quyền. Cùng với đó, ông yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện nghiêm chỉ đạo của cấp trên, yêu cầu về giãn cách, nhất là việc bảo đảm giãn cách giữa cá nhân với cá nhân, gia đình với gia đình, không để xảy ra các trường hợp tụ tập đông người.

Trong điều kiện phòng chống dịch cấp bách do chủng virus mới Delta diễn biến nhanh, mạnh, khó lường và còn nhiều khó khăn về điều kiện đảm bảo, người đứng đầu Chính phủ một lần nữa nhấn mạnh quan điểm “sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết”.

Thanh Lâm

Đồng bào Khmer ở ĐBSCL chung tay phòng chống dịch Covid-19

Thứ 6, 16/07/2021 | 23:53
Các hoạt động nghi lễ truyền thống, lễ cưới, tiệc vui,… trong đồng bào Khmer ở ĐBSCL được tạm dừng nhằm chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Khởi tố vụ án hình sự hàng loạt trường hợp lây lan dịch Covid-19

Thứ 5, 15/07/2021 | 09:22
Nhiều trường hợp trở về từ vùng có dịch nhưng khai báo y tế gian dối và đã làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

Nhiều tỉnh, thành ĐBSCL thực hiện giãn cách xã hội để dập dịch

Thứ 4, 14/07/2021 | 17:14
Nhằm kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, nhiều tỉnh, thành ở ĐBSCL đã áp dụng biện pháp giãn cách xã hội và tạm dừng các tuyến vận tải.
Cùng tác giả

Phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy trong phòng trọ

Thứ 5, 15/10/2020 | 10:12
Tiến hành kiểm tra nhà trọ, cảnh sát phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy. Lực lượng làm nhiệm vụ đã thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Clip: Trồng cần sa cho gà ăn trị bệnh, một nông dân bị xử phạt

Thứ 2, 12/10/2020 | 19:20
Bị cảnh sát phát hiện trồng cần sa trong khu vườn cam, ông Hòa khai rằng trồng cần sa để cho gà ăn trị bệnh.

Xử phạt cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn

Thứ 6, 09/10/2020 | 18:36
Ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính, ngành chức năng còn đình chỉ hoạt động sản xuất trong thời gian 3 tháng, đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn.

Bắt giam nam thanh niên giết bạn gái 17 tuổi vì ghen

Thứ 6, 09/10/2020 | 12:43
Cho rằng bạn gái 17 tuổi quen người khác, Ngà nảy sinh ghen tuông. Sau đó, Ngà hẹn bạn gái đến gặp mặt để nói chuyện rồi dùng dao sát hại nạn nhân.

Chồng nghi tâm thần thừa nhận sát hại vợ và con trai 4 tuổi

Thứ 6, 09/10/2020 | 10:24
Qua điều tra, người chồng nghi tâm thần thừa nhận giết vợ và con trai 4 tuổi. Cơ quan công an đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng.
Cùng chuyên mục

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Bình Thuận: Nhiều cán bộ, công chức đi làm trễ, vắng mặt không lý do

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:55
Tại UBND xã Bình Tân (huyện Bắc Bình), tổ công tác của Sở Nội vụ phát hiện 7 trường hợp là cán bộ đi làm trễ và 5 trường hợp không có mặt tại đơn vị.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng Lễ hội đền Hùng

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:52
Hàng vạn người dân đổ về Công viên Văn Lang (Tp.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để chứng kiến màn bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội đền Hùng 2024.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Bình Thuận: Nhiều cán bộ, công chức đi làm trễ, vắng mặt không lý do

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:55
Tại UBND xã Bình Tân (huyện Bắc Bình), tổ công tác của Sở Nội vụ phát hiện 7 trường hợp là cán bộ đi làm trễ và 5 trường hợp không có mặt tại đơn vị.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.